xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hingis, “sát thủ” áo đen?

Trần Đoàn

Đừng hẹn hò với “hoa hậu Thụy Sĩ” Martina Hingis. Giới thể thao đã khuyến cáo như vậy sau khi các tay vợt và VĐV cặp kè với cựu số 1 thế giới đều mất phong độ hoặc chấn thương, phải giã từ sự nghiệp

Trong số ra tháng 1 và 2-2007, tạp chí Quần vợt mô tả Martina Hingis như là “góa phụ áo đen của làng banh nỉ”, bởi bất kỳ ai hò hẹn với cô gái Thụy Sĩ 26 tuổi này đều gặp lời nguyền: Hoặc mất phong độ, hoặc chấn thương.

Chấn thương, giã từ và biệt tăm.- Nói có sách, mách có chứng, tạp chí này lật lại hồ sơ những chuyện tình của Hingis với các tay vợt nhà nghề. Cuộc điều tra này xem ra có ích với Radek Stepanek, tay vợt CH Czech hạng 8 thế giới năm ngoái và gần đây đính hôn với Hingis. Sau khi hò hẹn với cô nàng Thụy Sĩ gốc Slovakia, danh thủ 28 tuổi này bắt đầu ngồi ngoài vào mùa rồi với chấn thương lưng và cổ.

Stepanek chắc chắn đang hy vọng anh sẽ không có kết cục giống như Justin Gimelstob. Tay vợt này hẹn hò với Hingis trong một thời gian ngắn vào năm 1997 rồi sau đó vật vã với nhiều chấn thương lưng. Chuyện tồi tệ nhất đến vào tháng 9 năm ngoái, khi chuyên gia đánh đôi người Mỹ buộc phải trải qua ca phẫu thuật nhiều khả năng chấm dứt sự nghiệp. Gimelstob cho biết các bác sĩ buộc phải phẫu thuật vì chân phải của anh không còn cảm giác. Sau khi phẫu thuật, bác sĩ nói rằng anh có thể chơi bóng trở lại, nhưng chưa biết khi nào!

Trước Gimelstob, tay vợt Tây Ban Nha Julian Alonso đã treo vợt. Tay vợt mới xuất sắc nhất năm 1997 được xếp hạng 30 thế giới năm 1998, thời điểm anh bắt đầu đi lại với Hingis. Nhưng một loạt chấn thương sau đó khiến anh nghỉ thi đấu và đến năm 2001, anh giã từ thể thao.

Magnus Norman cũng có kết cục tương tự. Năm 2000, tay vợt Thụy Điển này xếp hạng 2 thế giới, vào đến trận chung kết giải Pháp mở rộng và bắt đầu hẹn hò với Hingis. Mùa thi đấu kế tiếp, anh bắt đầu vận lộn với chấn thương hông trái và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Kể từ năm 2003 đến nay, anh vắng bóng trong giới quần vợt.

imgimg

Hai ngôi sao quần vợt Gimelstob, Norman bị cho là không gặp may trong sự nghiệp khi yêu cô Ảnh: Reuters, Yahoo

“Tấn công” cả golf lẫn bóng đá.- Là tay vợt tài năng và xinh đẹp, dĩ nhiên Hingis không chỉ quen với người trong giới cầm vợt. “Hoa hậu Thụy Sĩ” cũng gắn bó với Sergio Garcia, tay golf nóng tính người Tây Ban Nha. Anh này thổ lộ cách đây 4 năm rằng tình yêu của Hingis giúp anh kìm được tính nóng nảy trên sân golf. Ngay cả cha của Sergio cũng ủng hộ cuộc tình giữa anh với tay vợt 5 lần vô địch Grand Slam. Nhưng rồi Sergio cũng không bao giờ nổi bật trong làng golf thế giới.

Hingis cũng “tấn công” lãnh địa bóng đá. Đầu năm 2005, người ta thấy cô sánh đôi với trung vệ tuyển Anh và Arsenal – Sol Campbell. Tay vợt Thụy Sĩ này thừa nhận: “Tôi rất thích Sol và chúng tôi gặp nhau bất kỳ khi nào có thể”. Nhưng chẳng bao lâu sau, cả hai chia tay vì Hingis cho rằng: “Anh ấy có quá nhiều trận đấu, còn tôi cũng bận bịu”. Mùa bóng sau đó là mùa bóng tồi tệ nhất của Campbell trong sự nghiệp tại Arsenal. Anh bị chấn thương, mất phong độ. Ở trận Arsenal thua West Ham 2-3 trên sân nhà vào tháng 2 năm ngoái, Campbell có lỗi lớn trong 2 bàn thua đầu tiên. Khi bị thay ra vào giờ giải lao, anh rời khỏi sân luôn. Tệ hơn, anh biến mất vài ngày sau đó.

Mười ngày sau, anh trở lại trong trận hòa trên sân Portsmouth, nhưng lại bị gẫy mũi, cần phải phẫu thuật. Rồi ở trận chung kết Champions League với Barcelona, Campbell mở tỉ số từ quả đánh đầu, song Arsenal rốt cuộc thua 1-2.

Tháng 7-2006, Arsenal để Campbell ra đi và anh hồi sinh trong màu áo Portsmouth.

Quan tâm đến hiện tại.- Dĩ nhiên, những người hâm mộ Hingis cho rằng tất cả sự kiện trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì trong thể thao, nhất là quần vợt và bóng đá, chấn thương hoặc mất phong độ không phải là điều bất thường. Bởi ngay cả Hingis cũng bị chấn thương đó sao, khiến cô từng treo vợt và chỉ trở lại trong năm 2006.

Giờ đây, “hoa hậu Thụy Sĩ” chỉ chăm lo đến hạnh phúc trước mắt. Sinh ở Slovakia (khi ấy còn là Tiệp Khắc), Hingis biết Stepanek khi cả hai cùng chơi ở đội tuyển trẻ. Giơ ngón tay có đeo chiếc nhẫn kim cương mà Stepanek tặng, Hingis trông thật rạng ngời: “Tôi hạnh phúc”. Cô cũng vừa giành ngôi á quân giải Gold Coast ở Úc, đợt tập huấn quan trọng cho giải Úc mở rộng khởi tranh vào ngày 15-1.

Nhưng trong giới quần vợt, chắc hẳn nhiều người đang chúc Stepanek may mắn...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo