xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hạnh phúc khi được cống hiến

Quang Liêm - Hữu Dũng

Năm 2007, với mật độ thi đấu dày đặc trong màu áo của CLB Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An (TCDK.SLNA), tuyển Olympic VN và thậm chí là cả cho đội tuyển quốc gia, tiền đạo Lê Công Vinh dường như không còn biết đến khái niệm nghỉ ngơi. Một ngày xả hơi sau những trận đấu căng thẳng có lẽ là điều quá xa xỉ với tiền đạo số 1 VN hiện nay.

Ngay sau trận hòa với Đồng Tháp vào chiều 1-4, Công Vinh lập tức lên Sài Gòn chuẩn bị dự lễ trao giải Quả bóng vàng 2006 vào tối hôm qua, 2-4. Tranh thủ vài giờ rảnh rỗi hiếm hoi trước khi đến sân Lan Anh, ngôi sao số 1 của bóng đá VN đi... cắt tóc. Tiền đạo 22 tuổi này cũng muốn mình trông dễ coi hơn so với lần nhận danh hiệu Quả bóng bạc 2005, khi anh lên sân khấu với khuôn mặt... sưng húp sau pha vào bóng của hậu vệ Hải Phòng trước đó vài ngày.

Cáng đáng cho cả ngoại binh

Không như nhiều CLB đang chơi ở giải chuyên nghiệp PetroVietnam Gas V-League 2007 luôn có được từ 3 đến 5 ngoại binh làm nóng cốt, CLB TCDK.SLNA chỉ có đúng 2 người là Valdiney và Oliveira. Vì thế, trách nhiệm dẫn dắt CLB thi đấu tốt đặt nặng lên vai tiền đạo Công Vinh cũng là điều tất yếu. Từ tháng này sang tháng khác, Vinh cùng đội ròng rã từ Bắc vào Nam, khi thì ở Nam Định, lúc lại di chuyển xuống Cao Lãnh (Đồng Tháp). Nhưng trong khi nhiều đồng đội được sắp xếp thi đấu có sự xen kẽ nhất định (hoặc tùy theo phong độ cao thấp), Vinh hầu như trận nào cũng phải đá để giúp CLB giành được kết quả tốt nhất. Vinh tâm sự, nếu hôm nào cả hai cầu thủ Valdiney và Oliveira cùng được ra sân và chơi tốt, đó là điều may mắn cho Vinh bởi khi đó gánh nặng đã được họ san sẻ bớt. Ngược lại, khi thiếu một người, Vinh và các đồng đội phải căng sức thi đấu. Đối phó với những ngoại binh của đối thủ đã thấy “oải”, nên đôi lúc kết quả thi đấu không được tốt cũng là dễ hiểu.

Nếu cộng luôn cả việc khoác áo đội tuyển Olympic VN đang thi đấu ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, trung bình mỗi tháng Công Vinh phải thi đấu từ 5 đến 6 trận! Không tính thời gian thi đấu, chỉ tính quãng đường mà Vinh phải di chuyển liên tục từ tỉnh này sang tỉnh khác, từ VN đến các nước như Indonesia cũng đã ngốn hầu hết thời gian của Vinh. Việc thi đấu và di chuyển nhiều khiến Vinh đứng trước nguy cơ bị quá tải và rất dễ dẫn đến những chấn thương, mà điển hình như chấn thương đùi khiến Vinh không thể cùng tuyển Olympic VN sang Oman thi đấu.

Khó có ngày nghỉ cho Công Vinh

Công Vinh cũng rất muốn có được vài ngày nghỉ ngơi, nhưng trách nhiệm phải thi đấu thật tốt cho CLB và đội tuyển Olympic khiến mong muốn đó rất khó thực hiện lúc này. Ngay cả ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB Bóng đá TCDK.SLNA, cũng khẳng định CLB đã cố gắng giúp Vinh giảm tải bằng cách chỉ cho anh tập nhẹ trong các buổi tập luyện cũng như sắp xếp thời lượng thi đấu của Vinh hợp lý hơn, chứ không dám cho anh nghỉ vì anh hiện vẫn là chân sút số 1 của đội bóng xứ Nghệ. Tuy vậy, trong những tháng tới, cùng với V-League 2007 và vòng loại Olympic Bắc Kinh, sẽ còn có cả VCK Giải Vô địch châu Á diễn ra vào tháng 7 rồi đến SEA Games..., chắc chắn mật độ thi đấu của Công Vinh sẽ còn tăng cao hơn nữa mà với những liệu pháp giảm tải như trên sẽ là không đủ để anh duy trì được phong độ cao nhất cũng như tránh những chấn thương đáng tiếc.

Nói như vậy, nhưng Vinh vẫn cho biết xem ra anh còn hạnh phúc hơn nhiều cầu thủ khác là được cống hiến cùng lúc cho đội bóng quê hương xứ Nghệ và đội tuyển quốc gia. Vì thế, khi các thầy ở ban huấn luyện đội Olympic yêu cầu anh đảm nhận vị trí hộ công, Vinh không nề hà, dù điều này khiến anh phải nỗ lực hơn nữa. Biết mình sút xa chưa tốt, anh tập thêm. Sau mỗi buổi tập, Vinh cũng rèn thêm các quả sút phạt để lối chơi được toàn diện hơn và bàn thắng nâng tỉ số 3-2 ở trận TCDK.SLNA hòa Đồng Tháp 3-3 là lời cảnh báo mà Quả bóng vàng VN 2006 gởi đến các thủ môn...

Lần thứ 2 đoạt Quả bóng vàng

(NLĐ) – Tối qua, 2-4, tại sân Lan Anh (TPHCM), Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với các nhà đồng tài trợ tiến hành lễ trao giải Quả bóng vàng VN 2006 và tiền thưởng cho các cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất. Theo đó, các danh hiệu Quả bóng vàng, bạc, đồng của nữ lần lượt thuộc về trung vệ Đào Thị Miện (Hà Tây), Đoàn Thị Kim Chi (TPHCM) và tiền đạo Bùi Tuyết Mai (Hà Nội). Tiền vệ Lê Tấn Tài của K.Khánh Hòa đoạt Quả bóng đồng nam, tiền vệ Đồng Tâm Long An Nguyễn Minh Phương đoạt Quả bóng bạc và tiền đạo Lê Công Vinh của TCDK.SLNA lần thứ hai đoạt Quả bóng vàng sau lần đầu vào năm 2004.

Ban Tổ chức cũng trao phần thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất cho tiền đạo Elenild de Jesus (TMN.CSG) và trung vệ Nguyễn Thành Long Giang (Tiền Giang).

T.Đ

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo