xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phá kỷ lục và chiến thắng chính mình!

Yến Nhi

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm chỉ đạo: “Các VĐV VN phải bước vào đấu trường Olympic Athens 2004 bằng tinh thần, ý chí và ngọn lửa khát khao chiến thắng như đã thể hiện ở SEA Games 22...”

Không rầm rộ, quy mô như lễ xuất quân tham dự SEA Games 22, buổi lễ xuất quân của đoàn thể thao VN lên đường đến Olympic Athens 2004 vào sáng qua, 2-8, vẫn đầy trang trọng. Gương mặt các thành viên đoàn thể thao VN rạng ngời hạnh phúc và tự tin, dù rằng với nhiều người, mục tiêu ở thế vận hội chỉ là chiến thắng chính mình.

Hy vọng Taekwondo

Theo Trưởng đoàn Nguyễn Hồng Minh, đoàn thể thao VN tham dự Olympic Athens 2004 gồm 11 VĐV, 10 HLV, 5 cán bộ. Đây là lần đầu tiên thể thao VN dự tranh ở nhiều môn thi đấu nhất trong một kỳ Olympic (8 môn: điền kinh, bơi lội, bắn súng, Taekwondo, rowing, canoeing, cử tạ, bóng bàn), đặc biệt có 5 VĐV xuất sắc vượt qua vòng đấu loại. Ông Minh khẳng định: Thành phần đoàn cho thấy một bước tiến dài của thể thao VN trong quá trình hội nhập với thể thao thế giới.

Thế nhưng, trên thực tế thì niềm hy vọng của thể thao VN vẫn chỉ đặt vào Taekwondo- môn đã đem về chiếc huy chương Olympic đầu tiên cho VN khi Trần Hiếu Ngân đoạt HCB ở Sydney 2000. Ông Minh cho biết, dù không có tham vọng giành huy chương như Taekwondo, nhưng mỗi VĐV VN tham dự Olympic đều có mục tiêu cụ thể: bơi, điền kinh phải phá KLQG, canoeing, rowing, cử tạ... chiến thắng chính mình. Trong nhóm này, 2 gương mặt được chờ đợi nhất là Bùi Thị Nhung (nhảy cao) và Nguyễn Mạnh Tường (bắn súng): Nhung đặt mục tiêu chinh phục mức xà 1m90, trong khi Mạnh Tường phải lọt vào top 20.

Trong khi đó, “niềm hy vọng vàng” Nguyễn Quốc Huân (hạng 58 kg) và Nguyễn Văn Hùng (trên 80 kg) lại có những trở ngại riêng. Hạng cân của Quốc Huân có quá nhiều võ sĩ tham dự (12 võ sĩ), trong khi Văn Hùng vừa bị chấn thương tay trong chuyến tập huấn tại Iran. Ông Minh nhận xét: “Ở hạng cân của Văn Hùng, nếu bốc thăm tách được khỏi nhánh của các võ sĩ mạnh, nhất là võ sĩ Hàn Quốc, cơ hội đoạt huy chương sẽ rất lớn”. Võ sĩ Văn Hùng cũng thừa nhận, nếu gặp võ sĩ Hàn Quốc ngay vòng ngoài thì đó là một thách thức rất lớn cho anh. Để đoạt huy chương đồng, Hùng phải vượt qua ít nhất 4 đối thủ, nếu lọt vào chung kết thì phải chiến thắng 5 trận.

Theo kế hoạch, ngày 8-8, đoàn thể thao VN sẽ lên đường đến Hy Lạp (riêng đội Taekwondo khởi hành vào ngày 19-8). Trong đó, giờ phút nóng bỏng nhất của đoàn thể thao VN là lúc 2 võ sĩ Taekwondo vào cuộc: Quốc Huân xung trận vào ngày 26-8, sau đó 2 ngày đến lượt Văn Hùng thi đấu.

Thắp lửa SEA Games 22 ở Olympic Athens

Khó khăn, thách thức, thậm chí đang bị chấn thương nhưng Nguyễn Văn Hùng khẳng định rằng anh sẽ thi đấu để chứng tỏ bản lĩnh, trình độ của võ sĩ VN. Văn Hùng nói: “Tôi đã từng đối đầu với tất cả các võ sĩ cùng hạng cân tham dự. Vì vậy, tôi biết rõ khả năng của họ, thậm chí có người vượt trội hơn tôi về trình độ. Nhưng đã ra thảm là không ngại đối thủ nào, nếu có cơ hội tôi sẽ gắng hết sức mình để chứng tỏ ý chí quyết thắng của người VN”. Kỷ lục gia nhảy cao Bùi Thị Nhung thì khiêm tốn đề ra mục tiêu vượt qua vòng loại (ít nhất phải nhảy qua mức xà 1m91).

Sự tự tin, tinh thần vững vàng của các VĐV được Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp sức: “Chúng ta phải bước vào đấu trường Olympic Athens 2004 bằng tinh thần, ý chí và ngọn lửa khát khao chiến thắng như đã thể hiện ở SEA Games 22!”. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các tuyển thủ đoàn thể thao VN thi đấu với sự trung thực, cao thượng để bạn bè quốc tế lưu giữ lại hình ảnh thượng võ và văn hiến của con người VN.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo