xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bin Laden cảnh báo châu Âu

KIM VÂN (Theo AP, AFP)

Trùm khủng bố Osama Bin Laden hôm 19-3 đã cảnh báo châu Âu phải trả giá đắt cho hành động phổ biến tranh biếm nhà tiên tri Mohammed. Trong đoạn băng ghi âm gửi “những người thông minh” của Liên hiệp châu Âu (EU), Bin Laden nói rằng “những bức họa báng bổ” đó là một tội ác còn nghiêm trọng hơn so với việc phương Tây tấn công các ngôi làng của người Hồi giáo và giết hại phụ nữ, trẻ em.

“Câu trả lời sẽ là những gì các người nhìn thấy chứ không phải những gì các người nghe thấy. Hãy để các bà mẹ giết chúng ta đi nếu chúng ta không thể giúp đỡ đấng tiên tri của mình”. Giọng nói trong đoạn băng được xác nhận là giọng của Bin Laden. Tiếp đó là lời cảnh báo: “Nếu quyền tự do ngôn luận của các người không bị kiểm duyệt thì hãy sẵn sàng chấp nhận tự do hành động của chúng ta”.

Đoạn băng 5 phút ra đời nhằm sinh nhật của nhà tiên tri Mohammed 20-3, trùng với dịp kỷ niệm 5 năm cuộc chiến của Mỹ tại Iraq và giữa lúc làn sóng chống lại các bức biếm họa Mohammed trong thế giới đạo Hồi lại dấy lên. Tháng trước, các báo Đan Mạch đã đồng loạt đăng lại một trong số 12 bức vẽ tả Mohammed cuốn bom quanh mình để minh họa cho sự kiện cảnh sát vừa phát hiện âm mưu ám sát một nghệ sĩ. 12 bức biếm họa đã được một tờ báo Đan Mạch đăng lần đầu vào năm 2006.

Trong đoạn băng trên, Bin Laden cũng chỉ trích Quốc vương Ả Rập Saudi Abhullah, cho rằng ông đã có thể chấm dứt được những căng thẳng quanh vấn đề biếm họa nếu ông muốn, nhờ vào ảnh hưởng của ông đối với châu Âu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo