xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Liverpool phô diễn sức mạnh ở Reebok

Theo VietNamNet

Trước một Bolton mất phương hướng ngay tại Reebok, Gerrard và các đồng đội đã thể hiện sức mạnh vượt trội của "Lữ đoàn đỏ" bằng chiến thắng thuyết phục 3-1, tối 2/3.

Bỏ ngoài tai chuyện báo giới xứ sương mù đang đào sâu về tương lai bấp bênh sau những lời lẽ bày tỏ sự thất vọng về CLB, Steven Gerrard tiếp tục chứng minh mình là linh hồn, là hạt nhân không thể thiếu trong đội hình Liverpool với "show" diễn ấn tượng tại Reebok

Không chỉ gián tiếp đem về bàn mở tỉ số, chàng tiền vệ 27 tuổi này luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Chính từ một cú sút sở trường từ ngoài vòng cấm, Gerrard khiến thủ thành Jaaskelainen mắc sai lầm ấu trĩ, đưa bóng về lưới nhà.

Được tiếp thêm nguồn cảm hứng từ người đội trưởng, những Babel, Torres, Aurelio cũng có một ngày thi xuất sắc. Ngôi sao trẻ đến từ Hà Lan - Babel "tả xung hữu đột" bên hành lang trái, làm hàng thủ áo trắng khổ sở với những cú bứt phá rồi dứt điểm sấm sét.

Sau khi liên tục thử tài Jaaskelainen trong hiệp 1, cuối cùng Babel cũng điền tên mình vào danh sách ghi bàn phút 59. Chơi nhàn nhã với tinh thần thoải mái, thế nên, ngay cả hậu vệ Aurelio cũng "nổi hứng" lập công.

Đáng khen ở chỗ, Aurelio thực hiện pha làm bàn đẹp như tranh vẽ, với cú volley chân trái không thể cản phá từ ngoài vòng cấm. Liverpool thăng hoa, còn Bolton lại thể hiện bộ mặt bạc nhược đáng thất vọng.

Chỉ có quãng thời gian đầu trận, các học trò HLV Megson tỏ ra lấn lướt đối thủ. Mặc dù vậy, hết Diouf rồi đến O'Brien phung phí những cơ hội ngon ăn. Để rồi những sai lầm đáng trách nơi hàng thủ (điển hình là Jaaskelainen) đã khiến họ phải trả giá.

Xem đội nhà thi đấu, hẳn những CĐV "The Trotters" sẽ nhớ đến Anelka. Nếu còn chân sút người Pháp trên hàng công, Bolton đã không phải khó nhọc trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương đến như vậy.

Cho dù tân binh Cohen gỡ lại bàn danh dự, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ khoả lấp nỗi buồn mênh mang của hàng vạn fan hâm mộ đến sân cổ vũ cho đội chủ nhà. Thua trắng ở Reebok, Bolton tiếp tục vật lộn với cuộc chiến trụ hạng khắc nghiệt.

Còn Liverpool, chiến thắng dễ dàng trên giúp thầy trò HLV Benitez gây áp lực mạnh mẽ lên đối thủ cùng thành phố Everton, ở chặng đua giành suất dự Champions League.

Đội hình ra sân

Bolton: Jaaskelainen - A.O'Brien, Steinsson (Rasiak 41'), Cahill, J.O'Brien - M.Taylor, Garnder, Campo, Nolan (Cohen 45') - Davies, Diouf.

Liverpool: Reina - Aurelio, Carragher, Hyypia, Skrtel - Gerrard, Mascherano, Alonso, Babel - Kuyt (Arbeloa 85'), Torres (Riise 77').

Bàn thắng: Cohen 79' - Jaaskelainen 12' (phản lưới), Babel 59', Aurelio 75'.

 

Yakubu mang đến hy vọng cho Everton

img
Yakubu lập cú đúp cho Everton - Ảnh: BBC

Chân sút đắt giá của đội bóng vùng Merseyside - Yakubu một lần nữa toả sáng với cú đúp bàn thắng quan trọng, góp công lớn vào chiến thắng 3-1 của Everton trước đối thủ khó chơi Portsmouth.

Vừa trở về từ CAN 2008, Yakubu đã bị CLB phạt lương vì tập trung muộn. Nhưng với quyết tâm "lập công chuộc tội", cựu chân sút Middlesbrough đã duy trì phong độ làm bàn ổn định trong vài trận gần đây, giúp Everton vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH Premiership.

Ngay ở giây thứ 50, Yakubu đã giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu cận thành. Nhờ lợi thế dẫn bàn, đội chủ sân Goodison Park nắm quyền chủ động trong những phút còn lại của hiệp 1. Cahill và Osman đều có cơ hội dứt điểm, nhưng đều bỏ lỡ.

Trong một pha lên bóng hiếm hoi ở cánh, Portsmouth bất ngờ tìm được bàn gỡ hoà. Johnson tạt rất khó chịu bên cánh phải, để Defoe băng vào khẽ chạm bóng khiến Howard giật mình và bất lực trong tình huống cản phá.

Đến lúc này, David Moyes bắt đầu thúc giục các học trò tấn công tổng lực để giành trọn 3 điểm. Sự cơ động của Cahill, Pienaar trên hàng tiền vệ giúp đội bóng áo xanh duy trì sức ép liên tục lên khung thành David James.

Sau nhiều đợt hãm thành, cuối cùng Everton cũng có bàn nâng tỉ số lên 2-1. Pienaar là người tung ra đường chuyền thuận lợi để Cahill xâm nhập vòng cấm đánh đầu thoải mái ghi bàn.

Chưa hết, Yakubu còn ấn định chiến thắng 3-1 với pha phản công nhanh và dứt điểm gọn gàng từ cự ly chừng 12m.

Đội hình ra sân:

Everton: Howard, Hibbert (Johnson 66'), Yobo, Jagielka, Lescott, Osman, Neville, Carsley, Pienaar (Baines 90'), Cahill, Yakubu (Anichebe 83').

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Distin, Hreidarsson, Muntari, Diop (Utaka 78'), Diarra, Kranjcar, Defoe, Kanu.

Bàn thắng: Yakubu 1', 78', Cahill 73 - Defoe 38'.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo