xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Học cách quản quân

A.Dũng

Sự kiện tiền vệ trẻ đầy tài năng Nguyễn Hồng Việt của CLB TCDK.SLNA bị Công an Nghệ An bắt quả tang tàng trữ ma túy mới cách đây không lâu còn chưa kịp lắng dịu thì giới hâm mộ lại thêm một lần nữa choáng váng khi hay tin 5 cầu thủ trẻ của T&T Hà Nội bị bắt trong một “động thuốc lắc” tại quận 7 - TPHCM.

Từ một vài cá nhân lẻ tẻ như Lưu Văn Hiền, Xuân Thành (cựu cầu thủ Hà Nội ACB) hay Hồng Việt trước đây đến tập thể 5 người của T&T Hà Nội hiện nay mới thấy, chưa bao giờ sự quản lý của các CLB lại lỏng lẻo, hời hợt đến thế. Nhưng có một điều đáng chú ý là hầu như những cầu thủ bị phát hiện dính đến chất gây nghiện hiện nay đều tập trung ở khu vực phía Bắc, phải chăng cách làm của nhà quản lý nơi đây có vấn đề?

Tâm sự với chúng tôi, một cầu thủ nhiều năm gắn bó với đội tuyển quốc gia và một CLB hàng đầu của VN cho biết vụ việc 5 cầu thủ T&T Hà Nội bị bắt cũng vẫn chỉ mới là phần nổi. Theo cầu thủ này, nếu bây giờ tất cả các CLB phía Bắc đồng loạt tiến hành rà soát, kiểm tra các cầu thủ thì sẽ còn lộ ra nhiều chuyện đau lòng hơn. Phần trăm chính xác của câu nói này là bao nhiêu thì không ai rõ, có điều, từ đây mới thấy rằng cách “quản quân” của các CLB VN nói chung và phía Bắc nói riêng đúng là có chuyện phải bàn thật! Bất chấp không thể cấm đoán hay quản lý cầu thủ sau mỗi trận đấu như lời khẳng định của HLV Triệu Quang Hà của T&T Hà Nội hay trước đây là Giám đốc điều hành Hồ Văn Chiêm của TCDK.SLNA, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều cách để hạn chế cầu thủ sa vào con đường nghiện ngập mà nhiều đội bóng ở phía Nam và miền Trung đang áp dụng.

Nhiều phóng viên mỗi khi đi theo dõi tình hình tập luyện của các đội trong miền Nam và miền Trung thường than thở vui với nhau là chỗ ở của các đội bóng khá xa trung tâm thành phố hay thị xã, điển hình nhất là hai đội ĐTLA và HAGL. Trong khi ĐTLA được bố trí ở tại Bến Lức, cách trung tâm TPHCM và thị xã Tân An (Long An) đến hơn 30 km, thì HAGL lại ở độc lập tại Hàm Rồng, cách TP Pleiku đến 25 km và xung quanh bao bọc bởi rừng và núi. Dù các nhà quản lý nơi đây khi được hỏi đều không trả lời, nhưng chỉ cần nhìn cũng hiểu họ bố trí nơi ăn ở, tập luyện cho cầu thủ theo kiểu “cấm cung” như vậy cũng là cách tốt nhất để hạn chế cầu thủ rơi vào con đường ăn chơi sa đọa, nghiện ngập.

Có thể đó là một kiểu làm không mới bởi cầu thủ vẫn có thể trốn đi chơi vào ban đêm hoặc rủ nhau “quậy” trong các lần nghỉ xả hơi sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thu nhập của cầu thủ ngày một cao, những cám dỗ trong cuộc sống mỗi lúc một nhiều, bất cứ cách làm nào hay cũng đáng để những đội bóng có cầu thủ “dính chàm” cần học hỏi. Phòng bệnh dù sao cũng hơn chữa bệnh!

Nhưng điều quan trọng nhất là bản thân cầu thủ phải thể hiện thái độ, phong cách chuyên nghiệp trong đời thường để chiến thắng cám dỗ và kéo dài sự nghiệp. Có thế, bóng đá VN mới thật sự có được lớp cầu thủ chuyên nghiệp không chỉ trên sân cỏ!

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo