xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HLV Tavares đề nghị lùi ngày công bố danh sách đội tuyển

Yến Nhi

Sau trận VN- Lebanon, HLV Tavares ngược xuôi Bắc Nam để tuyển chọn lực lượng cho trận gặp Hàn Quốc, với cái hẹn chính thức sẽ công bố danh sách ĐTVN vào ngày 22-5. Tuy nhiên, hôm qua, 20-5, Trưởng Ban Các đội tuyển Nguyễn Sỹ Hiển cho biết, HLV Tavares đề nghị lùi thời điểm công bố danh sách ĐTVN sau khi kết thúc lượt trận thứ 18 V-League 2004 vào chủ nhật tới.

Danh sách cầu thủ được triệu tập lần này gồm 22 cầu thủ, trong đó chắc chắn có 6-8 gương mặt mới. Tất cả những cầu thủ mới này đều tập trung ở hàng phòng ngự và tiền đạo, bởi sau khi tìm kiếm, ông Tavares gần như không chọn được tiền vệ nào “ngon” hơn những tiền vệ đã chơi trong trận gặp Lebanon.

Sau khi buộc phải loại Mạnh Dũng do chịu án kỷ luật treo giò của CLB HAGL, HLV Tavares tỏ ra khá lúng túng khi mất cặp trung vệ xuất sắc nhất. Bởi thế, ông Tavares đã từng “bé cái nhầm” chấm cặp trung vệ... người Hàn Quốc của Bình Dương khi theo dõi trận LG Hà Nội ACB- Bình Dương. Yêu cầu lớn nhất của cặp trung vệ mới là phải nhanh chóng thích hợp với sơ đồ 4-4-2. Chính vì vậy, ông Nguyễn Sỹ Hiển bộc bạch, khi thảo luận với HLV Tavares để chọn lựa các trung vệ thay thế cho

4 tiêu chí tuyển chọn của HLV Tavares

Theo HLV Tavares, phần lớn các cầu thủ được gọi bổ sung ở đợt tập trung lần này từng khoác áo đội tuyển. Ông Tavares không đặt nặng vấn đề tuổi tác và tuyển chọn cầu thủ theo 4 tiêu chí: tính kỷ luật, ý thức chiến thuật, tinh thần thi đấu và khả năng thích hợp với môi trường đội tuyển. HLV Tavares không có nhiều lựa chọn trong việc tìm kiếm nhân tố mới vì ít có cầu thủ nào ở V-League hội đủ các tiêu chí trên. Ông Tavares cho rằng, hạn chế lớn nhất của các cầu thủ VN hiện nay là thể lực và kỹ chiến thuật.

A.T

cặp Mạnh Dũng- Huy Hoàng, ông chú ý “cố vấn” cho HLV Tavares chọn các trung vệ đã quen thuộc với sơ đồ 4-4-2 như Duy Hoàng (Sông Đà Nam Định), Lê Anh Dũng (LG Hà Nội ACB), đặc biệt là Hùng Dũng (Đà Nẵng). HLV Tavares cũng có ấn tượng khá tốt với trung vệ Duy Quang (HAGL), nhưng cầu thủ này chỉ chơi tốt ở vị trí trung vệ thòng và thể hình quá thấp bé (khó đối chọi với các tiền đạo cao to của Hàn Quốc) nên rất ít cơ hội được tuyển chọn. Ông Hiển tiết lộ: “Tôi và ông Tavares đã thảo luận khá kỹ về trường hợp của Duy Hoàng, Hùng Dũng. Sau khi xem lại băng hình các trận của Olympic VN ở SEA Games 22, ông Tavares có vẻ ưng ý với Duy Hoàng”. Ở hàng phòng ngự, nhiều khả năng Lưu Thanh Châu cũng sẽ xuất hiện trong đợt tập trung này.

Theo ông Hiển, HLV Tavares đang rất khó khăn với quyết định có nên gọi trở lại ĐTVN tiền đạo kỳ cựu Lê Huỳnh Đức hay không. Tuần này, ông Tavares quyết định ở lại Hà Nội xem trận LG Hà Nội ACB- SLNA, nhằm kiểm tra phong độ của tiền đạo Lê Công Vinh. Nếu Công Vinh không thể hiện phong độ cao, anh có thể phải nhường chỗ cho Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, ngay chính ông Hiển lại cho rằng, nếu được tham khảo ý kiến, ông sẽ đề nghị tạm chưa gọi trở lại Lê Huỳnh Đức. Ông Hiển nói: “Phong độ của Huỳnh Đức đã khá hơn, nhưng vẫn thiếu sự sắc bén. Hãy để cho Huỳnh Đức có thêm thời gian, sau đó mới nghĩ tới việc gọi anh trở lại đội tuyển”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo