xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thêm xì-căng-đan của bóng đá Trung Quốc

V.Q

HLV Chi Shangbin, 56 tuổi, đã tiết lộ những vụ bê bối tại CLB cũ Shenzhen Jianlibao (Thâm Quyến Kiện Lực Bảo) vài ngày sau khi bị sa thải. Ông tố cáo một số trụ cột của đội đương kim vô địch C-League, vài người trong số họ là ngôi sao của giải và của đội tuyển Trung Quốc, đã cố tình chơi sa sút để sa thải ông.

Các cầu thủ hậu vệ cố tình không kèm người, để đối phương ghi bàn, còn tiền đạo thì không buồn sút bóng. Ông Shangbin nhận chức vào ngày 22-2, thay thế Zhu Guanghu, HLV trưởng Trung Quốc hiện tại, nhưng chỉ tại vị đúng 103 ngày vì thành tích sa sút. Tại C-League, sau 9 vòng đấu, đội thua 5 trận, hòa 4 và chưa giành được chiến thắng nào, kém đội đầu bảng Thạch Đức Đại Liên 19 điểm. Đội cũng có rất ít cơ hội lọt vào vòng 2 AFC Champions League.

Ông Shangbin cũng tiết lộ những thói quen xấu của các cầu thủ Thâm Quyến: Uống rượu trong lúc tập luyện mà còn đi chơi thâu đêm suốt sáng và còn cả cá độ, điều bị nghiêm cấm ở Trung Quốc. Ông cho biết các cầu thủ chơi đánh bài tại các sân bay sau các trận đấu ở AFC Champions League. Khi tôi dọa kỷ luật, tiền đạo Yang Chen nói tôi là đồ rác rưởi, còn tiền vệ Li Weifeng dọa đập vỡ cửa sổ phòng của tôi. Hai cầu thủ này hiện là thành viên của tuyển quốc gia.

Tiết lộ của HLV Shingban là một vụ bê bối nữa của bóng đá Trung Quốc, sau cuộc khủng hoảng, tiêu cực tại C-League và việc đội tuyển quốc gia không giành quyền vào vòng 2 vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Á.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo