xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

2.000 con cừu "tuần hành" ở Madrid

Xuân Mai (Theo AP)

(NLĐO) – Những người chăn cừu Tây Ban Nha đã dắt 2.000 con cừu đi qua các đường phố của thủ đô Madrid hôm 2-11 nhằm bảo vệ quyền chăn thả truyền thống trước mối đe dọa của sự phát triển đô thị và các hình thức canh tác hiện đại.

Khách du lịch và cư dân ở Mardrid đã có một phen ngạc nhiên khi chứng kiến đàn cừu diễu hành trên đường đi qua các địa điểm đặc trưng của thành phố.

 

2.000 chú cừu diễu hành trên đường phố thủ đô Madrid. Ảnh: AP

2.000 con cừu diễu hành trên đường phố thủ đô Madrid. Ảnh: AP

 

Những người chăn cừu đã dừng tại một tòa thị chính cũ để trả cho nhà chức trách phí đi lại của đàn cừu gồm 25 đồng tiền maravedis (tiền xu được đúc vào thế kỷ 11). Sau đó, hàng ngàn con cừu tiếp tục đi qua quãng trường Puerta del Sol, trụ sở ngân hàng Tây Ban Nha đến công viên Retiro. Những trẻ em trên phố reo hò thích thủ khi nhìn thấy đàn cừu nối đuôi nhau đi qua một nhà hàng hamburger, cửa hàng trang sức cao cấp tại trung tâm thành phố nhộn nhịp.

Một số tuyến đường chăn gia súc đã được sử dụng hàng năm trong hơn 800 năm qua và Madrid từ trước năm 1372 vốn là khu vực chăn thả phổ biến. Tuy nhiên, Madrid sau đó đã trở thành một trung tâm đô thị quan trọng khi Vua Philip II chọn thành phố này làm kinh thành của đế chế mình vào năm 1561.

Đi cùng đoàn cừu còn có các nhạc sĩ, vũ công mặc những trang phục nông thôn truyền thống có từ nhiều thế kỷ qua. Người Tây Ban Nha rất tự hào và coi trọng truyền thống chăn cừu. Giống cừu Merino vốn là “xương sống” của ngành công nghiệp len trọng yếu ở những khu vực như Úc và Nam Mỹ.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo