xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xuất hiện Peter Withe, Darby

Mạnh Duy

Bản danh sách ứng viên ngoại mới có 12 cái tên, gồm cả HLV Calisto, nhưng nỗi lo về “chất lượng” bản danh sách được bảo đảm là chưa có ứng viên nào tìm được việc làm còn là một câu chuyện dài chưa có hồi kết

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thừa nhận cách chọn người cho vị trí HLV trưởng đội tuyển VN dù đã có nhiều cố gắng nhưng vẫn không tránh khỏi cách làm cảm tính như xưa nay vẫn thường làm. Dù hôm qua (10-3), bản danh sách ứng viên ngoại mới đã có những cái tên chưa có việc, nhưng cách làm của VFF thì vẫn chẳng có gì thay đổi.

Nhiều ứng viên mới mà cũ

Một bản danh sách gồm 12 cái tên mới toanh đã được Hội đồng HLV quốc gia tiếp nhận để bắt đầu quy trình sàng lọc lại từ đầu. Trong số 12 cái tên đó không còn một ứng viên nào từ bản danh sách 23 người ban đầu sót lại. Nói là 12 người nhưng thực chất chỉ là 11 vì trong số này có một cái tên đã rất cũ và quen thuộc là HLV Calisto. Động tác để ông Calisto vào danh sách chính thức này chứng tỏ “cửa” dành cho nhà cầm quân Bồ Đào Nha không nhỏ. Lần này, khi bản danh sách đã được bảo đảm chưa ai có việc làm, Hội đồng HLV quốc gia đã đặt ra thời hạn hai ngày để các thành viên nghiên cứu sau đó sẽ biểu quyết công khai.

Đáng chú ý là trong 11 HLV mới, có 3 người mang quốc tịch Anh và đều là những cái tên khá nặng ký. Đó là các HLV Stephen Constantine, Steve Darby và Peter Withe - những cái tên này cũng không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá VN. HLV Constantine từng có mặt tại VN khi còn dẫn dắt các đội tuyển Ấn Độ ở LG Cup 2002. Hai cái tên còn lại là HLV Withe và Darby thì lại càng không có gì xa lạ. Ông Withe từng từ chối lời mời của VFF và chọn Indonesia do nước này trả lương cao hơn và hợp đồng dài hạn hơn. HLV Darby chính là người đã mang về chiếc HCV SEA Games đầu tiên cho bóng đá nữ VN ở Malaysia vào năm 2001.

Chỉ có Withe tự do!

Trong 11 cái tên được “chốt” lại, ông Hỷ khẳng định chắc như đinh đóng cột là tất cả đều chưa có việc làm. Tuy nhiên, trên thực tế thì dường như chỉ có HLV Withe hiện còn đang tự do sau khi bị LĐBĐ Indonesia sa thải hồi giữa năm ngoái. Ba ứng viên người Anh khác là Constantine, Darby đều đang bận rộn với công việc của mình. Trong khi Constantine đã nắm đội Malawi được gần một năm nay thì ông Darby khá thành công trong vai trò HLV trưởng CLB Perak ở Malaysia từ năm 2005.

Cơ hội lớn cho HLV Calisto

Dù đã có nhiều cái tên mới nhưng khả năng lần thứ hai trở thành HLV trưởng đội tuyển VN của ông Calisto vẫn rất lớn. Lý do đơn giản: Lựa chọn HLV người Bồ Đào Nha vào lúc này là lựa chọn an toàn hơn cả. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ yêu cầu bổ sung hồ sơ của ông Calisto như một ứng viên bình thường càng cho thấy ông Hỷ rất có thể sẽ đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Bồ. Ngoài ra, các nguồn tin cho biết có ít nhất một phó chủ tịch VFF bỏ phiếu chọn ông Calisto.

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải chắc chắn đã hết cơ hội bởi nhà cầm quân nội đang "mất điểm" cùng với Becamex Bình Dương sa sút.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo