Siêu cúp thời “nhà giàu - nhà nghèo”

Tin mới

22/12/2014 22:03

16 giờ ngày 27-12 tới, trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa B.Bình Dương và Hải Phòng sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu. Đây là trận đấu mở màn cho mùa bóng mới, được tổ chức thường niên đến nay được 15 lần.

Phần thưởng cho đội vô địch siêu cúp là 200 triệu đồng, đội thua nhận 100 triệu đồng. Trận tranh siêu cúp được VPF rất chờ đợi bởi sự khởi đầu thuận lợi sẽ hứa hẹn một mùa bóng hanh thông. Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cho biết: “Năm nay, VPF đặt mục tiêu các trận đấu ở V-League có trung bình 9.000 khán giả. Người xem, CĐV chính là động lực giúp các đội bóng gặp khó khăn tài chính thoát khủng hoảng và cũng là nguồn cổ vũ để nhiều doanh nghiệp tiếp tục đầu tư thêm vào bóng đá”.

 

Bình Dương của Trọng Hoàng (phải) có cơ hội đòi món nợ thua Hải Phòng ở trận chung kết Cúp Quốc gia mùa trướcẢnh: Hải Anh
Bình Dương của Trọng Hoàng (phải) có cơ hội đòi món nợ thua Hải Phòng ở trận chung kết Cúp Quốc gia mùa trướcẢnh: Hải Anh

 

Khi trận siêu cúp diễn ra trên sân nhà, nhà vô địch V-League 2014 B.Bình Dương càng muốn lần thứ 3 giành siêu cúp để “mở hàng” cho mùa giải. Hải Phòng cũng từng một lần giành cúp và vẫn rất có duyên đấu cúp nên cặp đấu siêu cúp năm nay được hứa hẹn là ẩn chứa nhiều bất ngờ. Đặc biệt, B.Bình Dương đã để mất Cúp Quốc gia vào chính tay Hải Phòng nên đội bóng miền Đông Nam Bộ rất muốn giành cúp để trả nợ sòng phẳng.

Trận tranh siêu cúp năm nay diễn tra trong bối cảnh V-League đang có sự phân hóa sâu sắc. Ông Viễn thừa nhận một số đội bóng có tiềm lực tài chính và tham vọng đã chuẩn bị kỹ lưỡng như chiêu mộ ngôi sao, đầu tư cho những chuyến tập huấn “làm nóng”; một nửa còn lại của V-League thì đang chật vật với những khó khăn về kinh tế.

BTC giải đã quyết định lùi thời hạn nộp báo cáo kiểm toán và tài chính để nhiều đội bóng chạy tài trợ. Theo ông Viễn, hiện đa phần các CLB không thuộc một doanh nghiệp lớn nào mà sống nhờ vào ngân sách địa phương, một nửa đều gặp khó khăn do các địa phương cũng phải cân đối nguồn chi cho bóng đá. Điều này đòi hỏi các đội bóng phải chuyên nghiệp hóa, hoàn thiện bản thân để có sức hút với các doanh nghiệp muốn đầu tư vào bóng đá như một kênh quảng bá.

P.Ngọc
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất