xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Khán giả nghi đội nhà bán độ

Anh Dũng – Mạnh Duy

Không xảy ra xô xát, cũng không có tranh cãi quyết liệt với trọng tài như trước đây, nhưng cuộc chạm trán giữa đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) cùng á quân Đồng Tâm Long An (ĐTLA) diễn ra chiều qua, 7-3, vẫn chứa đựng quá nhiều bất ngờ.

So với 8 lần gặp nhau ở V-League trước đây, cuộc chạm trán lần thứ 9 kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội khách ĐTLA quả thực quá “sốc”, nhất là khi nó diễn ra trong một thế trận mà các cầu thủ B.Bình Dương thi đấu dưới sức mình một cách rất khó hiểu.

Bàn mở tỉ số may mắn

Tương tự như những lần gặp nhau trước đây, HLV Calisto đều bố trí hậu vệ Tuấn Phong đá tiền vệ cánh, trong khi Lý Lâm Huy được vào “trám” vị trí hậu vệ phải. Điều này phát huy tác dụng rõ rệt khi Tuấn Phong hợp cùng Kings Ikporto càn quét rất tốt ở khu vực giữa sân, tạo cơ hội để Tài Em, Việt Thắng và Antonio mặc sức tung hoành trước hàng phòng ngự B.Bình Dương. Duy có điều bàn thắng đến với đội khách lại diễn ra một cách rất tình cờ.

Sau khi thấy hậu vệ Hoàng Vương bị đau do tranh chấp với Antonio, Tài Em định chuyền bóng cho Lý Lâm Huy để đá trả ra biên cho B.Bình Dương thì tiền vệ Lima do không hiểu ý đã lao vào truy cản trái phép, khiến đội chủ nhà phải chịu quả đá phạt. Từ tình huống này, Tài Em đánh đầu mở tỉ số cho ĐTLA. Thua trước, B.Bình Dương buộc phải dâng lên tấn công nên rơi vào bẫy phòng ngự phản công truyền thống của ĐTLA, tạo cơ hội để Antonio và thủ thành Santos ghi thêm 2 bàn nữa từ chấm phạt đền sau những pha phạm lỗi của Quang Thanh và Trường Giang với Tài Em và Minh Trí. Thắng 3-0, ĐTLA vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, còn B.Bình Dương tụt xuống hạng 11.

Trò không ủng hộ thầy?

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà, không ít các CĐV Bình Dương cảm thấy bất ngờ bởi phong độ của các cầu thủ sa sút một cách khó hiểu. Tạo ra gần 15 quả đá phạt góc nhưng các cầu thủ B.Bình Dương chỉ một lần duy nhất tung ra được cú sút về phía khung thành thủ môn Santos. Riêng với Quang Thanh và Vũ Phong, không ít người cảm thấy “lạ” khi chứng kiến những pha đỡ bóng vụng về, những lần chuyền bóng thẳng vào chân đối phương hay những tình huống mất bóng cực kỳ nguy hiểm của hai tuyển thủ quốc gia này. Ngay trong khoảng thời gian giữa hiệp 1, hai cầu thủ này đã bị chính các CĐV nhà la ó, cho rằng bán độ.

Sau trận, HLV Lê Thụy Hải từ chối trả lời về tương lai của mình cũng như đã có những phản ứng rất gay gắt với báo giới khi được hỏi về những sai lầm trong tính toán, sử dụng cầu thủ. Đành rằng B.Bình Dương tiếp tục không biết thắng trên sân nhà cũng như mới chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 9 trận đã đấu có thể là do chân sút chủ lực Kesley Alves vắng mặt vì bị chấn thương, song từ những phản ứng của ông Hải “lơ” có thể hiểu chính ông cũng đang bất lực phần nào trong việc dẫn dắt con tàu B.Bình Dương vượt qua thời điểm rất khó khăn. Thất bại trước ĐTLA là trận thua thứ 3 trên sân nhà mùa này và là trận thua thứ 5 sau 9 trận. Điều này đồng nghĩa chiếc ghế của ông ở đội sẽ khó lòng giữ được trong những ngày tới!

Ở trận đấu sớm cùng ngày, ĐPM.Nam Định thắng trận thứ hai liên tiếp, 2-1 trước XM.Hải Phòng, nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ trẻ Danh Ngọc và Đức Dương. Đây cũng là trận thua đầu tiên của đội đầu bảng sau 3 trận toàn hòa, một dấu hiệu cho thấy họ bắt đầu hụt hơi... 

Phố biển không sợ phố núi

Làm khách tại Nha Trang, nơi “Gỗ” từng thắng một, thua một trong hai lần chạm trán tại V-League, HAGL hẳn sẽ có một trận đấu vất vả khi phải gặp đối thủ Khatoco Khánh Hòa vốn đang lấy lại phong độ.

Sau chuỗi 3 trận toàn thua đầu mùa đến nỗi HLV Hoàng Anh Tuấn suýt phải ra đi, Khatoco Khánh Hòa nhanh chóng lấy lại vị thế từng được xem là “ngổ ngáo” của mình khi giành 10 điểm qua 4 trận liên tiếp. Thậm chí, sự trở lại của tiền đạo Agostinho cũng chưa thể giúp HAGL yên tâm bởi hàng thủ mất hậu vệ Minh Thông, trong khi Sakda vẫn đau nhẹ chắc chắn sẽ khiến HLV Anant đau đầu.

Ở các trận đấu khác, Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An gặp Hòa Phát Hà Nội, Boss Bình Định gặp Thể Công Viettel.

Lịch truyền hình trực tiếp các trận đấu thuộc vòng 8 vào ngày 9-3:

Hà Nội ACB – Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (16 giờ, VTV3); Halida Thanh Hóa – SHB Đà Nẵng (15 giờ 30, VTC3).

A.Dũng

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo