xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thép - Cảng mất ngôi đầu

A.Dũng – M.Duy – B.Nguyên – H.Chính

Hai lần dẫn trước chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai nhưng rốt cục Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn lại thua ngược 2-3, mất ngôi đầu bảng vào tay Xi Măng Hải Phòng, đội hòa Đồng Tâm Long An 1-1

Một tuần sau khi mất ngôi đầu bảng V-League 2008 vào tay Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn (TMN.CSG), CLB Xi Măng Hải Phòng (XM.HP) nhanh chóng lấy lại vị trí số 1 nhờ trận hòa 1-1 với Đồng Tâm Long An (trong khi Thép-Cảng thua ngược HAGL 2-3) ở vòng 9 diễn ra chiều qua, 16-3. Trong khi đó, CLB Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An (TCDK.SLNA) tiếp tục nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 4 khi hạ Hà Nội ACB 2-0, vươn lên xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng.

ĐTLA- XM.HP 1-1: Tấn công nhiều, bàn thắng ít

Tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trong suốt phần lớn thời gian của hiệp 1, XM.HP không sao phá vỡ được thế bế tắc. Mãi đến phút 45, sau pha đi bóng táo bạo của tiền đạo Ngọc Thanh vào vòng cấm địa buộc Hoàng Thương của Đồng Tâm Long An phải phạm lỗi. Tiền vệ Leandro thực hiện thành công quả phạt đền đưa các học trò của HLV Vương Tiến Dũng dẫn trước 1-0.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách ồ ạt dâng cao tấn công và sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Antonio và Hoàng Lâm ở phút 50, tiền vệ người Bình Định đã san bằng cách biệt 1-1 cho “gạch”. Dù sau đó cả hai đều nỗ lực tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Tuy chỉ giành được 1 điểm nhưng chừng đó cũng đủ giúp XM.HP lấy lại ngôi đầu bảng nhờ có hiệu số bàn thắng bại hơn Thể Công Viettel, TMN.CSG và TCDK.SLNA.

SHB Đà Nẵng – Thể Công Viettel 1-1: “Người hùng” Rafael!

HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng cặp trung vệ Cao Cường – Robson Dias đã mang lại hiệu quả rất cao cho SHB Đà Nẵng khi “bắt bài” toàn bộ hàng tiền đạo của Thể Công Viettel, khiến đội bóng quân đội hoàn toàn bế tắc trong suốt hiệp 1. Đáng tiếc là sau khi tiền đạo Almeida đưa đội chủ sân Chi Lăng vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 43, SHB Đà Nẵng không duy trì được thế trận trong hiệp hai, tạo cơ hội cho Thể Công Viettel vùng lên gỡ hòa đúng ở những giây cuối cùng. Trong một tình huống tấn công tưởng như vô vọng, chân sút Rafael, người từng giúp Thể Công Viettel đánh bại HAGL ở vòng 7, đã bật cao đánh đầu mang lại một điểm quý giá cho đội khách. Trong chiến công cầm hòa 1-1 trước SHB Đà Nẵng, không thể không kể đến sự đóng góp của thủ thành Sihavy khi anh không dưới 5 lần cứu những bàn thua trông thấy cho Thể Công Viettel.

HAGL – TMN.CSG 3-2: Rượt đuổi ngoạn mục

Đội khách TMN.CSG khiến HAGL không khỏi bất ngờ khi chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu trận. Ngay ở phút thứ 4, tiền đạo Trindade đã mở tỉ số cho Thép-Cảng sau pha phá hụt bóng của hàng thủ đội bóng phố núi. Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Anant đã có một số thay đổi về chiến thuật và nhờ vậy, HAGL chơi tốt hơn hẳn trong hiệp 2. Phút 50, tiền đạo Minh Nghĩa san bằng tỉ số 1-1 cho HAGL sau một pha dứt điểm cận thành. TMN.CSG tiếp tục khiến trận đấu trở nên hào hứng khi vượt lên dẫn 2-1 nhờ pha lập công thứ hai của Trindade. Không chấp nhận mất điểm trên sân nhà Pleiku bởi điều này đồng nghĩa HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi phải gặp TCDK.SLNA và Becamex Bình Dương ở hai vòng đấu tiếp theo, đội bóng phố núi tràn lên tấn công. Lần lượt tiền đạo Agostinho và Hồ Văn Thuận lập công, mang về chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 3-2 cho HAGL.

TCDK.SLNA – Hà Nội ACB 2-0: Nhạt!

Cho dù đội chủ nhà TCDK.SLNA ghi được hai bàn do công của tiền vệ Phan Như Thuật và tiền đạo Valdiney nhưng nhìn chung diễn biến trên sân khá nhạt nhẽo bởi Hà Nội ACB thi đấu khá cầm chừng bất chấp bị dẫn bàn. 3 điểm có được giúp đội bóng xứ Nghệ leo lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, một thành tích mà ít người nghĩ đến trước Tết.

Boss Bình Định – K.Khánh Hòa 2-2: Tiếc cho phố biển

Chỉ trong 5 phút đầu tiên, đội khách Khatoco Khánh Hòa đã liên tục ghi hai bàn vào lưới Boss Bình Định. Tuy nhiên, do đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi phòng thủ quá co cụm sau khi dẫn trước đến 2-0 đã tạo cơ hội cho “ngựa ô” Boss Bình Định vùng lên và san bằng 2-2 nhờ “cú đúp” của Nido. Kết quả này khiến Boss Bình Định tiếp tục đứng chót bảng xếp hạng với 7 điểm sau khi chưa thắng được trận nào tại V-League năm nay.

Bảng xếp hạng sau vòng 8

1. XM.Hải Phòng 16 điểm, 2. TCDK.SLNA 16 điểm, 3. Thể Công Viettel 16 điểm, 4. TMN.CSG 16 điểm, 5. K.Khánh Hòa 14 điểm, 6. HAGL 14 điểm, 7. ĐTLA 12 điểm, 8. H.Thanh Hóa 11 điểm, 9. ĐPM.Nam Định 11 điểm, 10. SHB Đà Nẵng 9 điểm, 11. Hòa Phát Hà Nội 8 điểm, 12. Becamex Bình Dương 8 điểm, 13. Hà Nội ACB 8 điểm, 14. Boss Bình Định 7 điểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo