xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

5.000 người chơi mô tô bảo vệ ông Trump

H.Bình (Theo Daily Mail, QZ)

(NLĐO) - Hơn 5.000 người chơi mô tô phân khối lớn dự kiến có mặt ở thủ đô Washington D.C trong ngày 20-1 để xem Tổng thống đắc cử Donald Trump nhậm chức.

Ông Chris Cox, 48 tuổi, người đứng ra tổ chức màn trình diễn nói trên, cho biết đây sẽ là một cuộc diễu hành quy mô lớn cho những người chơi mô tô ủng hộ ông Trump. Ông Cox nói ngoài mô tô, họ sẽ mang theo loa phóng thanh và có biểu diễn ca nhạc.

“Trong lễ nhậm chức của ông Trump, nếu cần chúng tôi sẽ lập nên hàng rào bằng người thật” - ông Cox nói trên chương trình Fox & Friends của đài Fox News cuối tuần trước.


Ông Chris Cox tổ chức cuộc diễu hành quy mô lớn cho những người chơi mô tô ủng hộ ông Trump. Ảnh: BIZPACREVIEW.COM

Ông Chris Cox tổ chức cuộc diễu hành quy mô lớn cho những người chơi mô tô ủng hộ ông Trump. Ảnh: BIZPACREVIEW.COM

Ông Cox khẳng định 5.000 tay lái mô tô sẽ cùng nhau bảo đảm lễ nhậm chức suôn sẻ. “Chúng tôi sẽ kề vai, sát cánh bên nhau và ngăn cản bất kỳ ai có ý định phá hàng rào của cảnh sát” - ông Cox nói.

Dù phát biểu rất cứng rắn nhưng ông Cox hy vọng sẽ có một sự chuyển giao quyền lực êm thấm. Ông Cox khẳng định sẽ không để những người tấn công phụ nữ, nhổ nước bọt bừa bãi và quăng đồ vật xuất hiện trong ngày quan trọng đó.

Theo thống kê, số lượng người chơi mô tô ủng hộ ông Trump trên toàn nước Mỹ lên tới 200.000 người, chủ yếu là cựu binh và công nhân. Theo chia sẻ của ông Cox, ông này bị tỉ phú Trump gây ấn tượng trước những phát ngôn mạnh mẽ và tuyên bố muốn xây dựng một chính phủ dễ quản lý.

Nhiều nghị sĩ tẩy chay lễ nhậm chức của ông Trump

Ngày càng nhiều nghị sĩ tuyên bố tẩy chay lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Nghị sĩ đảng Dân chủ John Lewis trong một cuộc phỏng vấn của đài NBC News cho hay ông sẽ tẩy chay lễ nhậm chức tổng thống Mỹ năm nay bởi ông không coi tỉ phú Trump là “tổng thống hợp pháp”. Nghị sĩ này nhắc đến cáo buộc Nga tấn công mạng cuộc bầu cử Mỹ.

“Tôi nghĩ người Nga đã nhúng tay vào việc giúp cho người đàn ông này (ông Trump) đắc cử. Chuyện làm việc với ông Trump thật không dễ dàng với tôi” - ông Lewis nói thêm.

Đáp trả những bình luận trên của nghị sĩ Lewis trên mạng xã hội Twitter, ông Trump cho rằng nghị sĩ nên thôi than phiền về kết quả bầu cử. Việc ông Trump chỉ trích ông Lewis, người được mệnh danh là biểu tượng dân quyền Mỹ, khiến ông vấp phải nhiều phản đối.

Trong lúc ông Trump với ông Lewis lời qua tiếng lại, các nghị sĩ như Nydia Velazquez, Yvette Clarke, Luis Gutierrez... cũng bày tỏ ý định tẩy chay lễ nhậm chức của ông Trump.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo