xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thắng Milan, Arsenal mơ ngôi vô địch

Trần Đoàn

Arsenal và cổ động viên (CĐV) của họ đang bay bổng trên chín tầng mây sau chiến thắng ấn tượng 2-0 trước AC Milan ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng 5-3. Kết quả này biến CLB Ý thành cựu vô địch và giúp Arsenal trở thành đội bóng Anh đầu tiên đánh bại Milan tại San Siro.

HLV Arsene Wenger mạnh miệng tuyên bố Arsenal mùa này đủ sức vô địch Champions League, giải đấu họ từng vào chung kết cách đây 2 năm. Còn người hùng Cesc Fabregas, cầu thủ ghi bàn mở tỉ số và phát động pha tấn công dẫn đến bàn ấn định chiến thắng của Adebayor, thậm chí cho rằng anh và đồng đội có thể hoàn tất cú đúp – giành luôn chức vô địch giải ngoại hạng Anh.

Arsenal có quyền mơ mộng bởi chưa bao giờ mọi người thấy họ chơi ấn tượng như trận đấu rạng sáng 5-3, nhất là khi Fabregas và đồng đội phải thi đấu trên sân của đội đang giữ chức vô địch thế giới và vô địch châu Âu. Sau 18 phút đầu có vẻ căng thẳng và Fabregas phải phá bóng cứu nguy ngay trên vạch vôi sau pha đánh đầu của đội trưởng Milan P.Maldini, các học trò của HLV Wenger bắt đầu lấy lại thế trận. Đội khách, đặc biệt là bộ ba tiền vệ Fabregas – Flamini – Hleb, chơi chững chạc, bản lĩnh không ngờ. Không chỉ phong tỏa, chia cắt tuyến giữa Milan với tam giác tấn công Kaka – Pato – Inzaghi, ba ngôi sao của Arsenal còn liên tục tổ chức những đợt tấn công. Tiếc rằng đồng đội của họ bỏ lỡ cơ hội, hoặc không thắng được thủ môn Kalac và xà ngang (cú sút của Fabregas ở phút 34).

Không muốn trận đấu kéo dài sang hiệp phụ nếu tỉ số trong 90 phút vẫn là 0-0 như trận lượt đi, HLV Wenger tung tiền đạo trẻ Theo Walcott để khoét sâu cánh trái hàng thủ Milan. Nhưng Fabregas mới chính là người phá vỡ thế bế tắc cho trận đấu. Sau nhiều lần tạo cơ hội nhưng không được đồng đội tận dụng, ngôi sao 20 tuổi người Tây Ban Nha tự hành động. Nhận bóng cách khung thành 30 m, Fabregas không chuyền mà tăng tốc vượt qua Gattuso rồi sút căng bằng má ngoài chân phải làm bó tay Kalac.

Đồng hồ chỉ phút 84 của trận đấu. Quá muộn để Milan ghi 2 bàn trong những phút còn lại nhằm giật lại tấm vé vào tứ kết của Arsenal. Nhưng đó chưa là vết thương cuối cùng của đội bóng Ý. Ở phút bù giờ, Fabregas mở bóng để Walcott vượt qua sự truy cản của Maldini (người chơi trận đầu tiên cho Milan khi tiền đạo 18 tuổi người Anh chưa chào đời!), chuyền bóng giúp Adebayor ghi bàn ấn định tỉ số. Thất bại của Maldini trước Walcott và trước đó là của Gattuso trước Fabregas cho thấy sức trẻ, sự sáng tạo và thông minh của Arsenal cuối cùng đã thắng thuyết phục một Milan kinh nghiệm nhưng quá nhiều cầu thủ già nua...

Từ tội đồ thành người hùng

Fenerbahce cũng tạo tiếng vang khi lần đầu tiên có mặt ở vòng tứ kết Champions League sau khi cuộc đối đầu giữa họ với đương kim vô địch Cúp UEFA Sevilla phải kết thúc trên chấm luân lưu. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ thắng 3-2 ở lượt đi, nhưng trong trận lượt về thua lại 2-3, trong đó thủ môn V. Demirel phạm sai lầm nghiêm trọng trong cả 2 bàn thua đầu. Nhưng ở loạt sút luân lưu, thủ thành này trở thành người hùng khi cản được 3 cú sút của đối phương!

Ở hai trận còn lại, M.U vượt qua Lyon 1-0 (2-1 sau 2 lượt) nhờ bàn thắng thứ 30 của Cristiano Ronaldo trong mùa này, còn Barcelona thắng Celtic cùng tỉ số (4-2 sau 2 lượt). Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha gặp tổn thất lớn khi tiền đạo L. Messi bị rách cơ bắp chân trái.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo