Những ngày này từ nhân viên cho tới lãnh đạo ở VFF luôn ở trong tình trạng “cháy ĐTDĐ” lùng mua vé trận bán kết U19 Việt Nam - U19 Myanmar. Vé đã được bán hết trong buổi chiều 10-9. Cuối giờ chiều qua, VFF thông báo chỉ còn lượng vé ít ỏi ở khán đài C, D thì rất nhiều CĐV bắt đầu tìm đến mọi kênh có thể để săn tìm những tấm vé quý như vàng.
Phó Tổng Thư ký VFF Nguyễn Minh Châu là người phụ trách mảng các đối tác tài trợ của VFF nhưng ông cho biết: “Tôi cũng chỉ có vài chục vé để làm công tác đối ngoại. Nhu cầu vé của các cơ quan, đoàn thể trung ương và địa phương cũng rất nhiều nên chính người của VFF phải cắt giảm tối đa việc đăng ký mua vé để dành lượng vé phục vụ các cơ quan”. Dù không có nhiều vé nhưng mấy ngày qua, điện thoại của Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh và ông Châu luôn ở trong tình trạng “cháy” máy. “Do phải xử lý rất nhiều công việc liên quan đến phát hành vé, tổ chức trận đấu nên tôi không thể tắt điện thoại. Tôi không thể nghe các số điện thoại lạ vì nếu nghe thì chắc chắn liên quan đến việc... nhờ mua vé” - ông Lê Hoài Anh nói.
Bên ngoài trụ sở VFF, dòng người xếp hàng mua vé vẫn đông từ sáng sớm đến khi đóng quầy. Bên trong, không khí cũng “nóng” không kém khi các đơn vị là cơ quan, bộ ngành cũng đến “xin” vé. VFF buộc phải ưu tiên bán cho các cơ quan thuộc ngành dọc là Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trước tiên nhưng ông Lê Hoài Anh cho biết: “Những người hâm mộ đội nắng, mưa xếp hàng mua vé là những người xứng đáng mua được vé nhất vì thế 80% lượng vé vẫn được chúng tôi phân phối qua kênh này”.
VFF từng chứng kiến nhiều cơn sốt vé khủng khiếp như trận giao hữu với Olympic Brazil vào năm 2008 hay trận đấu của Arsenal năm 2013 nhưng chưa bao giờ có một đợt sốt vé dài như giải đấu của U19 lần này. Sáng 10-9, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) phải tạm giữ một số đối tượng phe vé hoạt động công khai ngay trước quầy bán vé và sân Mỹ Đình.
Vé các trận đấu Giải U19 Đông Nam Á - Cúp NutiFood 2014 được bán với mức cao nhất chỉ 100.000 đồng/vé. Khi sân Mỹ Đình kín chỗ, tiền lãi thu từ bán vé của mỗi lượt trận được hơn 1,5 tỉ đồng. U19 không chỉ đang giúp VFF mát mặt và khiến người hâm mộ tạm quên đi những “điểm đen” khác của nền bóng đá mà còn mang lại doanh thu lớn cho VFF.
Bình luận (0)