xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Inter thắng thiếu thuyết phục trong lễ bách niên

Theo VNN

Dù có được chiến thắng 2-0 trước Reggina để làm quà cho lễ bách niên (0h00 ngày 9/3), nhưng những gì Inter thể hiện ở Giuseppe Meazza không thực sự thuyết phục.

Khoảng cách 39 điểm trên bảng xếp hạng khiến không ít người trông chờ vào một chiến thắng tưng bùng của Inter. Thế nhưng, đáp lại sự chờ đợi đó, các học trò của HLV Mancini đã có một trận đấu dưới sức mình cho dù họ cũng kịp ghi 2 bàn vào lưới Reggina, trong đó có 1 bàn gây đầy tranh cãi.

Quyết tâm giành chiến thắng để làm món quà cho buổi lễ bách niên của CLB chỉ được thể hiện trong khoảng thời gian đầu hiệp 1, khi các cầu thủ Inter đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công. Sự cơ động của các tiền vệ với những pha tranh chấp ngay ở phần sân đối phương đã mang về cho Inter một thế trận áp đảo hoàn toàn.

Trình diễn một lối chơi tấn công mạnh mẽ, nhưng bàn thắng mở tỉ số đến với Inter ở phút 14 lại diễn ra không thực sự thuyết phục, khi trọng tài Christian Brighi cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau pha va chạm không rõ ràng giữa Valdez với Cambiasso.

Trên chấm 11m, Ibrahimovic - vừa trở lại sau chấn thương, đã không gặp khó khăn nào trong việc đánh lừa thủ môn Campagnolo đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng Ibra tặng cho cậu con trai Vicent mới chào đời.

Tưởng như bàn thua rất sớm này sẽ khiến Reggina sụp đổ, nhưng trái lại đội bóng đến từ miền Nam nước Ý đã có một cuộc vùng lên mạnh mẽ, mà nếu thủ thành Julio Cesar không xuất sắc thì lưới của Inter chắc chắn đã rung lên không dưới 1 lần. Thủ môn người Brazil đã có liền 4 pha cứu thua ngoạn mục sau những cú sút như trái phá của Modesto, Amoruso, Barreto và Valdes ở các phút 22, 23, 28 và 29.

Không chỉ Cesar, Burdisso cũng có công rất lớn khi thi đấu rất ấn tượng trong lúc Materazzi khá mờ nhạt. Và chính hậu vệ người Argentina là người đưa đội chủ sân Giuseppe Meazza nới rộng cách biệt ở phút 34. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái của Jimenez, Burdisso di chuyển khéo léo giữa vòng vây các hậu vệ đội khách và đánh đầu kỹ thuật tung lưới Campagnolo.

Khi trận đấu bước sang phút 40, Reggina một lần nữa có cơ hội để ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số. Thế nhưng, cú sút rất căng của Aronica sau pha phối hợp tuyệt đẹp của đội khách đã bị Julio Cesar xuất sắc cản phá. Phía bên kia, Ibra có pha đá phạt kỹ thuật nhưng bóng tìm đến xà ngang Reggina.

Sau hơn 10 phút khi hiệp 2 bắt đầu, sự xuất hiện cùng lúc của Cozza và Hallfredsson giúp Reggina thi đấu gần như ngang ngửa với đội chủ nhà. Quyết tâm của Reggina cùng sự lỏng lẻo của hàng thủ Inter một lần nữa tạo cơ hội cho đội khách. Chỉ tiếc là pha phá bẫy việt vị của Amoruso ở phút 61 lại không thắng được Cesar ở lần đối mặt.

Cũng chính thủ thành người Brazil này còn có một pha cứu thua khác cho Inter, sau tình huống dứt điểm của Halfredsson ở phút 78. Có thể nói, chính Julio Cesar mới là người hùng của Inter trong trận đấu này, khi anh từ chối tất cả những pha dứt điểm của đối phương.

Trong khi đó, Inter dần đánh mất sự sắc bén trong lối tấn công. Không ít lần các học trò HLV Mancini có được khoảng không gian phía trước, nhưng sự thiếu ăn ý cùng một đội hình chơi thấp ở cuối trận (hậu vệ Rivas thay tiền vệ công Jimenez) đã không thể giúp Inter xuyên thủng được hàng thủ Reggina, ngoại trừ cú sút nguy hiểm của Stankovic ở phút 85.

Chiến thắng này giúp Inter có một món quà ý nghĩa nhân dịp sinh nhật 100 tuổi của CLB, nhưng nó không giúp các CĐV của họ yên tâm trước khi tiếp Liverpool trên sân nhà vào giữa tuần sau.

Đội hình ra sân:

Inter: Julio Cesar; Maicon, Burdisso, Materazzi, Zanetti; Vieira (Figo 72’), Cambiasso, Stankovic; Jimenez (Rivas 65’); Ibrahimovic, Crespo (Suazo 46’).

Reggina: Campagnolo; Cirillo, Lanzaro, Valdes, Aronica; Missiroli (Cozza 58’), Barreto, Tognozzi, Modesto (Hallfredsson 58’); Brienza (Makinwa 74’); Amoruso.

Bàn thắng: Ibrahimovic 14’/pen, Burdisso 34’

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo