xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giờ G đã điểm

TTXVN

Lễ xuất quân Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Athens 2004 được Ủy ban TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức sáng 2/8/2004 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia I (HLTTQG I, Nhổn, Hà Nội).

Ngay từ sáng sớm, cánh báo chí đã có mặt tại "phố" Nhổn để săn lùng những gương mặt xuất sắc nhất của Đoàn thể thao Việt Nam. Trong khi đó, hàng chục chiếc ô tô lớn nhỏ của các Bộ, ban, ngành cũng đã đỗ chật kín phần sân của trường bắn Trung tâm - nơi diễn ra buổi lễ.

Buổi lễ hôm nay thật trang nghiêm, ấm cúng và pha chút sôi nổi với phần trình diễn ca múa nhạc đặc biệt của Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Lúc này cũng là lúc cánh báo chí hoạt động hết công suất do các thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam rảnh rỗi. Thoạt nhìn gương mặt VĐV nào cũng tươi cười, hào hứng..., nhưng do bị báo chí "quần" quá nhiều nên ai cũng ướt đẫm mồ hôi, đặc biệt là võ sỹ Taekwondo Nguyễn Văn Hùng (hạng cân trên 84kg) - niềm hy vọng số một của Thể thao Việt Nam tại Thế vận hội này. Vui vẻ và pha chút hài hước, Hùng tự tin nói: "Yên tâm đi chắc chắn sang Hy Lạp phải có huy chương chứ!. Khi được hỏi về chấn thương chân và nứt xương tay của mình (tay em vẫn đang bó bột tay trái), võ sỹ cao tới 1m93 quê ở huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa nói: chấn thương của em hiện đỡ nhiều rồi, em cảm thấy thoải mái trước giờ lên đường. Mặc dù hiện nay em chưa có thông tin gì về đối thủ, nhưng có lẽ những hảo thủ chính vẫn là các võ sỹ đến từ Hàn Quốc và Pháp. Theo kế hoạch, ngày 18/8/2004 đội tuyển Taekwondo sẽ lên đường từ TPHCM bởi tới ngày 29/8/2004 mới bước vào thi đấu chính thức. Rõ ràng, trong số 11 VĐV ở 8 môn thi góp mặt tại Olympic Athens 2004 (trong số đó có 6 VĐV vượt qua vòng loại mà không phải chờ tới suất đặc cách), Văn Hùng được giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng nhiều nhất vì đây cũng là bộ môn duy nhất ghi danh vào bảng thành tích của Thể thao Việt Nam với tấm HCB của nữ võ sỹ Trần Hiếu Ngân tại Olympic Sydney 2000. Khác hẳn với Văn Hùng, VĐV điền kinh Bùi Thị Nhung lại tỏ ra e lệ và khó khăn lắm chúng tôi mới "tiếp cận" được em. Qua câu chuyện, cô gái quê Hải Phòng cho biết: em vừa có chuyến tập huấn gần một tháng với chuyên gia người Nga tại thành phố biển Nha Trang và mới có mặt tại Trung tâm sau khi trở về nhà dự lễ xuất quân của thành phố Hải Phòng. So với trước đó, hôm nay trông Nhung có vẻ hơi gầy, da đen xạm..., nhưng theo giới am tường đó mới là "chuẩn" để có thể hy vọng gặt hái thành tích cao. Mặc dù đang là đương kim Vô địch châu Á nhảy cao nữ với mức xà 1m88 và tại Olympic Athens 2004 phải qua mức xà khởi điểm 1m92, nhưng Nhung hứa cố gắng vượt qua chính mình. Mặc dù không được hy vọng như Taekwondo, nhưng các VĐV ở nhiều bộ môn khác cũng được "chăm sóc" khá kỹ bởi biết đâu họ sẽ làm nên bất ngờ. Điều này thường xảy ra trong thể thao.

Sau đó các VĐV lại trở về hội trường dự lễ xuất quân. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã chúc mừng các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic Athens 2004. Phó Thủ tướng nhấn mạnh: tại hội trường này, tôi luôn được thay mặt Chính phủ tiễn chân các đồng chí lên đường làm nhiệm vụ và mỗi lần đều bịn rịn, phấn khởi, hào hứng tiến về phía trước. Ở lần tham dự tại đấu trường lớn nhất thế giới này, Đoàn thể thao Việt Nam đông hơn, chất lượng cao hơn và tôi hy vọng ý chí, tinh thần Việt Nam và ngọn lửa rực cháy của SEA Games 22 sẽ giúp các VĐV đạt thành tích cao mang vinh quang về cho Tổ quốc. Để giành được thành tích là một thử thách lớn, nhưng chúng ta có nhiều mục tiêu: đạt được thành tựu cho Thể thao Việt Nam; dịp tốt để đua tài, cọ xát và tất cả tự hiểu mình hơn... Qua đó, góp phần nâng cao thành tích trong khu vực và thế giới; tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác cho một thế giới vì hòa bình và phát triển; học tập phong cách để tổ chức các Đại hội lớn tại Việt Nam; đưa hình ảnh đất nước Việt Nam đổi mới, thượng võ và văn hiến tới bạn bè trên thế giới...

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng đã chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể thao Việt Nam và trồng cây lưu niệm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo