xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Biểu tình phản đối tranh biếm họa đấng tiên tri tại Afghanistan

Theo TƯỜNG VY – Tuổi Trẻ

Xìcăngđan tranh biếm họa có vẻ vẫn chưa đến hồi kết thúc khi ngày 8-3, hàng ngàn người Afghanistan biểu tình hô to các khẩu hiệu chống Đan Mạch do báo chí nước này cho đăng lại tranh biếm họa đấng tiên tri Muhammad của người Hồi giáo.

Hàng ngàn người đã tuần hành xuyên qua thành phố Herat, nằm ở miền tây Afghanistan, sau đó tiến vào sân vận động thành phố. Những người tổ chức biểu tình đã lên án Đan Mạch đăng lại tranh biếm họa đấng tiên tri của người Hồi giáo.

Họ cũng phản đối Hà Lan sau khi một nghị sĩ nước này có ý định tung ra một đoạn phim ngắn cho rằng kinh Quran là một “cuốn sách phát xít”. Những người biểu tình cũng hô to các khẩu hiệu chống Mỹ.

Người phát ngôn cảnh sát thành phố Heart, ông Noor Kahn Nekzad, cho biết ước tính có hơn 10.000 người tham gia cuộc biểu tình, tuy nhiên một phóng viên hãng tin AP nói có khoảng 5.000 người.

Căng thẳng bắt đầu vào tháng trước khi các tờ báo hàng đầu của Đan Mạch đã cho đăng lại một bức tranh biếm họa đấng tiên tri Muhammad sau khi cảnh sát Đan Mạch cho biết vừa phá vỡ một âm mưu ám sát họa sĩ đã vẽ các bức tranh biếm họa.

Các quốc gia Hồi giáo lập tức phản ứng bằng làn sóng biểu tình kéo dài trong nhiều tuần.

Tại Afghanistan, việc chỉ trích kinh Quran và đấng tiên tri Muhammad bị xem là tội nặng và có thể bị tử hình. Tuần trước, hơn 200 nhà làm luật Afghanistan đã kêu gọi chính phủ Đan Mạch và Hà Lan ngăn chặn hành vi báng bổ đạo Hồi.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo