xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Everton "ngã ngựa", Man City khuất phục Tottenham

Theo VietNamNet

Sau cú sốc bị loại ở UEFA Cup, Everton lại phải đón nhận thêm thất bại tối thiểu trước Fulham. Trong khi đó, Man City đã ngược dòng ấn tượng đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1 trên sân nhà.

Dư âm về trận thua nghiệt ngã trên chấm penalty trước Fiorentina tại UEFA Cup hồi giữa tuần vẫn ám ảnh thầy trò David Moyes. Trước Fulham đang vật lộn dưới đáy BXH, đội bóng vùng Merseyside đã thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và thiếu sinh khí.

Mùa giải đang dần trôi về cuối, Everton bắt đầu bộc lộ dấu hiệu hụt hơi, khi họ liên tục phải thi đấu với một bộ khung đội hình nhất định. Chỉ cần thiếu Cahill (chấn thương), đội bóng áo xanh đã gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Yakubu dù chơi rất cố gắng, nhưng vẫn tỏ ra đơn độc trên hàng công. Trong khi đó, cặp tiền vệ cánh Pienaar & Arteta bị hậu vệ Fulham "bắt chết" và không thể phát huy hiệu quả.

Trái ngược với màn trình diễn đáng thất vọng của Everton, đội chủ sân Craven Cottage trong thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng trụ hạng đã chơi với 120% tinh thần. Dù không thực sự lấn lướt, nhưng Fulham đã biết chắt chiu cơ hội để giành trọn 3 điểm quý giá.

Hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt và không có nhiều điểm nhấn. Nên trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn khi chủ nhà bất ngờ tăng tốc sau giờ giải lao. Nỗ lực dồn ép của đội bóng áo trắng cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng của McBride.

Từ một pha xuống bóng ở biên phải, Davies tạt đúng tầm để tiền đạo kỳ cựu người Mỹ bay người đánh đầu đập đất tung lưới Everton. Vươn lên dẫn trước, Fulham lui về cố thủ để bảo toàn kết quả.

Tan trận, nụ cười đã nở trên môi chiến lược gia lão làng Roy Hodgson. Cánh cửa trụ hạng dần hé mở cho Fulham. Bởi ở giai đoạn cuối mùa, họ còn nhiều cơ hội kiếm điểm khi gặp những đối thủ cùng cảnh ngộ như Newcastle, Derby, Sunderland, Reading và Birmingham.

Về phần Everton, sau 2 trận thua liên tiếp, David Moyes cần phải xốc lại tinh thần cho các học trò để tránh hiệu ứng domino. Khoảng cách giữa họ và Liverpool giờ đã là 3 điểm, và mục tiêu giành vị trí thứ 4 kèm theo suất dự Champions League của "The Toffees" ngày càng trở nên khó khăn.

Đội hình ra sân:

Fulham: Keller, Stalteri, Hughes, Hangeland, Konchesky, Andreasen, Bullard (Volz 85'), Murphy (Bocanegra 74'), Davies, Johnson, McBride (Dempsey 88').

Everton: Howard, Neville, Jagielka, Yobo, Lescott, Carsley, Osman, Arteta, Pienaar (Baines 64'), Johnson (Hibbert 14'), Yakubu.

Man City ngược dòng ấn tượng

Bất chấp việc vắng 2 trụ cột (Petrov, Richards) và không đạt được phong độ cao thời gian gần đây, nhưng Man City vẫn xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham, nhờ lối chơi hợp lý và tận dụng triệt để cơ hội có được.

img
Ireland gỡ hoà cho Man City - Ảnh: PA

Tottenham tưởng chừng sẽ có trận cầu "dễ thở" trên sân City Of Manchester khi có bàn vươn lên dẫn trước của Robbie Keane. Thế nhưng, chính lối đá thụ động và thiếu nhiệt huyết ở hiệp 2 đã khiến đội bóng thành London phải trả giá bằng 2 bàn thua.

Được đánh giá cao về cách điều chỉnh chiến thuật, tuy nhiên, ở trận đấu với Man "xanh", HLV Juande Ramos lại đưa ra những quyết định thay người thiếu sáng suốt. Một Berbatov vật vờ vẫn đá hết 90 phút, còn đội trưởng Robbie Keane, hay các tiền vệ năng nổ như Lennon & Malbranque laị bị thay ra quá sớm, khiến thế công đội khách thiếu hẳn đột biến.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Tottenham tạo được thế trận chắc chắn và có bàn mở tỉ số sau pha phối hợp khá đẹp mắt giữa Chimbonda & Keane bên cánh phải. Phía Man City, Elano giữ vai trò nổi bật ở khu trung tuyến nhưng anh lại tỏ ra kém duyên trong cách tình huống dứt điểm.

Giờ nghỉ giải lao, Sven Goran-Eriksson đã căn dặn các học trò cần phải đá nhanh hơn và tập trung khoét sâu vào điểm yếu hành lang 2 bên cánh Tottenham. Đúng như ý đồ đã vạch sẵn, chủ nhà khởi đầu hiệp 2 khá tưng bừng.

Tiền đạo người Mexico - Nery Castillo sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo, nhưng khả năng kết thúc của anh vẫn còn hạn chế. Trong bối cảnh hàng công áo xanh "tịt ngòi" thì tiền vệ Ireland bất ngờ "lên tiếng", với pha đá nối cận thành ghi bàn.

Nhân đà hưng phấn, Man City tiếp tục có thêm những cơ hội và bàn thắng thứ 2 đến với họ như một lẽ tất yếu. Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Onuoha lên tham gia tấn công đánh đầu dũng mãnh, nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút cuối, Tottenham vùng lên, nhưng sự cố gắng của Berbatov hay Huddlestone đều bất thành vì không thể khuất phục "người giữ đền" Joe Hart. Với 3 điểm quan trọng này, Man City đã xoá dớp toàn thua trước Spurs ở 5 cuộc đối đầu gần đây.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Dunne, Garrido, Onuoha, Corluka, Ireland, Elano (Caicedo 75'), Johnson, Gelson, Benjani (Sun 88'), Castillo (Vassell 71').

Tottenham: Robinson, Woodgate, Hutton, Dawson, Chimbonda, Jenas, Lennon (Huddlestone 46'), Malbranque (O'Hara 67'), Zokora, Keane (D.Bent 67'), Berbatov.

Kết quả vòng 30

Fulham 1-0 Everton

McBride 67'

Wigan 1-0 Bolton

Heskey 34'

Man City 2-1 Tottenham

Ireland 59', Onuoha 72' - Keane 32'

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo