xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nên buồn hơn vui!

Hà Phương

Vòng 9 V-League 2008 vừa khép lại với những thứ hạng được phân bổ mà nghe qua không ít người thấy “sốc” đến... bất ngờ. Có đến 4 đội bóng cùng xếp ở vị trí đầu bảng với số điểm ngang ngửa nhau là 16 điểm và càng ngạc nhiên hơn khi đó lại là 4 cái tên XM.Hải Phòng, TCDK.SLNA, Thể Công Viettel và TMN.CSG, những đội bóng từng bị giới chuyên môn liệt vào danh sách “cầm đèn đỏ” trước mùa giải.

Tám năm kể từ ngày bóng đá VN lên chuyên nghiệp, ngoại trừ hai lần TCDK.SLNA và TMN.CSG lên ngôi vô địch, đây là lần đầu tiên 4 cái tên cùng chễm chệ trên ngôi đầu sau 9 vòng đấu của V-League không thuộc về những “đại gia” ĐTLA, HAGL, SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng còn đang đứng ở vị trí có nguy cơ rớt hạng. Những người lạc quan hẳn sẽ cảm thấy rất mừng bởi điều này đồng nghĩa chất lượng chuyên môn của giải vô địch quốc gia đang ngày một tăng nhờ sự đầu tư theo hướng chuyên nghiệp của các đội bóng. Nói đâu xa bởi chỉ mới cách đây một năm, sau 9 vòng đấu của V-League 2007, những tân binh như Đồng Tháp, Huda Huế hay những đội bóng bị đánh giá yếu như TMN.CSG, TCDK.SLNA đang phải vật lộn để “né” hai vị trí cuối bảng chứ đâu có chễm chệ ngôi đầu kiểu XM.Hải Phòng, Thể Công Viettel như bây giờ.

Nghĩ như vậy nhưng xem ra khó lòng mà chấp nhận được thực tại. Thật khó hiểu khi những “đại gia” vốn đã có tên tuổi từ nhiều năm qua như HAGL, ĐTLA, B.Bình Dương hay SHB Đà Nẵng lại phải vất vả chống chọi từng trận đấu theo kiểu “ăn đong”. Thắng một trận thì mừng như đã vô địch, còn khi thua thì lo sốt vó bởi phải tính toán sao cho không bị thua trận tiếp theo, nếu không sẽ có nguy cơ rớt hạng. HLV Alex Ferguson của Manchester United từng nói “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi” để ám chỉ đội hay thì sẽ luôn hay dù ở hoàn cảnh nào, còn đội yếu thì vẫn mãi yếu. Nếu áp dụng vào những đội bóng của VN hiện tại sẽ thấy chẳng có ai là đẳng cấp đúng nghĩa. Như vậy thì vui làm sao nổi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo