xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Muhammad Ali vẫn tranh đấu suốt đời

Thanh Hà

HẬU TRƯỜNG THỂ THAO.- Võ sĩ quyền Anh huyền thoại M. Ali, vừa bước qua tuổi 60, đang chiến đấu chống lại căn bệnh liệt run

9 giờ sáng nay, 17-1, (tức 9 giờ tối giờ miền Đông nước Mỹ), đài truyền hình Mỹ CBS sẽ phát băng lễ mừng sinh nhật lần thứ 60 của cựu võ sĩ quyền Anh Muhammad Ali, được ghi hình vào tuần rồi tại trung tâm sân khấu Kodak, nơi ngôi sao với tên của ông được khắc lên bức tường chứ không phải xuống đại lộ Hollywood như 2.188 người Mỹ nổi tiếng trước đó.

Có mặt trong buổi lễ mừng thọ của võ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử quyền Anh nước Mỹ (thậm chí của cả thế giới) có nhiều vị khách mời nổi tiếng như Paul Simon, Natalie Cole, Mariah Carey, Sylvester Stallone và Will Smith - người nói rằng anh phải luyện tập một năm để có thể đi, nói và đấm như Ali trong bộ phim cùng tên sắp công chiếu tại Anh vào tháng tới. Phim Ali đã thu được 10 triệu USD trong tuần lễ công chiếu đầu tiên ở Mỹ. Ali cũng nhận được món quà sinh nhật muộn đầy ý nghĩa: Ông là người đầu tiên được Hiệp hội các nhà phê bình phim Mỹ trao tặng giải thưởng Prudential Freedom vì qua bộ phim Ali, đã có những cống hiến cho tự do, biểu lộ sức chịu đựng và đấu tranh cho dân chủ.

Có lẽ giới hâm mộ VN chỉ biết đến tên tuổi Muhammad Ali qua những bài báo và băng ghi hình sau này, bởi đỉnh cao sự nghiệp của Ali cách đây 3 thập kỷ. Tuy vậy, ông và cái tên VN từng tạo nên một sự kiện chấn động tại nước Mỹ: Ali từ chối lệnh tòng quân sang đánh nhau với “những người Cộng sản VN mà ông không có thù hằn”. Kết quả, ông bị tước mất chức vô địch, bị cấm thi đấu trong 3 năm. Nhưng sau đó ông đã thắng kiện và trở lại với nhiều danh hiệu lớn hơn...

Ông hiện đang chiến đấu chống lại căn bệnh liệt run (Parkinson), nhưng vẫn là niềm tự hào của hàng triệu người Mỹ da đen.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo