Tỉ phú Việt Henry Nguyễn đồng sở hữu CLB Los Angeles FC

Tin mới

31/10/2014 17:54

(NLĐO) - Ngày 30-10, các thành viên ở Giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) chính thức tuyên bố nhượng quyền sở hữu đội bóng cho nhóm đầu tư được dẫn đầu bởi doanh nhân gốc Việt Henry Nguyễn.

Henry Nguyễn tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại TP HCM. Khi lên 1 tuổi ông đã theo cha mẹ định cư tại bang Virginia, Mỹ. Doanh nhân 40 tuổi này từng tốt nghiệp hạng ưu ở Đại học Harvard, Mỹ. Sau đó, ông còn theo học và nhận bằng bác sĩ tại Đại học y Northwestern và bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh doanh tại Trường Kellogg ở Chicago, Illinois.

Chẳng những thành công trong kinh doanh, Henry Nguyễn còn được biết đến là người rất đam mê thể thao. Ông chính là thành viên ban điều hành đội bóng rổ nổi tiếng Saigon Heat.

 

Doanh nhân Henry Nguyễn

Doanh nhân Henry Nguyễn rất đam mê thể thao   Ảnh: QUANG LIÊM

 

Henry Nguyễn và các đồng sở hữu khác phải bỏ ra 100 triệu USD để mua lại Chivas USA, CLB do MLS quản lý. Đội bóng mới sẽ được đổi tên thành Los Angeles Football Club (Los Angeles FC) và dự kiến sẽ tham gia tranh tài vào năm 2017. Nhóm đồng sở hữu đội bóng mới có 22 thành viên, dẫn đầu bởi những tỉ phú như Henry Nguyễn, “ông trùm” làng giải trí Peter Guber và cựu giám đốc điều hành Giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) Tom Penn. Ngoài ra, còn có những nhân vật nổi tiếng thể thao thế giới khác như: đồng sở hữu CLB QPR ở Giải Ngoại hạng Anh Ruben Gnanalingam, ông chủ CLB Cardiff City Vincent Tan, cựu nữ danh thủ Mỹ Mia Hamm...

 

Ông Vincent Tan, chủ Cadiff City, đồng sở hữu đội bóng với Henry Nguyễn

Tỉ phú người Malaysia Vincent Tan, ông chủ Cardiff City, đồng sở hữu đội bóng với Henry Nguyễn

 

Ông Henry Nguyễn cho biết trong buổi ra mắt: “Chúng tôi tin tưởng đội bóng sẽ là một trong những CLB xuất sắc nhất MLS và được biết đến trên khắp thế giới”.

Thành phố Los Angeles hiện đã có CLB Los Angeles Galaxy danh tiếng từng sở hữu ngôi sao David Beckham và có 4 lần vô địch MLS. Vì ra đời sau nên Los Angeles Football Club được dự đoán sẽ gặp không ít khó khăn trong việc chiếm được tình cảm từ người hâm mộ ở thành phố này. Tuy nhiên, ông Peter Guber tự tin cho biết: “Kinh doanh thể thao và giải trí là phải chiến thắng trên sân cỏ và cung cấp những sản phẩm hấp dẫn để thỏa mãn niềm đam mê và giữ chân sự trung thành của người hâm mộ. Los Angeles có hàng triệu CĐV bóng đá và chúng tôi tin tưởng CLB sẽ thỏa mãn khát vọng đam mê của họ”.

C. Tuấn
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất