xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

47.000 thiên thạch đe dọa trái đất, Trung Quốc bị hủy diệt đầu tiên!

Đỗ Quyên (Theo Daily Mail)

(NLĐO)- NASA vừa tiết lộ một thông gây rúng động khi ước tính có tới 47.000 thiên thạch đang đe dọa sự sống còn của Trái đất và lần đầu tiên danh sách 10 nước có nguy cơ bị hủy diệt do thiên thạch được xác đinh, trong đó đứng đầu là Trung Quốc!

img
Hình minh họa


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Southhampton của Anh đã khiến dư luận chú ý khi lần đầu tiên xác định được 10 quốc gia có nguy cơ hủy diệt cao nhất, theo đó những đối tượng bị thiên thạch “săm soi” nhất này khi bị tấn công có thể bị tàn phá nặng nề tới mức việc khôi phục lại trở thành nhiệm vụ bất khả thi.
 
Bằng kính viễn vọng WISE, NASA đã thu thập được 107 thiên thạch “tiềm ẩn nguy cơ” (PHA) nằm gần Trái đất, có chiều rộng hơn 100 m hoặc hơn để ước lượng  số thiên thạch đang “nhởn nhơ” trong vũ trụ. Và con số thu được thật đáng kinh ngạc: 47.000 đang đe dọa sự sống còn của Trái đất.
10 nước có nguy cơ bị thiên thạch tấn công cao nhất
Trung Quốc
Indonesia
Ấn Độ
Nhật
Mỹ
Philippines
Ý
Anh
Brazil
Nigeria
 
Nguy hiểm hơn là PHA nói trên có quỹ đạo gần Trái đất nhất trong phạm vi 8 triệu km khoảng cách này đủ để chúng có thể sống sót  khi xuyên qua bầu khí quyển của Trái đất và gây ra sự tàn phá khủng khiếp trên quy mô lớn.
 
Trong số 4.700 thiên thạch có khả năng tấn công Trái đất cao nhất thì có tới gần 1.500 thiên thạch có chiều rộng hơn 100 m. Cho tới nay, các nhà khoa học mới chỉ phát hiện được khoảng từ 20 – 30% số thiên thạch trong 1.500 thiên thạch nguy hiểm trên.
 
Các nhà khoa học cũng cung cấp 1 danh sách những đối tượng hàng đầu của những thiên thạch hủy diệt này, trong đó Trung Quốc đứng đầu danh sách và liền sau đó là các nước Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ, Philippines, Ý, Anh, Brazil và Nigeria.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo