xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ông Sự từ chức, ghế ông Phúc lung lay

Mạnh Duy

Người hâm mộ bóng đá thủ đô hôm qua, 25-3, cùng lúc nhìn hai HLV có nhiều năm gắn bó với nghiệp cầm quân tại Hà Nội rơi vào cơn bĩ cực: Ông Trần Bình Sự rời ghế HLV trưởng Hòa Phát Hà Nội, còn ghế của ông  ở Hà Nội ACB lung lay dữ dội sau thất bại mới nhất trước Becamex Bình Dương vào chiều qua ở trận đấu muộn nhất vòng 10 Petro Vietnam Gas V-League. Sau 10 vòng, cả Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội ACB đang xếp chót bảng với 8 điểm

Hòa Phát lại thay tướng, nhưng vận có đổi?

Trong hai mùa giải liên tiếp gần đây, Hòa Phát luôn lận đận ở những vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng. Mùa trước, họ còn phải giành vé vớt với An Giang để tránh suất xuống hạng. Cũng trong hai mùa bóng liên tiếp, Hòa Phát Hà Nội trở thành “cối xay” HLV khi không một nhà cầm quân nào chịu nổi chuỗi thành tích toàn hòa và thua của đội bóng này. Lần trước là HLV Vương Tiến Dũng ra đi, sáng qua đến lượt ông Trần Bình Sự rút lui. Đôi lúc người ta không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở Hòa Phát Hà Nội, phải chăng chiếc ghế HLV của đội bóng này đang bị “ám”?

img
Nỗi thất vọng của HLV Hoàng Văn Phúc

Lãnh đạo CLB rõ ràng không duy tâm đến mức như vậy, nhưng việc thay tướng theo họ hướng nhiều đến mục đích “đổi vận” hơn là xoay chuyển cục diện hiện nay. Thực tế, không phải ông Dũng ở mùa trước hay ông Sự trong mùa này không có tài bởi hãy nhìn tân binh Xi măng Hải Phòng khởi sắc thế nào cũng vẫn dưới bàn tay của ông Dũng. Rời ghế HLV, ông Trần Bình Sự trở lại với vị trí ít sóng gió hơn là giám đốc kỹ thuật như trước đây ông vẫn đảm đương ở Hòa Phát Hà Nội. HLV vừa từ nhiệm này cho hay: “Quyết định rút lui là do bản thân tôi chứ không phải do bất cứ áp lực nào từ phía ban lãnh đạo đội bóng. Đội bóng cần một nhà cầm quân mới để tạo ra những điều mới mẻ”. Chủ tịch CLB Nguyễn Mạnh Tuấn nói: “Anh Sự vẫn là người rất quan trọng ở CLB. Sau quyết định ra đi của anh Sự, chúng tôi đã bổ nhiệm HLV phó Nghiêm Xuân Mạnh thay thế”.

Ghế ông Phúc cũng... không chắc

Trận đấu muộn nhất vòng 10 đã trở thành cuộc gặp gỡ không hẹn của hai đội bóng có thành tích tồi nhất trên sân nhà kể từ đầu mùa. Lần này, chủ nhà Hà Nội ACB lại tiếp tục “đãi khách” Becamex Bình Dương dù chính họ mới là đội bóng có bàn mở tỉ số khá sớm từ phút thứ 5 do công của Macolin. Nhưng Anh Đức rồi Philani giúp đội khách khẳng định uy thế với hai bàn vào các phút 18 và 41. Bàn “kết liễu” chủ nhà do Trường Giang ấn định ở phút 85.

Trận đấu khép lại bằng tiếng la ó không ngớt trên khán đài sân Hàng Đẫy đòi HLV Hoàng Văn Phúc từ chức. Nhiều CĐV quá bức xúc còn đốp chát rằng: “Ông Sự đi rồi đó, ông cũng đi nốt đi!”. Nỗi giận dữ của CĐV có thể hiểu được bởi xét về tiềm lực tài chính, Hà Nội ACB cũng là đội bóng chịu chi nhưng thành tích của họ từ đầu mùa đến nay thật sự là một thảm họa. Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Kiên sau trận đấu cũng tỏ ra khá chán chường, thẫn thờ, không buồn rời sân.

Tuy vậy, ngay thời điểm này, có thể ông Phúc sẽ chưa phải ra đi bởi thay tướng rất có thể sẽ khiến Hà Nội ACB rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng hơn. Nhưng dù thế nào thì chiếc ghế của ông Phúc cũng đang rung bần bật bởi sức ép không nhỏ. Nếu không cải thiện thành tích trước giai đoạn một của mùa giải, việc ông Phúc nối gót ông Sự là điều khó tránh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo