Mối duyên Việt Nam - Arsenal

Tin mới

12/07/2013 22:15

Khi bầu Đức tiết lộ ông từng có ý định mời Arsenal sang thi đấu cách đây vài năm, người ta mới chợt nhớ “pháo thủ” thành London quả đã có để mắt tới thị trường Việt Nam từ năm 2011

Thông tin, hình ảnh về việc toàn đội bóng Arsenal đáp chuyên cơ sang Đông Nam Á, bắt đầu chuyến du đấu trong hơn 2 tuần lễ đã xuất hiện tràn ngập trên trang chủ của CLB cũng như các trang báo thể thao điện tử châu Âu từ ngày 11-7. Trước khi đến Việt Nam ngày 15-7 và đấu giao hữu ngày 17-7, HLV A. Wenger và các ngôi sao Arsenal đã có mặt tại Indonesia.


CĐV Hà Nội ăn theo sự kiện Arsenal đến Việt Nam Ảnh: HẢI ANH

Bóng đá Anh tiếp cận nhu cầu thưởng thức của khán giả truyền hình Việt Nam từ những năm 1997-1998. Hơn một thập niên qua, Arsenal - một trong những đội bóng có bề dày truyền thống và tạo dựng được phong cách thi đấu đẹp mắt, hào hoa - cũng đã giành được tình cảm nhất định của một bộ phận người hâm mộ.

Cựu danh thủ, đại sứ toàn cầu của Arsenal Fredrick Ljungberg đã tỏ ra ngạc nhiên khi biết được lượng fan yêu mến đội bóng cũ của mình tại Việt Nam đã vượt qua con số 1 triệu, tức hơn 1/5 dân số Thụy Điển quê anh! Chính lượng CĐV cuồng nhiệt, trẻ trung này đã tạo nên một cơn sốt thực sự thời gian qua, góp phần mang Arsenal đến gần hơn nữa với công chúng Việt Nam.

Arsenal thật ra chỉ mới "mạo hiểm" vượt qua rặng núi ở Trung Âu để thực hiện chuyến du đấu mùa hè tận châu Á, một thị trường tiềm năng rộng lớn, từ năm 2011. Trước đó, "pháo thủ" không thể có đầy đủ thông tin về Việt Nam để làm một bước đột phá.

HLV Wenger trước đây luôn từ chối những chuyến hành quân xa nhằm tránh cho các cầu thủ của mình nguy cơ quá tải, chấn thương… Dù nguồn tài chính của CLB luôn ở mức ổn định, Arsenal vẫn buộc phải tìm cách thích ứng với việc LĐBĐ châu Âu thắt chặt tài chính, tận dụng các nguồn thu trong khả năng của mình càng nhiều càng tốt. Dẫu cho thể lực nhiều ngôi sao bị vắt kiệt qua những chuyến bay liên miên nhưng sau mỗi chuyến du đấu như thế, CLB lại bỏ túi thêm nhiều triệu bảng từ các hoạt động kinh doanh, quảng cáo.

Kết hợp nhiều công việc khi đi du đấu: HLV truyền đạt kinh nghiệm tại vài địa phương, cầu thủ làm từ thiện, ủng hộ các quỹ nhi đồng…, đó là cách mà các CLB lưu lại dấu ấn, giúp tên gọi của CLB đọng lại trong mọi góc cạnh cuộc sống. Quảng bá thương hiệu đội bóng, bán áo đấu, xây dựng các mối quan hệ đối tác và xây dựng mạng lưới CĐV toàn cầu… đang là mục tiêu tìm kiếm của các "đại gia" châu Âu.

Theo những con số thống kê chưa chính thức, sau vài năm, M.U đã có khoảng 300 triệu CĐV trên toàn cầu. Chelsea tuy chậm bước nhưng lại có sự nhảy vọt đáng nể, nay cũng có cả trăm triệu người hâm mộ. Arsenal không thể đứng ngoài xu hướng tích cực ấy.

Từ Arsenal, CĐV Việt Nam có quyền hy vọng trong tương lai sẽ được diện kiến nhiều đội bóng lớn của thế giới, như cách người Thái Lan đang làm. Chỉ riêng mùa hè này, các ngôi sao Thái Lan được đọ sức với 4 đội bóng lớn: Barcelona, M.U, Liverpool và Chelsea.

Xem tân HLV M.U, Chelsea ra mắt trên K+

Ngoài việc tiếp sóng trận Việt Nam - Arsenal lúc 19 giờ ngày 17-7, các kênh thuộc K+ sẽ tường thuật trực tiếp 2 trận giao hữu trên đất Thái Lan của M.U và Chelsea. Theo đó, trận các ngôi sao Thái Lan - M.U trên K+1 lúc 20 giờ ngày 13-7 và trận các ngôi sao Thái Lan - Chelsea lúc 20 giờ ngày 17-7 trên K+PC.

Trận đấu tối 13-7 sẽ là trận ra mắt của tân HLV M.U, ông David Moyes. Trong khi đó, trận đấu tối 17-7 cũng đánh dấu sự trở lại của HLV Mourinho trên ghế chỉ đạo Chelsea.
 
T.Đoàn
Đông Linh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất