xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Những viên ngọc thô dần sáng

Anh Dũng

Ẩn sau dáng vẻ tinh nghịch của những cầu thủ nhí thuộc Học viện Arsenal-HAGL JMG là sự trưởng thành nhanh chóng cả về chuyên môn cũng như đạo đức, một điều rất đáng quý trong đào tạo trẻ của bóng đá chuyên nghiệp

Khóa đầu tiên của Học viện Arsenal-HAGL JMG dù mới chỉ đi được chặng đường ngắn ngủi 7 tháng, nhưng không ít người cảm thấy ngỡ ngàng khi chứng kiến sự tiến bộ về mọi mặt của các cầu thủ nhí.

Phân công nhau dọn vệ sinh.- Dù luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ các cô bảo mẫu của học viện, nhưng các cầu thủ nhí đã tạo cho mình một ý thức giữ gìn sinh hoạt riêng rất nghiêm túc, thậm chí rất... người lớn! Sáng dậy, ngoài việc sắp xếp chăn màn gọn gàng, các cầu thủ nhí đã lên sẵn một lịch phân công nhau đi dọn dẹp vệ sinh xung quanh dãy nhà của học viện, quét dọn nhà tắm, lau bàn ghế học tập cũng như bàn thi đấu bóng bàn. Nhìn những Thành Nam, Xuân Trường hay Văn Quý hì hục lau bàn ghế sạch bóng trong khi công việc đó đã có bộ phận vệ sinh lo riêng, mới thấy cái quý mà môi trường đào tạo bóng đá chuyên nghiệp mang lại cho các học viên.

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Văn Vinh, người luôn theo dõi sự tiến bộ của các cầu thủ nhí, tỏ ra rất hài lòng khi nói về tác phong sinh hoạt của các cậu nhóc. Ông nhận xét: “Ý thức giữ gìn vệ sinh chung mang tính tập thể cũng là một bài học quan trọng phải được dạy trong đào tạo bóng đá trẻ theo hướng chuyên nghiệp. Từ việc luôn có ý thức như người lớn từ khi còn bé, các cầu thủ sẽ có được lập trường vững vàng hơn khi trưởng thành so với những đồng nghiệp cùng trang lứa nhưng đào tạo chưa bài bản”. Sự hài lòng của ông Nguyễn Văn Vinh không phải không có lý, bởi nhìn vào bảng điểm học tập cũng như ý thức rèn luyện sinh hoạt mới thấy các cầu thủ nhí trưởng thành rất nhanh. Học kỳ 1 vừa qua, 4/18 cầu thủ đạt học sinh giỏi, 9 em đạt lại khá. Riêng về môn ngoại ngữ, tất cả đều có số điểm từ khá đến giỏi nhờ ngày ngày đi luyện ngoại ngữ cùng HLV Graechen.

Hoàn thành xuất sắc các bài kiểm tra.- Tiến bộ trong sinh hoạt như thế nhưng phần quan trọng nhất là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ vẫn được các cầu thủ thể hiện một cách đáng khâm phục. Những bài kiểm tra hằng ngày của ban huấn luyện đưa ra như tâng bóng một chân 500 lần, thi đấu đối kháng 4 người, tập kỹ chiến thuật... đều được các cậu nhóc hoàn thành một cách xuất sắc trong sự thán phục của không ít những đàn anh đội U19 và U21 tập ở sân bên cạnh. HLV Graechen cho biết, dù mới chỉ chính thức tập luyện được 7 tháng nhưng nhìn chung, những K’sor Úc, Thành Long, Nguyễn Lam... đều thể hiện tư duy rất tốt về kỹ, chiến thuật. Bản thân giám đốc toàn cầu Học viện Arsenal khi đến kiểm tra hôm 25-2 vừa qua cũng cảm thấy rất hài lòng về sự tiến bộ của các học viên.

Bóng đá VN đang cố gắng thể hiện sự chuyên nghiệp trong đào tạo. Tuy nhiên, xem ra định hướng mô hình đào tạo bóng đá trẻ kiểu Học viện Arsenal-HAGL JMG vẫn cần được học hỏi và nhân rộng hơn cả. Đơn giản, nhìn những viên ngọc thô mới cách đây vài tháng còn xù xì, gồ ghề, vậy mà giờ đang dần chuyển mình để thành những viên đá ngọc sáng lấp lánh, chúng ta có thể kỳ vọng một tương lai tốt đẹp cho bóng đá VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo