xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Văn Quyến có thể bị treo giò

YẾN NHI

Cùng với Văn Quyến còn có 5 cầu thủ: Văn Sỹ, Hồ Thanh Thưởng, Quốc Vượng, Tân Thịnh và Dương Hồng Sơn bị đề nghị treo giò 6 tháng đến 2 năm

Cuộc họp của đội Pjico SLNA mổ xẻ trận cầu không trung thực với Thể Công ở bán kết Cúp Quốc gia 2004 của lãnh đạo CLB SLNA diễn ra căng thẳng trong cả ngày hôm qua, 3-8, bước đầu kết luận một cách khá cứng rắn: 6 cầu thủ Văn Sỹ Sơn, Lê Quốc Vượng, Dương Hồng Sơn, Tân Thịnh, Hồ Thanh Thưởng và Quả bóng vàng Phạm Văn Quyến có nguy cơ bị đưa lên “máy chém”, nhận án kỷ luật rất nặng.

Chưa có chứng cứ tiêu cực, vẫn xử lý vì thiếu trách nhiệm

Sau trận bán kết Cúp Quốc gia 2004 với Thể Công mà đội nhà thua ngược ở cuối trận do một quả penalty ngớ ngẩn của thủ môn Dương Hồng Sơn, khán giả thành Vinh cực kỳ phẫn nộ đối với cách chơi của đội bóng quê nhà. Thậm chí, ngay cả HLV Nguyễn Thành Vinh cũng phải cay đắng thừa nhận nhiều cầu thủ đội SLNA đã có biểu hiện tiêu cực. Điều đó buộc Pjico SLNA phải tiến hành một cuộc “đại phẫu”, nhất là sau khi có chỉ thị từ lãnh đạo tỉnh, nhằm làm trong sạch đội bóng.

Trên thực tế, cuộc họp diễn ra hôm qua là cuộc họp thứ 4 mà CLB này thực hiện để rút ra kết luận về sự thật xung quanh trận đấu với Thể Công, đặc biệt là hình thức xử lý những “con sâu làm rầu nồi canh”. Toàn bộ thành viên CLB (Chủ tịch Trịnh Thành Tài, Giám đốc điều hành Nguyễn Hồng Thanh và các cầu thủ), trừ 4 cầu thủ đang tập trung ở ĐTQG, đều có mặt để phân tích, kiểm điểm. Cuộc họp không có nghỉ trưa đã bước đầu xác định: Chưa thể chứng minh đội Pjico SLNA tiêu cực trong trận gặp Thể Công ở bán kết Cúp Quốc gia 2004. Tuy vậy, CLB đã khẳng định: 6 cầu thủ gồm Văn Sỹ Sơn, thủ môn Dương Hồng Sơn, Lê Quốc Vượng, Tân Thịnh, Hồ Thanh Thưởng và Văn Quyến có “vấn đề” trong trận đấu này. Vì vậy, lãnh đạo CLB dự kiến đệ trình lên Sở TDTT Nghệ An và lãnh đạo tỉnh Nghệ An kỷ luật treo giò từ 6 tháng đến 2 năm đối với 6 cầu thủ này.

Một lãnh đạo CLB Pjico SLNA nói: “Đây là hình thức kỷ luật của riêng CLB. Chúng tôi chưa có chứng cứ khẳng định 6 cầu thủ này tiêu cực (bán độ), nhưng hành vi thi đấu thiếu tích cực, phong độ kém, có nhiều biểu hiện phi thể thao là không thể chấp nhận. Chỉ những yếu tố ấy đã đủ khẳng định họ thiếu trách nhiệm đối với đội bóng mình đang khoác áo”.

“Buông” với giá 500 triệu đồng?

Theo một nguồn tin, ngay trước trận bán kết gặp Thể Công, nhóm cầu thủ SLNA này đã nhận được một lời đề nghị “buông” để nhận 500 triệu đồng. Cái giá này được xác định sau khi Công an Nghệ An vào cuộc điều tra. Thực tế trận đấu, sau hiệp 1 dẫn trước bằng bàn thắng của Lê Công Vinh, SLNA bất ngờ thi đấu một cách thảm hại: Văn Quyến đá vật vờ, Sỹ Sơn, Quốc Vượng liên tục nhằm “giò” các cầu thủ Thể Công để phạm lỗi. Đỉnh điểm là cú giật cùi chỏ của thủ môn Dương Hồng Sơn dẫn đến quả penalty ở phút 86 khi tỉ số là 1-1. Hành động của thủ môn Hồng Sơn cũng được xác định là một “chứng cứ” tiêu cực.

Cũng theo nguồn tin này, nhiều khả năng Văn Quyến, Tân Thịnh nhận mức án treo giò 6 tháng, trong khi Sỹ Sơn, Dương Hồng Sơn, Quốc Vượng, Thanh Thưởng có thể bị treo giò 2 năm. Bởi lẽ, 4 cầu thủ này đều đã mắc lỗi một cách hệ thống, trong đó riêng Sỹ Sơn và Thanh Thưởng từng bị xử treo giò nội bộ ở V-League 2004.

Loại khỏi ĐTQG, tăng nặng mức án treo giò

Cho đến lúc này, quyết định kỷ luật của lãnh đạo CLB Pjico SLNA đối với 6 cầu thủ trên mới là dự kiến. Tuy nhiên, phía LĐBĐ VN cũng đang rất sốt ruột trước thông tin này, bởi 2/6 cầu thủ này là Văn Quyến, thủ môn Dương Hồng Sơn đang phục vụ cho ĐTQG. Một quan chức LĐBĐ VN cho hay, chỉ cần CLB Pjico SLNA báo cáo quyết định kỷ luật của họ lên LĐBĐ VN, Văn Quyến và Hồng Sơn đương nhiên bị loại khỏi ĐTQG. Quan chức này tiết lộ: Một khi CLB Pjico SLNA đã treo giò với mức án từ 6 tháng đến 2 năm thì chắc chắn phải có “chứng cứ tiêu cực”, mặc dù lãnh đạo CLB này vẫn phủ nhận. Hiện tại, do không được HLV Tavares chấp thuận, Văn Quyến, Hồng Sơn chưa được “đối chất” với lãnh đạo CLB nên có thể Pjico SLNA chưa thể đưa ra quyết định kỷ luật đối với họ.

Quan chức LĐBĐ VN này cho hay, theo Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp, Pjico SLNA sẽ không thể thực hiện án kỷ luật trong khuôn khổ CLB mà buộc lòng phải báo cáo tới LĐBĐ VN. Lúc ấy, nếu xét trên tình hình thực tế, chứng cứ, có thể mức án kỷ luật đối với 6 cầu thủ của Pjico SLNA còn bị LĐBĐ VN tăng nặng hơn. Lý do là vì LĐBĐ VN không muốn Pjico SLNA kỷ luật theo kiểu “cấm trong thời gian nghỉ xả hơi rồi cho đá lại khi mùa giải V-League mới bắt đầu”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo