Vụ Công Phượng quảng cáo bia

VFF nhắc nhở về bản quyền

Tin mới

10/02/2015 22:43

Trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm nhân dịp Tết Nguyên đán 2015, thương hiệu Bia Sài Gòn vừa gây xôn xao dư luận khi sử dụng hình ảnh tài năng trẻ Công Phượng

Công Phượng đã trưởng thành, đủ tuổi để có thể tham gia bất cứ hoạt động quảng cáo mà pháp luật hiện hành không cấm. Tuy nhiên, không ít người cho rằng tài năng thể thao trẻ như cầu thủ 20 tuổi này không nên quảng bá cho bia, một sản phẩm mà hiếm VĐV nổi tiếng trên thế giới dám làm đại diện. Rượu và bia lâu nay vẫn được cho là 2 trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông và nạn bạo hành gia đình ở Việt Nam, một trong những quốc gia tiêu thụ bia rượu hàng đầu châu Á.

 

Công Phượng tiếp tục là cầu thủ gây xôn xao dư luậnẢnh: Hải Anh
Công Phượng tiếp tục là cầu thủ gây xôn xao dư luậnẢnh: Hải Anh

Một vấn đề mới phát sinh là những người làm mẫu quảng cáo đã sử dụng hình ảnh Công Phượng mặc áo tuyển U19 quốc gia nhưng chưa thông báo với LĐBĐ Việt Nam (VFF), đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và sở hữu hình ảnh của các đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trong một thông báo sáng 10-2 cho biết: “VFF đã trao quyền khai thác hình ảnh ĐTQG cho đối tác Nhật Bản là Công ty Densu Media từ vài năm qua. Việc các HLV, cầu thủ tham gia quảng cáo không phải là điều mới mẻ với bóng đá Việt Nam. HLV Henrique Calisto từng tham gia quảng cáo bia. Công Vinh cũng quảng cáo cho nhiều đối tác nước ngoài. Tuy nhiên, tôi phải nhấn mạnh rằng Công Vinh hay ông Calisto chỉ quảng cáo với tư cách cá nhân chứ không sử dụng hình ảnh của ĐTQG thông qua mặc trang phục. Vì thế, việc Công Phượng mặc áo đội tuyển tham gia quảng cáo là điều đáng tiếc”.

Theo ông Anh, VFF sẽ có ý kiến chính thức với Công Phượng cũng như đối tác của cầu thủ này. Công Phượng nổi lên trong năm 2014 nhờ lối chơi bùng nổ trong màu áo U19 Việt Nam và Học viện HAGL Arsenal JMG dù anh cùng lứa trẻ HAGL chơi không thành công sau 7 vòng đầu tiên ở Toyota V-League 2015. “Công Phượng là cầu thủ trẻ tài năng và VFF mừng khi anh có đối tác cho riêng mình. Có thể, do còn trẻ nên Công Phượng chưa hiểu hết các quy định hiện hành về sử dụng và khai thác hình ảnh của ĐTQG. Vì vậy, VFF sẽ yêu cầu Công Phượng có sự điều chỉnh để không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của ĐTQG. Quan điểm của VFF và đối tác Densu Media là không cấm mà sẽ nhắc nhở Công Phượng để cầu thủ này có thể rút kinh nghiệm cho những chương trình sau” - Tổng Thư ký VFF nói.

Sáng cùng ngày, đại diện CLB HAGL, chủ quản của Công Phượng, cho biết đã có cuộc làm việc sơ bộ với đại diện lãnh đạo thương hiệu Bia Sài Gòn nhằm có sự điều chỉnh phù hợp cho sự kiện này. Một đại diện HAGL thông tin: “HAGL và Bia Sài Gòn sẽ sớm làm việc với lãnh đạo VFF và đơn vị khai thác hình ảnh ĐTQG là Densu Media nhằm giải quyết ổn thỏa trường hợp của Công Phượng. Mọi chuyện chắc chắn sẽ tốt đẹp, không có chuyện toàn bộ clip quảng cáo cũng như poster của Phượng bị cấm quảng bá!”.

Anh Dũng
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất