xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ngoại hạng Anh đồng loạt chới với tại Cup UEFA

Theo Doãn Mạnh – VNExpress

Sau chuỗi thăng hoa, tại lượt đi vòng 16 đội tối qua cả ba đại diện của xứ sương mù là Tottenham, Everton và Bolton đua nhau nhận phần bất lợi. Trong khi đó, ứng viên nặng ký nhất giải năm nay - Bayern Munich - dễ dàng giành đại thắng.

Trong các đội bóng Anh thi đấu tối qua, thất vọng nhất có lẽ là trận thua 0-1 của Tottenham ngay tại White Hart Lane khi tiếp PSV Eindhoven.

Thất vọng là bởi, thành tích tại Cup châu Âu của "Gà trống" trên sân nhà trước đó khá tốt. Trong 58 trận đã qua họ mới chỉ hai lần thất bại. Thứ nữa, đội bóng này hiện được dẫn dắt bởi Juande Ramos vốn rất có duyên trong các trận đấu Cup. Trước khi về nắm quyền Tottenham hồi cuối năm ngoái, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng gây chấn động khi đưa Sevilla hai lần liên tiếp đăng quang tại chính Cup UEFA và chỉ sau mấy tháng lên nắm quyền ông nhanh chóng giúp Tottenham giải cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm trời bằng chiếc Cup Liên đoàn Anh.

Lượt đi vòng 16 đội Cup UEFA

Anderlecht 0-5 Bayern Munich

Fiorentina 2-0 Everton

Marseille 3-1 St. Petersburg

Bolton 1-1 Sporting Lisbon

Rangers 2-0 Werder Bremen

Bayer Leverkusen 1-0 Hamburger

Tottenham 0-1 PSV Eindhoven

Benfica 1-2 Getafe

So với trận thua mất mặt 1-4 trên sân Birmingham tại Ngoại hạng cuối tuần qua, Tottenham cẩn trọng ra sân với đầy đủ các hảo thủ. Tuy nhiên, trước một PSV vốn dạn dày kinh nghiệm ở Cup châu Âu hơn nhiều, họ chẳng thể làm được gì nhiều. Và, khi còn đang lần mò tìm tháo gỡ cho thế trận bế tắc, một sai lầm mang tính cá nhân khiến đội bóng nước Anh phải trả giá. Phút 33, hậu vệ tân binh Gilberto trong lần đầu tiên được ra mắt khán giải nhà bất cẩn để Jefferson Farfan cướp bóng. Chân sút đội khách khôn khéo xuyên phá vào khu cấm địa đánh bại thủ thành Paul Robinson mang lại bàn thắng duy nhất trận đấu, cho PSV.

Nếu có duyên hơn ở trận này, Farfan sau đó thậm chí còn có thể khiến khung thành Tottenham rung chuyển thêm, khi có tới ba cơ hội khá ngon ăn khác nữa. Về phần chủ nhà, bàn thua buộc họ phải tỏ ra nỗ lực và chơi "máu" hơn. HLV Ramos cũng có những điều chỉnh về cả nhân sự lẫn lối chơi, nhưng, không đủ để mang lại điều gì đó cụ thể, đành chấp nhận trận thua 0-1 và đối diện với những bất lợi vì lượt về phải hành quân đến Hà Lan.

Một đội bóng Anh khác cũng thất bại tối qua là Everton, thua 0-2 khi đến làm khách trên sân Fiorentina. Nhờ vốn phong độ khá tốt gần đây, đội bóng của HLV David Moyes xuất sắc giữ sạch mành lưới trong suốt hiệp một và nửa đầu hiệp hai. Tuy nhiên, họ rốt cuộc vẫn không thể ra về lành lặn trước lối chơi tấn công quyết liệt của đội chủ nhà. Cú sút xa từ khoảng 20 m của Kuzmanovic đưa Fiorentina vượt lên dẫn 1-0 phút 70, trước khi Montolivo ấn định chiến thắng 2-0 cho đại diện của Italy khoảng 11 phút sau đó.

Đại diện duy nhất của bóng đá Anh là Bolton không thua. Nhưng màu u ám không vì thế mà vợi bớt ở xứ sương mù, tối qua. Trên sân nhà, thày trò HLV Gary Megson bị Sporting Lisbon cầm hoà 1-1, dù vượt lên dẫn trước ở phút 25 nhờ công Gavin McCann. Bàn gỡ 1-1 của đại diện đến từ Bồ Đào Nha được thực hiện ở phút 69, mang danh Vukcevic.

Ngoài việc cả ba đại diện của bóng đá Anh không đội nào giành chiến thắng tối qua, bất ngờ còn xảy đến tại Bồ Đào Nha khi chủ nhà Benfica để đội bóng bậc trung của Tây Ban Nha Getafe đánh bại 2-1. Tuy nhiên, chẳng có chút bất ngờ nào xảy ra trong chuyến làm khách của ứng viên nặng ký nhất của Cup UEFA năm nay - Bayern Munich - đến sân Anderlecht. "Hùm xám xứ Bavaria" tối qua "bóp nghẹt" đại diện nước Bỉ bằng tỷ số 5-0.

img
Toni và các đồng đội thi nhau để lại vệt buồn trong thời gian đội bóng nước Bỉ kỷ niệm 100 năm thành lập (1908-2008)

Với danh tiếng cùng đẳng cấp vượt trội của dàn sao sáng, đội khách chỉ mất 9 phút để phá thế cân bằng, nhờ cú út xa từ khoảng 30 m của Altintop. Và "cơn mưa bàn thắng" từ đó cứ thế dội ào ạt lên khung thành Anderlecht.

Toni giúp "Hùm xám" cụ thể hoá lợi thế hơn người bằng bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 45, chừng một phút sau khi Wasilewski của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, hơn cả thế trận lẫn tỷ số, đội bóng của HLV Hitzfeld chẳng có lý gì lại không ghi được thêm các bàn thắng. Podolski rồi Klose và Ribery lần lượt in dấu bằng các pha lập công ở các phút 57, 67 và 86 góp phần mang lại chiến thắng 5 sao và lợi thế vô cùng quan trọng cho đội bóng ưu tú nước Đức.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo