xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ba du khách VN bị cướp ở Nam Phi

K. Vân <EM>(Theo The Times)</EM>

Ba người VN vừa trở thành nạn nhân mới nhất của những vụ cướp nhằm vào du khách quốc tế ở Nam Phi, cảnh sát thành phố Pretoria cho biết hôm 18-3. Ba khách du lịch này đã bị kẻ cướp tấn công khi họ vừa từ sân bay quốc tế OR Tambo đến một căn nhà ở Brooklyn, Pretoria vào tối 17-3 (giờ địa phương)

Một chiếc xe hơi đã áp sát họ từ phía sau và bốn kẻ lạ mặt đã dùng súng uy hiếp, cướp toàn bộ hành lý, điện thoại di động rồi tẩu thoát. Cảnh sát Pretoria cho biết đang tiến hành điều tra vụ việc. Hai ngày trước đó, một người Nigeria cũng đã bị cướp khi trên đường từ sân bay về một khách sạn sang trọng tại Johannesburg. Hai hành khách khác trong lúc làm thủ tục rời khỏi sân bay cũng đã bị “cuỗm” mất hành lý.

Đại sứ quán Mỹ tại Nam Phi cũng cho biết trong năm 2007 có 14 người Mỹ đã bị uy hiếp bằng súng và bị cướp hành lý khi họ vừa rời khỏi sân bay. Trên trang web của cơ quan này có đoạn cảnh báo các băng nhóm tội phạm có tổ chức: “Dường như một số nhân viên của sân bay cũng có liên quan đến các vụ cướp này. Những nhân viên đó đã báo cho bọn tội phạm chờ sẵn bên ngoài, trong khi hành khách phía trong phải khai báo hành lý và tiền mặt”. Tuy nhiên, lời nhận định trên đã bị người phát ngôn cảnh sát quốc gia Vish Naidoo phản đối. “Họ có quyền cảnh báo công dân của họ, nhưng chúng tôi muốn có những bằng chứng xác thực về những buộc tội trên. Các cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy đó chỉ là những đồn đại thiếu cơ sở”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo