xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Zidane và Beckham 100 ngày trước “D-Day”

Việt Dũng

Không ai quên rằng trước khi đối đầu trực tiếp và cùng tỏa sáng (theo cách khác nhau) trong trận cầu lịch sử Pháp-Anh tại Euro, Zidane và Beckham đã sát cánh bên nhau tại Real Madrid. Ngày 5-3, nghĩa là đúng 100 ngày trước khi Beckham đá hỏng quả phạt đền trong khi Zidane thành công, cả hai đều bị cúm và không chắc chắn sẽ đá trận Real-Santander; cuối cùng cả hai đều tham gia, nhưng hôm đó Real bị cầm hòa 1-1 đầy thất vọng.

Ngày 10-3, Zidane ghi bàn duy nhất loại Bayern Munich, đưa Real Madrid vào tứ kết C1; ngày hôm trước anh đã cùng Beckham tập đá phạt đền “để phòng khi cần đến”. Khó có ai ngờ đây sẽ là đỉnh cao cuối cùng của Real Madrid trước khi tuột dốc không phanh. Ngày hôm sau, 11-3, cả đội đứng thành vòng tròn tại sân tập Ciudad Deportiva để tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom khủng khiếp tại thủ đô Tây Ban Nha. Vụ đánh bom trùm màn tang tóc lên khắp Madrid và giống như một điềm gở đối với đội bóng hoàng gia. Họ biết mình sẽ phải đối đầu với Monaco tại tứ kết, và tiếp tục thi đấu rất tệ tại giải vô địch quốc gia: hòa Real Zaragoza 1-1.

Real vẫn gắng gượng được ở trận lượt đi gặp Monaco, khi Zidane ghi một bàn thắng đẹp nhưng Beckham đã phạm một lỗi ngớ ngẩn ở cuối trận khiến anh bị treo giò trận tiếp theo. Beckham tiếp tục gặp rắc rối khi ngày 4-4 tờ News of the World đăng tin về mối quan hệ tình ái của anh với Rebecca Loos. Trên phố, người ta bắt đầu thấy các cậu bé mặc áo phông ghi dòng chữ “Chúng tôi chán Beckham rồi”. Trong khi đó, Zidane được hưởng hai ngày phép để về Pháp, và vui vẻ đi chơi với mấy người anh em ruột.

Số phận khiến hai người đồng đội thường xuyên trải qua nhiều tình huống tương tự. Ngoài trận cúm hồi đầu tháng Ba, trong trận gặp Atletico Madrid ngày 15-4, Zidane bị dẫm lên tay còn Beckham bị giật mớ tóc đuôi ngựa đau điếng. Khi nào Real thắng, cả hai cùng toả sáng, còn khi đội thua, cả hai đều là cái bóng nhạt nhòa, như trong trận thua Barcelona 1-2 ngày 25-4. Ngày 1-5, trong trận thua Deportivo La Corogna, Beckham bị thẻ vàng còn Zidant thẻ đỏ, thì đúng hai tuần sau, trong trận cuối cùng của Liga (thua Murcia 1-2), Zidane nhận thẻ vàng còn Beckham nhận thẻ đỏ vì chửi trọng tài biên là “hijo de puta” (đồ con hoang), câu chửi đầu lưỡi của các cầu thủ Tây Ban Nha. Sự trùng hợp còn diễn ra cả trong trận Anh-Pháp vừa rồi: cả Zidane và Beckham đều thực hiện hai quả phạt trực tiếp tuyệt vời, và cả hai cùng được giao trọng trách đá penalty, kết quả là Zidane thành công trong khi Beckham thất bại, trái ngược hẳn với những lần đá tập tại CLB, siêu sao người Anh thường xuyên tỏ ra vượt trội hơn đồng đội của mình ở những quả sút ở mọi cự ly.

Cũng trong 100 ngày đó, Zidane được bầu là cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất lịch sử 50 năm của bóng đá châu Âu, do người hâm mộ bầu chọn trên trang web của Fifa. Beckham được xếp thứ 22. Chỉ hai ngày sau, tạp chí Time của Mỹ xếp Beckham vào trong số 100 nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất thế giới với lời bình luận: “Một người đã có tất cả như thế còn có thể muốn gì hơn nữa?”

Cũng trong 100 ngày đó, Beckham khai trương một cửa hiệu Adidas tại Luânđôn và “rục rịch” chuyển sang đá cho Chelsea mùa giải tới. Zidane phát biểu là anh sẽ rất buồn nếu Beckham bỏ Real. Cùng trong thời gian đó, ngôi sao của đội tuyển Pháp nhận làm cha đỡ đầu cho hai em bé tàn tật của hiệp hội ELA.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo