xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Inter lại trắng tay trước Liverpool!

Trần Nam

(NLĐO)- Inter Milan đã không thể đảo ngược tình thế sau trận thua 0-2 trên sân khách, trái lại, họ còn để thua 0-1 ngay trên sân nhà trước Liverpool.

Liverpool vào trận với tâm lý thoải mái nên đã chủ động tổ chức phòng ngự. Hàng tiền vệ năm người khống chế khu vực giữa sân, ngăn chặn rất hiệu quả các vị trí tổ chức tấn công của Inter.

Trong khi đó, Inter không thể tiếp cận khung thành thủ môn Reina. Họ buộc phải chọn giải pháp sút xa để tìm bàn thắng phá thế bế tắc. Trong suốt hiệp 1, chỉ có 1 lần duy nhất chiến thuật này tỏ ra hiệu quả với cú sút của Cruz nhưng pha sút bóng này lại chệch cột dọc. Ngoài ra, khung thành Liverpool rất ít khi phải chịu sóng gió trước nỗ lực của đội chủ sân San Siro.

Hàng công của Liverpool chỉ cắm một mình tiền đạo Torres nhưng cũng giúp giải tỏa áp lực lên phần sân nhà. Chính tiền đạo này cũng đã 1 lần tiếp cận khung thành Inter và tung cú sút góc hẹp ở cự ly khoảng 7m, rất may thủ môn Cesar kịp thời khép góc đẩy ra.

Bước vào hiệp 2, Inter tràn lên tấn công mãnh liệt ngay từ đầu. Vì thế, họ phần nào dồn ép hàng phòng ngự của Liverpool. Khí thế đang lên của họ bị dội gáo nước lạnh khi hậu vệ Burdisso nhận thẻ vàng thứ hai, bị trọng tài Tom Ovrebo (người Na Uy) đuổi khỏi sân vào phút 50. Còn 10 người trên sân, Inter vẫn liên tiếp có 2 pha nguy hiểm về phía khung thành Liverpool. Phút 57, tiền đạo Ibrahimovic có cú sút phạt cực mạnh nhưng bóng đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, hàng hậu vệ Liverpool lại để mất bóng trước vòng 16m50 vào chân Ibrahimovic nhưng tiền đạo này sút chệch cột dọc trong ngang tấc.

Liverpool lập tức cảnh báo thủ thành Cesar bằng cú sút phạt vào góc cao của đội trưởng Gerrard nhưng thủ môn đội chủ nhà xuất sắc đẩy bóng giải nguy. Mấu chốt của trận đấu diễn ra phút 63, tiền đạo Torres của Liverpool nhận bóng từ bên cánh trái, xoay người sút chìm vào góc xa khung thành, làm bó tay thủ môn Cesar. 1-0 cho Liverpool, đồng nghĩa với nhiệm vụ bất khả thi dành cho Inter, họ phải ghi 4 bàn và không để lọt lưới thêm nếu muốn đi tiếp.

Sau bàn thua, các cầu thủ Inter thi đấu như đeo chì. HLV Mancini làm “tròn trách nhiệm” thay liên tiếp 3 cầu thủ ở hàng tiền đạo, tiền vệ hòng tìm bàn thắng danh dự. Phía đầu sân bên kia, Liverpool cũng không mặn mà đưa bóng lên.

Cả hai đội thi đấu như chờ đợi tiếng còi mãn cuộc. Ngay cả ông trọng tài chính người Na Uy cũng hết kiên nhẫn khi thổi còi kết thúc trận đấu sớm hơn thời gian bù giờ đã định.

Thắng chung cuộc 3-0 sau 2 lượt đấu, Liverpool trở thành CLB thứ 4 của bóng đá Anh và cũng là CLB cuối cùng ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Âu mùa giải này. Bộ tứ của giải Ngoại hạng Anh đã chứng tỏ ưu thế vượt trội so với các giải châu Âu khác. Riêng Inter Milan, trận thua này đã cho thấy họ chỉ là “trùm” ở Serie A mà thôi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo