xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Martina Hingis thừa nhận kết quả dương tính

Q.Ngọc (Theo BBC)

(NLĐO) - Ngôi sao quần vợt 27 tuổi người Thụy Sĩ Martina Hingis đã tuyên bố giải nghệ (lần thứ 2) sau cuộc kiểm tra doping thông thường của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF cho kết quả dương tính trong mùa giải Wimbledon năm nay.

Nhưng Cựu số một thế giới một mực phủ nhận việc sử dụng ma tuý: “Tôi đã có kết quả dương tính nhưng tôi không bao giờ dùng ma tuý. Tôi hoàn toàn vô tội. Lý do tôi ra đi là vì tôi đã thật sự chán nản sau khi bị loại ở Wimbledon và giờ đây lại sốc vì kết quả này. Tôi cũng không muốn rắc rối với uỷ ban doping. Tôi không còn động lực để tiếp tục. Và hơn nữa, vấn đề tuổi tác cũng như sức khoẻ khiến tôi phải nói lời chia tay với quần vợt đỉnh cao. Cuối cùng, tôi xin cám ơn và cam đoan với tất cả người hâm mộ: tôi không bao giờ sử dụng ma túy”. Cô cũng gọi những cáo buộc chống lại cô là “khủng khiếp, vô lý”.

Năm 2003, cô cũng từng tuyên bố gác vợt vì những chấn thương dai dẳng trước khi trở lại và toả sáng trong năm 2006. Trong năm đó, cô tìm thêm được 3 danh hiệu. Tháng rồi, Hingis - hiện xếp thứ 19 thế giới, từng 5 lần vô địch các giải Grand Slam - đã bị tay vợt Mỹ Laura Granville loại khỏi vòng 3 giải Wimbledon cũng vì gặp vấn đề ở xương hông.

Còn nhớ cách đây hơn 10 năm, tháng 3-1997, khi ấy “thần đồng” Martina Hingis chỉ 16 tuổi, 3 tháng và 26 ngày đã trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới khi giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô tại giải Úc mở rộng. Tháng 7 cùng năm, cô trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử Wimbledon đoạt chức vô địch giải đơn. Tiếp sau đó, vào tháng 9 cô thắng luôn giải Mỹ mở rộng. Cô cũng bảo vệ thành công chức vô địch giải Úc mở rộng vào năm 1998 và 1999.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo