xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ljungberg - người hùng phút 89

Duy Quốc

Đây là trận cầu mang tính quyết định cho cả hai đội. Đối với Paraguay, việc để thua Thụy Điển trong trận đấu này, đồng nghĩa với việc họ xách vali về nước.

So với Paraguay, hàng tấn công của Thụy Điển được đánh giá mạnh hơn, với những cầu thủ chơi tấn công giỏi vốn dạn dày kinh nghiệm ở đấu trường Châu Âu như Ibrahimovic, Larsson, Ljungberg... Trong khi đó, lối chơi của Paraguay phụ thuộc rất nhiều vào hai tiền đạo Valdez và Santa Cruz.

Tính chất quan trọng của trận đấu buộc cả hai đội chơi chắc trên phần sân nhà và tìm cơ hội phản công nhanh. Ưu thế phần nào nghiêng về các cầu thủ Bắc Âu trong những phút đầu trận. Trước hàng phòng ngự chắc chắc và được tổ chức tốt của Paraguay, Thụy Điển chọn lối chơi dãn biên và chủ động sút xa mỗi khi có bóng ở trung lộ. Ít nhất 6 lần sút các cầu thủ Thụy Điển tung ra các cú dứt điểm từ xa trong 15 phút đầu, trong đó có hai tình huống suýt thành bàn ở phút thứ 8 và 11 do Kim Kallstrom và Wilhelmson thực hiện.

Nhưng một trận đấu thực sự khó khăn cho Thụy Điển khi Paraguay thể hiện lối chơi chơi phòng ngự rất chắc chắc và tổ chức phản công nhanh tương đối có hiệu quả. Sau nửa đầu hiệp để Thụy Điển lấn sân, Paraguay lấy lại thế trận và chính Santa Cruz và Valdez là cặp tiền đạo chơi có phần tốt hơn khi ít nhất một lần Cruz chuyền bóng cho Valdez dứt điểm cận thành.

Thụy Điển là đội bóng hội tụ nhiều cầu thủ giỏi với kỹ thuật điêu luyện và thể lực sung mãn. Nhưng trong thời gian gần đây, họ thường gặp khó khăn khi đối đầu với các đội bóng ngoài Châu Âu. Hai trận hòa 0-0 trước Trinidad & Tobago và Thụy Điển nói lên điều đó.

Ngay từ đầu hiệp hai, Valdez - cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Paraguay thoát xuống từ cánh trái tung cú sút cận thành, đáng tiếc là bóng tìm vào mành lưới sau cột dọc. 10 phút sau, Thụy Điển có cơ hội đáp trả khi từ tình huống đá phạt trực tiếp, Larsson tung ra cú dứt điểm mạnh, thủ môn Bobadilla xuất sắc đẩy ra được. Ngay sau đó 2 phút, đến lượt các cầu thủ Paraguay có pha phối hợp trung lộ khá đẹp mắt kết thúc bằng cú sút chìm của Acuna bóng tìm trúng vị trí thủ môn Isaksson của Thụy Điển. Cũng chỉ sau đó hai phút, Thụy Điển có cơ hội ăn chắc mười mươi khi Allback phá bẩy việt vị thoát xuống đối diện thủ môn Isaksson, nhưng cú lốp bóng của anh bị hậu vệ Thụy Điển kịp về cản phá.

Đó là những tình huống đáng chú ý diễn ra trong nửa hiệp đấu thứ hai. Dù rất cố gắng, nhưng giống như hiệp một, lối chơi tấn công của Thụy Điển vẫn bế tắc trước hàng phòng ngự của Paraguay. Sự thay đổi người của cả hai HLV Anibal Ruiz và Lagerback vẫn không mang lại hiệu quả và tạo ra sự thay đổi nào trong lối chơi của hai đội. Ở hai đầu sân, Allback của Thụy Điển và Riveros của Paraguay chưa tạo ra dấn ấn đáng kể nào.

Càng về cuối trận, trận đấu càng trở nên tẻ nhạt và lối chơi tấn công của hai đội trở nên thiếu lửa.

Nhưng bóng đá vẫn là bóng đá. Sự bất ngờ của nó luôn được lặp lại nhiều ở vòng chung kết lần này. Ở trận đấu rạng sáng 15-6, không ai nghĩ một Ba Lan chơi quá kiên cường trước Đức lại nhận một kết quả bẽ mặt ở phút đấu bù giờ. Trận thua tức tưởi 1-3 của Nhật Bản trước Úc đêm 12-6 cũng thế. Trong khi Paraguay nghĩ đến một trận hòa và tính toán dốn sức để đánh bại Trinidad & Tobago đã hết hy vọng ở trận đấu cuối, thì một gáo nước lạnh dội lên đầu họ vào đúng phút 89. Nỗ lực tấn công của Thụy Điển đã được Ljungberg chuyển thành bàn thắng từ pha đội đầu hiểm hóc.

Bàn thắng này làm đổ sông đổ biển công sức của Paraguay trong gần 90 phút thi đấu. Nhưng đó là chiến thắng xứng đáng cho Thụy Điển và người cần tôn vinh ở trận đấu này, không ai khác người hùng Ljungberg, tác giả bàn thắng, người chơi năng nổ nhất của Thụy Điển trong suốt trận đấu.

Như vậy, Thụy Điển và Anh đã lấy được hai chiếc vé vòng sau. Lượt đấu cuối chỉ có giá trị để cả hai tính toán tránh gặp chủ nhà Đức ở bảng A.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo