xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hai nhà vô địch rơi đài

Trần Đoàn

Đội 9 lần vô địch Real Madrid và đội đoạt cúp 2004 Porto bị loại sau khi thua ngay trên sân nhà trước AS Roma 1-2 và Schalke 04 ở loạt sút luân lưu

Sau cú sốc đương kim vô địch AC Milan thua Arsenal 0-2 trên sân nhà, Champions League – giải đấu của các nhà vô địch – tiễn chân thêm 2 đội từng bước lên ngôi cao nhất của bóng đá châu Âu khi cả Real Madrid và Porto đều bị loại, cũng trên sân nhà, vào rạng sáng 6-3. Real, đội đang giữ kỷ lục 9 lần vô địch, thua AS Roma 1-2, bị loại với tổng tỉ số 2-4; còn Porto thua Schalke 04 1-4 ở loạt sút luân lưu sau khi cân bằng tỉ số 1-1 sau hai lượt.

Thất bại của Real trước Roma trên sân nhà gây bất ngờ không kém cú sốc của Milan tại San Siro một ngày trước đó bởi lượt đi, Real dù thua 1-2 vẫn được đánh giá cao hơn đội bóng Ý. Tuy nhiên, Roma xem ra đã chuẩn bị rất kỹ cho trận lượt về. Không muốn để tái diễn thất bại thảm hại 1-7 trước M.U sau khi thắng đội bóng Anh 2-1 tại lượt đi tứ kết mùa rồi, F. Totti và đồng đội nhập cuộc rất quyết tâm, phòng ngự kín kẽ. Các pha phản công của CLB Ý rất sắc sảo và tiền vệ trẻ Aquilani một lần sút dội cột thủ thành Casillas trong hiệp 1.

Trong khi các lần thay người của HLV B. Schuster không giúp chủ nhà phá được thế bế tắc thì những cầu thủ dự bị phía người đồng nhiệm L. Spalletti đều tạo được sự đột biến. Hai phút sau khi vào sân ở phút 65, tiền đạo M. Vucinic cảnh báo Real bằng cú đá nối dội xà. Rồi hai phút sau khi trung vệ Pepe nhận thẻ vàng thứ hai vì cản trái phép Vucinic, tiền vệ R. Taddei tận dụng khoảng trống ở hàng phòng ngự đội chủ nhà đánh đầu mở tỉ số ở phút 73. Đội bóng đang dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha gỡ hòa trong vòng 2 phút nhờ bàn thắng thứ 61 ở Champions League của Raul, người rõ ràng ở vị trí việt vị. Nhưng sự hưng phấn và quyết tâm tìm bàn thắng thứ hai để đưa trận đấu sang hiệp phụ của Real nhanh chóng bị dập tắt bởi một quyết định thay người sáng suốt nữa từ HLV Spalletti. Hậu vệ dự bị C. Panucci, người từng khoác áo Real, chuyền bóng từ biên phải để Vucinic đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ, đặt dấu chấm hết cho tham vọng lần thứ 10 làm bá chủ châu Âu của đội bóng Tây Ban Nha.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Real bị loại ở vòng 1/8 Champions League. Thành tích bết bát này khiến chủ tịch R. Calderon phải đổi thái độ sau khi hai tuần trước cho rằng đội bóng của ông là “số 1 thế giới”, “cỗ máy chiến thắng” và đủ sức đoạt cú đúp mùa này.

Real trước đó đã bị loại khỏi cúp quốc gia, nên hy vọng duy nhất của họ là chức vô địch Tây Ban Nha, nơi họ hiện hơn Barcelona 5 điểm. Nhưng với phong độ hiện tại, mục tiêu đó đang bị đe dọa. Mùa trước, HLV F. Capello đã bị sa thải sau khi chỉ giúp Real vô địch Tây Ban Nha bằng lối chơi thực dụng. Giờ đây, ông Schuster rõ ràng không thể làm hơn người tiền nhiệm!

Người Anh chờ Liverpool

Lên tinh thần sau chiến thắng 4-0 trước West Ham ở giải ngoại hạng Anh cuối tuần rồi, Chelsea giành quyền vào tứ kết khi hạ gục nhanh Olympiakos 3-0 trong vòng 48 phút. Tiền vệ F. Lampard ghi 1 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo còn lại cho Ballack và Kalou.

Với chiến thắng này, nước Anh có 3 đại diện ở tứ kết và nhiều khả năng có đủ “bộ tứ” bởi tuần tới, Liverpool đủ sức ngăn được Inter, đội thua 0-2 ở lượt đi. Như vậy, khả năng có ít nhất 1 trận tứ kết toàn Anh là khá lớn, trong lúc Roma cầu mong không gặp lại M.U! Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào tối 14-3.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo