xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bà Clinton nặng lời với ông Obama

Kim Vân (Theo AP, BBC, Reuters)

Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton hôm 23-2 (giờ địa phương) đã tố cáo đối thủ Barack Obama bóp méo hình ảnh bà trong Thỏa thuận Mậu dịch Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) cũng như trong chương trình chăm sóc sức khỏe bằng chiến dịch gửi tờ rơi. “Thật đáng hổ thẹn cho ông, Barack Obama”- thượng nghị sĩ bang New York nói trong một buổi gặp gỡ cử tri tại bang Ohio, nơi sẽ diễn ra vòng bầu cử sơ bộ trong 10 ngày tới.

Trong thời gian qua, thượng nghị sĩ Obama đã tung ra hai chiến dịch gửi thư. Chiến dịch thứ nhất nhằm vào chương trình chăm sóc y tế của bà Clinton, theo đó chương trình này có thể buộc tất cả mọi người đều phải mua bảo hiểm, kể cả những người không đủ điều kiện. (Kế hoạch của bà Clinton là mọi người đều phải được bảo hiểm và bà sẽ tạo điều kiện để mọi người đều có khả năng tiếp cận bảo hiểm, dù là người nghèo). Chiến dịch thứ hai cho rằng mặc dù bà Clinton đang chỉ trích NAFTA nhưng bà đã từng ủng hộ nó vào thời gian ông Bill Clinton - chồng bà - nắm quyền. (NAFTA đặc biệt bị chỉ trích ở Ohio). Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ khẳng định đây là những thông tin sai lệch, gây mất uy tín của bà. Bà nói sẽ tranh luận trực tiếp với ông Obama về vấn đề này vào ngày 26-2 tới. Trong khi đó, ông Obama khẳng định nội dung trong tờ rơi hoàn toàn chính xác, không hề bịa đặt. Ông cảm thấy khó hiểu khi đối thủ của mình lại “đổi giọng” đột ngột như vậy, vì những tờ rơi đó đã được gửi đi từ nhiều tuần nay. Ông cho rằng đây có thể là một thủ thuật của bà Clinton.

Ứng cử viên Barack Obama đã thắng liên tiếp trong 11 vòng bầu cử sơ bộ vừa qua và giành được ủng hộ của 1.353 đại biểu, so với 1.264 đại biểu của bà Clinton. Vòng bầu cử sơ bộ tại hai bang lớn Ohio và Texas vào ngày 4-3 tới có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cả hai đối thủ vì hai bang này có tới 334 đại biểu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo