xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm một cầu thủ chết trên sân vì đột qụy

Anh Dũng

Năm 2007 chuẩn bị trôi qua nhưng bóng đá thế giới lại tiếp tục phải chứng kiến thêm một cái chết thương tâm trên sân cỏ ở Scotland sau sự qua đời đột ngột của tiền vệ Phil O’Donnell - đội trưởng CLB Motherwell - vào ngày 29-12.

Cầu thủ vốn là linh hồn trong lối chơi của Motherwell và cũng là ngôi sao một thời của bóng đá Scotland này đã qua đời sau một cơn đột quỵ ngay trên sân Fir Park trong trận đội nhà thắng Dundee United 5-3 ở giải ngoại hạng Scotland, để lại người vợ trẻ và 4 con nhỏ.

Ở phút 78 của trận đấu, thời điểm Motherwell đã dẫn trước 5-3 và HLV Mark McGhee chuẩn bị thay O’Donnell bằng Marc Fitzpatrick thì bất ngờ cầu thủ 35 tuổi này ngã gục xuống sân. Anh nhanh chóng được đưa ra đường biên để sơ cứu trong lúc đợi xe cấp cứu của bệnh viện gần nhất đến. Tuy nhiên, không đầy 5 phút sau khi đột quỵ, cựu cầu thủ của Celtic và Sheffield Wednesday này đã trút hơi thở cuối cùng trong sự bàng hoàng của tất cả mọi người trên sân. David Clarkson – người ghi 2 bàn trong trận này – vốn là cháu trai và cũng là đồng đội của O’Donnell, lập tức rời sân và báo tin dữ về cho gia đình trong trạng thái như người mất hồn.

“Đây là một thảm kịch, không phải riêng với gia đình O’Donnell, CLB mà chắc chắn là cả Scotland đều đau đớn và thương tiếc cho cầu thủ Phil O’Donnell”, ông chủ của CLB Motherwell John Boyle xúc động nói. Còn cựu HLV tuyển Scotland Craig Brown, người từng đưa O’Donnell vào đội tuyển Scotland, kêu gọi: “Tôi nghĩ toàn bộ các sân đấu không chỉ ở Scotland mà là toàn Vương quốc Anh nên dành một phút mặc niệm cho cầu thủ đã cống hiến hết mình cho bóng đá này!”.

Đây quả thật là một cú sốc lớn đối với bóng đá thế giới bởi chỉ từ đầu năm đến nay đã có đến 5 cầu thủ đột tử ngay trên sân bóng. Trước O’Donnell, các cầu thủ Antonio Puerta của CLB Sevilla (Tây Ban Nha), Chaswe Nsofwa của Hapoel Beer Sheva (Israel), Anton Reid của CLB Walsall (Anh) và Sixto Rojas của Sportivo Trinidense (Chile) cũng đều lần lượt qua đời sau những cơn đột quỵ trong lúc thi đấu hoặc tập luyện. Những cái chết đột ngột ấy là tín hiệu đáng ngại và là lời cảnh báo lớn cho công tác kiểm tra sức khỏe của tất cả các cầu thủ sẽ tham dự Euro 2008 ở Áo và Thụy Sĩ vào mùa hè tới...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo