xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Owen "giải cứu" Newcastle ở St Andrew's

Theo Tuấn Anh - VNN

Bàn gỡ quý giá của Michael Owen ở đầu hiệp 2 đã giúp "Chích choè" kiếm được trận hoà trên sân của Birmingham. Qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua ở Premiership. Trong cuộc chiến sống còn ở St Andrew's, cả chủ lẫn khách đều thi đấu đầy nỗ lực với quyết tâm kiếm điểm để "chạy trốn" khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Birmingham khởi đầu tốt hơn và sớm có bàn thắng ngay trong hiệp 1 (McFadden).

Tuy nhiên, khoảnh khắc loé sáng của "cựu thần đồng" Michael Owen đã giúp Newcastle tránh được trận thua thứ 5 liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Mặc dù vậy, với kết quả hoà 1-1, Newcastle vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng kể từ giữa tháng 12 năm ngoái.

Trước sự chứng kiến của HLV ĐT Anh - Fabio Capello, Michael Owen đã có màn trình diễn không đến nỗi nào. Dù hoàn toàn mất hút ở 45 phút đầu, nhưng sau giờ nghỉ, tiền đạo người Anh đã chứng tỏ sự nguy hiểm với khả năng chớp thời cơ trong vòng cấm rất tốt.

Mạo hiểm khởi đầu với bộ 3 tiền đạo Viduka - Owen - Martins trên hàng công, lối chơi của "Chích choè" tỏ ra mất cân bằng khi hàng tiền vệ quá mỏng, không thể đối chọi được với tuyến giữa đầy sức mạnh bên phía Birmingham.

Thế nên, không khó hiểu khi đoàn quân HLV Alex McLeish hoàn toàn kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Lần lượt Muamba và McFadden uy hiếp khung thành Newcastle. Nhưng tình huống nguy hiểm nhất lại thuộc về Forssell, với pha bắt volley nửa nảy đưa bóng đi sạt cột dọc.

Miệt mài tấn công, hết đánh trung lộ rồi chuyển sang bài không chiến. Cuối cùng, khán giả trên sân St Andrew's cũng được ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Phút 33, từ đường chuyền bên cánh trái, McFadden đỡ bóng gọn ghẽ, loại bỏ trung vệ Faye, dễ dàng phá lưới Harper ở cự ly gần.

Hàng phòng ngự áo sọc đen-trắng vẫn thường xuyên bộc lộ những sai sót đáng tiếc dưới hậu tuyến. Khi bộ đôi trung vệ Taylor - Faye lưỡng lự trong tình huống cản phá, Forssell có cơ hội nhân đôi cách biệt. May mắn cho đội khách là thủ thành Harper chơi cảnh giác và cản phá thành công.

Trong giờ giải lao, Keegan đã có những lời dặn dò học trò và điều chỉnh chiến thuật khá táo bạo, giúp Newcastle giành lại thế trận kể từ hiệp 2. Nền tảng cho sự khởi sắc chính là tầm hoạt động rộng tương đối hiệu quả của bộ đôi tiền vệ trung tâm Joey Barton - Nicky Butt.

Lẽ ra, bàn gỡ hoà đã đến với đội khách sau cú dứt điểm cận thành do Owen thực hiện. Mặc dù vậy, thủ môn Maik Taylor đã có pha đổ người cứu thua xuất thần. Áp lực ngày càng gia tăng trước khung thành Birmingham, và bàn gỡ hoà đến như là lẽ tất yếu.

Phút 56, Martins đỡ ngực bắt volley nhanh trong vòng cấm, buộc Taylor phải đẩy ra. Nhân cơ hội ngàn vàng đó, Owen ập vào đệm cận thành, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Quãng thời gian còn lại, đội khách vẫn là những người chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, Maik Taylor bắt rất ổn định trong khung gỗ khi chặn đứng các tình huống dứt điểm từ nhiều góc độ của Enrique & Martins.

Cuộc chạm trán khép lại với kết quả hoà 1-1, khiến HLV và cầu thủ 2 đội rời sân trong tâm trạng hài lòng. Với 1 điểm khích lệ trên sân khách, CĐV "chích choè" hy vọng, đội bóng con cưng sẽ mang đến niềm vui ở St James Park cuối tuần này khi tiếp đối thủ cùng cảnh ngộ Fulham.

Đội hình ra sân:

Birmingham: Maik Taylor, Kelly, Jaidi, Ridgewell, Murphy, Larsson (Parnaby 46'), Muamba, Johnson, McSheffrey, Forssell (Jerome 71'), McFadden (Zarate 86').

Newcastle: Harper, Beye, Faye, Taylor, Jose Enrique, Barton, Geremi, Butt, Martins (N'Zogbia 80'), Owen, Viduka.

Bàn thắng: McFadden 33' - Owen 56'.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo