xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Higuain và Eto’o đại náo Liga trong đêm mưa bàn thắng

Theo Ngọc Tuấn - VNExpress

Đều có 4 lần lập công, hai tiền đạo mũi nhọn cùng để lại dấu ấn đậm nét trong các chiến thắng tối qua của Real và Barca.

Samuel Eto’o, trung phong lợi hại nhất của sân Nou Camp, đã nâng tổng bàn thắng của mình tại Liga mùa giải này lên con số 13 trong trận hủy diệt 6-0 của Barca trước Valladolid. Gonzalo Higuain cùng lúc đó cũng trở thành người hùng, giúp Real lật ngược tình thế để hạ Malaga 4-3.

Với chiến thắng thứ tám liên tiếp, Barca vẫn vững vàng ở vị trí dẫn đầu giải vô địch Tây Ban Nha, được 25 điểm sau 10 vòng đấu, hơn nhà ĐKVĐ 2 điểm. Villarreal, đội đang có 21 điểm, sẽ tiếp Almeria trên sân nhà ở trận đấu tối nay khi phần còn lại của Liga đều vào cuộc.

Như thường lệ, Samuel Eto’o vẫn chứng tỏ là một trong những cây ghi bàn lợi hại nhất hiện nay và điều đó một lần nữa được thể hiện trong cuộc so tài không cân sức tối qua. Trong vòng 32 phút ở hiệp một (từ 12 đến 44), Eto’o ghi được liên tiếp 4 bàn, trong đó có một pha đột phá cá nhân kỹ thuật, một quả vô lê và hai lần được kiến tạo bởi Messi.

Sở hữu “số vốn” lớn, nhưng Barca sau giờ nghỉ vẫn không chủ quan. Phút 71, Gudjohnsen nâng tỷ số lên 5-0 bằng một cú chích bóng hoàn hảo. Và, người khép lại trận thắng đậm đà cho đội chủ sân Nou Camp là Henry, cầu thủ dứt điểm chính xác sau quả tạt ngang của Hleb.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Márquez (Cáceres 68), Puyol; Touré, Gudjohnsen (Keita 72), Xavi; Messi, Henry, Eto'o (Hleb 75).

Valladolid: Asenjo; Pedro López, Nano, García Calvo, Marcos; Medunjanin (Aguirre 45), Álvaro Rubio; Pedro León (Cannobio 45), Sesma (Escudero 84), Vivar Dorado, Goitom.

Ở trận đấu trên sân Bernabeu, không dễ dàng như Barca, Real đã có hơn 90 phút cực kỳ nhọc nhằn trước Malaga. Phải nhờ tới tài ghi bàn của chân sút mới nổi Gonzalo Higuain, nhà ĐKVĐ mới biết tới mùi chiến thắng sau 7 trận.

img
Real giành được ba điểm quan trọng

Một tuần trước, Malaga dễ dàng để thua Barca 1-4, nhưng ở cuộc ra quân tối qua họ đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Thế quân bình bị đội khách phá vỡ ngay từ phút thứ 5, sau pha đột phá qua hai hậu vệ rồi ghi bàn của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Eliseu.

Như bị chạm tự ái, Real đã có câu trả lời ngay sau đó, nhờ bàn gỡ cua Higuain, nhưng Malaga lại tận dụng được một sơ hở khác ở hàng phòng ngự đối phương để Baha nâng tỷ số lên 2-1.

Thế rượt đuổi tiếp tục diễn ra sau đó với hai bàn thắng từ chấm phạt đền của Higuain và Apono, cho mỗi bên, xen giữa là chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ Sergio Ramos của đội chủ nhà. Trong bất lợi mất người, lại bị dẫn trước, nhưng Real may mắn vẫn còn một cầu thủ có khả năng quyết định trận đấu, là Higuain. Ở các phút 71 và 78, tiền đạo người Argentina xuất sắc thực hiện một cú sút xa và pha đá bồi sau một quả penalty, giúp đội chủ nhà lật ngược tình thế thành công và giành chiến thắng 4-3.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Heinze, Cannavaro, Marcelo; Sneijder (Salgado 46), Gago, Guti, Drenthe (Saviola 66); Van der Vaart (Diarra 83), Higuaín.

Málaga CF: Arnau; Gámez, Hélder, Weligton, Calleja; Eliseu (Nacho 62), Apoño, Miguel Angel (Fernando 82), Duda; Adrián (Luque 82), Baha

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo