xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ẩu đả trên đài truyền hình

T. Tùng

Venezuela đang chuẩn bị tổ chức cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 2-12 tới về vấn đề cải tổ hiến pháp. Người dân Venezuela đang chờ đợi ngày đi bỏ phiếu để có bản hiến pháp mới của một đất nước đang phát triển theo đường lối khuynh tả xã hội chủ nghĩa của Tổng thống (TT) Hugo Chavez

Tiếc thay, trong tình hình chính trị sôi động đó lại xảy ra một sự cố đáng tiếc có tác động tiêu cực đối với quần chúng. Cuối tuần qua, nữ nghị sĩ Iris Varela đã xông vào phòng phát hình của đài truyền hình tiểu bang Tachira, ở Tây Nam Venzuela, để hành hung nhà báo Gustavo Azocar đang thực hiện chương trình thời sự buổi sáng. Bà Varela đã liên tiếp tát vào mặt nhà báo Azocar, giật micro đánh ông túi bụi đến nỗi vỡ cả cặp kính. Bà mắng nhiếc nhà báo đã xúc phạm mình khi viết về cái chết của cậu con trai bà cách đây ít năm. Ông Azocar mới cho ra cuốn sách nói về cái chết của người con trai đã làm thay đổi số phận bà Varela.

Không kìm được sự tức giận, bà Varela hét to: “Tôi được quyền hỏi người đã xúc phạm, xen vào cuộc sống riêng tư của tôi, kể cả nỗi đau mất con. Anh đã nói xấu tôi, phải xin lỗi tôi”. Khi ra khỏi phòng, bà còn quay đầu lại nói: “Hãy tiếp tục show của anh đi!”. Toàn bộ cuộc ẩu đả mà báo chí ở thủ đô Caracas mô tả là “cuộc đối kháng trên sóng truyền hình” đã được phát cho đông đảo khán giả xem, gây ra những cuộc bàn luận sôi nổi về quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận.

Nữ nghị sĩ Varela, thống đốc bang Tachira, là một trong những đồng minh thân cận của TT Hugo Chavez, trong khi nhà báo Azocar thuộc phe đối lập, thường công khai chỉ trích TT Chavez. Trả lời các nhà báo, bà Varela nói sự giận dữ của bà không liên quan gì đến chính trị mà chỉ nhằm bảo vệ danh dự cá nhân, không cho phép ai, kể cả nhà báo, nói xấu, moi móc đời tư của bà. Bà nói: “Những gì nhà báo Azocar viết thật đáng bị lên án và bị kiện ra tòa”. Chưa rõ hậu quả của “sự cố” này sẽ ra sao?

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo