xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Từ sân cỏ đến nhà tù

Hà Phương

Nghiện ngập, quậy phá đến nỗi bị đuổi khỏi CLB, những cầu thủ quen sống như “thiêu thân” trở thành những tên cướp hung hãn, những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp để rồi rốt cục phải vào tù

Sự kiện Nguyễn Xuân Thành của Hà Nội ACB, Lưu Văn Hiền và Nguyễn Hồng Việt của Tài chính Dầu khí Sông Lam Nghệ An hay mới đây nhất là 5 cầu thủ của T&T Hà Nội bị phát hiện tàng trữ, sử dụng thuốc lắc, ma túy tổng hợp thực ra vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng tệ trạng trong bóng đá VN. Trong năm qua, những trường hợp cầu thủ từ nghiện ngập chuyển sang phạm tội nghiêm trọng, phải sống trong vòng lao lý không còn là chuyện hiếm.

Từ cầu thủ đến tên cướp

Ngày 13-6-2007, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai đã phục kích và bắt được Nguyễn Duy Thành (tức Thành “cầu thủ”), kẻ cầm đầu một băng cướp gồm 10 tên từng thực hiện hơn 30 vụ cướp táo tợn, kinh hoàng tại Đồng Nai trong nhiều tháng trước đó. Thành “cầu thủ” từng được xem là một trong những niềm hy vọng trẻ của bóng đá Đồng Nai, được gọi tập trung đội U19 dự vòng loại Giải U19 toàn quốc hồi năm 2004.

Thành từng chơi ở vị trí hậu vệ cùng cầu thủ trẻ Nguyễn Đức Nhân, đội trưởng U20 VN giành chức vô địch U20 Đông Nam Á. Thay vì học tập tính tình hiền lành, chăm chỉ tập luyện của đồng đội thì Thành lại thường xuyên trốn đội để gia nhập một nhóm bạn ở bên ngoài, lao vào những cuộc ăn chơi trác táng và “lắc” ở một số quán karaoke ở Đồng Nai. Chuyện quậy phá của Thành “cầu thủ” dễ dàng bị các thầy ở đội phát hiện và ra hình thức kỷ luật. Không những không nghe, Thành còn đe dọa “xử” luôn cả thầy. Vì vậy mà tập trung cùng đội được vài tháng, Thành bị đuổi.

Hết tiền ăn xài, Thành tập hợp bạn bè thành băng cướp giật rất manh động, nhiều lần cướp giật giữa phố xá đông người hoặc đến các cửa hàng ngang nhiên bẻ khóa, lấy máy tính và điện thoại di động. Toàn bộ số tiền được đổ vào các loại ma túy tổng hợp. Kết cục tất yếu của Thành “cầu thủ” tất nhiên dừng lại sau chấn song sắt.

“Siêu lừa” gắn mác cầu thủ

Vì cần tiền để thỏa mãn nhu cầu “cắn thuốc” mà Phan Anh Tuấn, cựu cầu thủ tuyển trẻ của Hà Nội ACB, Sông Lam Nghệ An và Thành Long, trở thành một kẻ lừa đảo chuyên nghiệp gắn dưới mác một cầu thủ. Ngay từ tuổi 12, Tuấn đã được nhiều đội bóng ở Hà Nội chú ý nhờ thể hiện lối chơi khéo léo, thông minh tại các giải đấu cấp trường ở Hà Nội. Sau khi được tuyển vào đội trẻ Công an Hà Nội (tiền thân của Hà Nội ACB hiện nay) được 3 năm, Tuấn xin chuyển đến chơi cho U15 Sông Lam Nghệ An. Về đây không được bao lâu do trình độ không thể cạnh tranh với những tài năng trẻ của xứ Nghệ lúc bấy giờ như Văn Quyến, Lâm Tấn, Như Thuật..., Anh Tuấn chia tay đội, vào TPHCM tìm việc.

Tại Thành Long, do không cưỡng được sức cám dỗ của tệ trạng, Anh Tuấn dễ dàng nhiễm các thói xấu trước sự rủ rê của một số đối tượng bên ngoài. Ham mê ăn chơi, hút “lắc”, Tuấn không muốn gắn bó với đội bóng nên xin phép nghỉ, trở lại Hà Nội để đi đá mướn cho nhiều đội bóng phong trào. Để có tiền cho những cuộc ăn chơi thâu đêm suốt sáng cũng như có nhiều “thuốc” để “bay”, Tuấn ra tiệm cầm đồ mua lại chứng minh nhân dân chưa chuộc rồi về dán hình, đóng dấu nổi giả để đi lừa đảo những người mà hắn quen biết. Tới trước lúc bị Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) bắt vào ngày 9-5-2007 sau khi lừa đảo lấy chiếc xe hiệu PS của anh Phạm Xuân Cường, một người quen, Tuấn đã thực hiện trót lọt rất nhiều vụ lừa đảo các cô bạn gái mà hắn quen để lấy xe máy, điện thoại nhằm có tiền hút ma túy.

Liều mạng giấu “thuốc” mang ra nước ngoài

Chuyện cầu thủ nghiện, mang “thuốc” theo mỗi chuyến du đấu đã không còn mới. Tuy nhiên, việc liều mạng mang heroin ra nước ngoài thì quả thực khiến nhiều người phải sởn gai ốc.

Cách đây khoảng 10 năm, trong chuyến du đấu giao hữu ở nước ngoài, HLV Vũ Tiến Thành cùng các thành viên ban huấn luyện Trường Nghiệp vụ TPHCM giật mình khi nghe một học trò chạy đến thông báo: “Thầy ơi, thằng Y. đang phê trong phòng...”. Chạy lên phòng thì quả thực đúng như vậy. Dùng rất nhiều biện pháp tra hỏi, rốt cục cầu thủ “nhí” này cũng buộc phải khai rằng đã giấu ma túy trong ống kem đánh răng và “vô tư” quá cảnh vào nước bạn để sử dụng.

Ngay khi về nước, ban lãnh đạo đội lập tức báo cáo lên ban giám hiệu để kỷ luật và đuổi học cầu thủ này, đồng thời rà soát lại tất cả các học viên. Riêng các HLV sau đó vẫn chưa hoàn hồn khi được hỏi lại bởi nếu không may khi mang ma túy xuống sân bay nước bạn bị cảnh sát nước sở tại bắt được thì “nguy to”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo