Ronaldo: Thương hiệu hàng đầu thế giới bóng đá

Tin mới

28/05/2014 15:12

(NLĐO) – Góp công quan trọng trong suốt hành trình chinh phục ngôi vô địch Champions League thứ 10 của Real Madrid và sắp tới sẽ là thủ quân tuyển Bồ Đào Nha tham dự VCK World Cup 2014, không có gì ngạc nhiên khi Ronaldo (CR7) là cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới không chỉ đối với người hâm mộ bóng đá.

Theo kết quả mới nhất do hãng nghiên cứu và thăm dò thị trường Repucom vừa công bố, Ronaldo là cầu thủ mà tên tuổi của anh có thể tạo ra giá trị thương phẩm hàng đầu thế giới hiện nay. Chân sút người Bồ Đào Nha hiện có 82 triệu lượt người theo dõi trên Facebook cùng 26 triệu lượt theo dõi tương tự trên trang xã hội Twitter. Ronaldo cũng được đông đảo giới trẻ nhìn nhận là người lăng-xê ấn tượng nhất đối với các xu hướng thời trang, đặc biệt sau màn trình diễn nóng bỏng mới đây bên cạnh người yêu là siêu mẫu Irina Shayk trên bìa tạp chí Vogue.

 

Ronaldo - Cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới
Ronaldo - Cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới

Đối thủ số một của Ronaldo trong những năm gần đây ở cả La Liga lẫn các cuộc bình chọn quốc tế là Lionel Messi, chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng FIFA từ năm 2009 đến 2012 và là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, chỉ xếp thứ nhì theo kết quả thăm dò này trong khi Gerard Pique, đồng đội của Messi ở Barcelona, đứng ở vị trí thứ ba.

 

Lionel Messi
Lionel Messi

 

Chuyển về Barcelona từ M.U năm 2008, Pique đã có trong tay 3 danh hiệu vô địch Champions League và danh hiệu vô địch thế giới cùng với tuyển Tây Ban Nha. Tài năng, cộng thêm vẻ điển trai cũng như kể từ khi trở thành chồng của nữ ca sĩ xinh đẹp người Colombia Shakira, Pique được mọi người biết đến và… yêu mến nhiều hơn! 58% fan hâm mộ trên thế giới ưa thích trung vệ này và riêng ở quê hương anh, 97% người dân Tây Ban Nha biết mặt, thuộc tên Pique!

 

Gerard Pique và Shakira
Gerard Pique và Shakira

 

Vị trí của Pique đã có phần bất ngờ thì thứ hạng của Fernando Torres, chỉ xếp sau ba cầu thủ kể trên, xem ra còn bất ngờ hơn. Ai cũng biết chân sút lừng danh một thời của bóng đá Tây Ban Nha đã phải vất vả thế nào để tìm kiếm chỗ đứng trong đội hình chính thức của Chelsea trong 3 năm rưỡi vừa qua và không thành công như mong muốn khi chỉ ghi được 20 bàn thắng trong 110 trận đấu cho đội bóng thành London.

Hẳn nhiên, người hâm mộ khắp nơi còn ngưỡng mộ anh là từ quá khứ vẻ vang khi còn thi đấu cho Atletico Madrid và Liverpool cũng như những đóng góp của anh cho đội tuyển Tây Ban Nha ở Euro và World Cup. Trang Twitter của Torres đạt mốc 2 triệu lượt theo dõi vào tháng 4 vừa qua, ngang với Messi.

 

Zlatan Ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic

 

Với trên 20 triệu lượt fans theo dõi trên trang mạng xã hội Facebook, Wayne Rooney xếp thứ năm trong danh sách này với tư cách tuyển thủ Anh nổi tiếng nhất tại VCK World Cup sắp tới. Xếp tiếp theo trong tốp 10 của danh sách này còn có Andres Iniesta, Neymar, Iker Casillas, Zlatan Ibrahimovic và… Thierry Henry!

 

Kết quả thăm dò của Repucom (% Repucom, % nhận biết toàn cầu, lượng yêu thích Facebook, lượng theo dõi Twitter)

Kết quả thăm dò của Repucom (% đánh giá của Repucom, % nhận biết toàn cầu, lượng yêu thích Facebook, lượng theo dõi Twitter đến 5-2014)

 

Paul Smith, người sáng lập Repucom, cho biết: “Chỉ còn hai tuần nữa, VCK World Cup khởi tranh ở Brazil, sự quan tâm của cả thế giới dồn cả vào 32 đội bóng và các cầu thủ của họ. World Cup là sự kiện thể thao hàng đầu hành tinh và vì thế, các thương hiệu toàn cầu, các đối tác truyền thống của FIFA và vô số các thương hiệu khác sẽ tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh doanh số. Mời được những cầu thủ nổi tiếng tham gia quảng bá thương hiệu sẽ là một thương vụ hấp dẫn, hứa hẹn sự bùng nổ về doanh số nhất là khi đội bóng của họ càng vào sâu trong giải”.

 

* Repucom thăm dò và ghi nhận ý kiến mọi người trong độ tuổi16 - 69 ở 13 thị trường được xem là năng động nhất thế giới, gồm Argentina, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Mexico, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Mỹ, được xem là đại diện cho quan điểm của hơn 1,5 tỉ người.

Tiêu chí đánh giá của Repucom dựa trên các yếu tố gồm độ nhận biết, tần suất xuất hiện, độ tác động, ảnh hưởng, sự tin cậy, sự ngưỡng mộ… dành cho khoảng 5.000 nhân vật nổi tiếng gồm các VĐV thể thao, diễn viên điện ảnh và truyền hình, ca sĩ, lãnh đạo doanh nghiệp và một số gương mặt tiêu biểu khác.

 

Đông Linh (theo Sportsmail)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất