xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chad buộc tội 18 người bắt cóc trẻ em

L. Nguyễn (Theo AFP, Reuters, BBC)

Văn phòng Công tố Chad hôm 29-10 thông báo cáo buộc 9 người Pháp (gồm nhân viên thiện nguyện của tổ chức Zoe’s Ark và nhà báo), 7 nhân viên phi hành Tây Ban Nha và 2 công dân Chad tội bắt cóc trẻ em. Những người này đã bị bắt giữ từ ngày 25-10 tại thành phố Abeche, Đông Chad, khi chuẩn bị chuyến bay chở 103 trẻ em sang Pháp

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Chad Ahmat Mahamat Bachir cho rằng những nhân viên Zoe’s Ark có thể bị án vài năm tù về tội bắt cóc trẻ em. Nhân viên phi hành Tây Ban Nha và 2 người Chad có thể bị kết tội đồng lõa. Còn viên phi công người Bỉ đang bị giam giữ tại thủ đô N’Djamena hiện chưa bị cáo buộc gì. Mọi việc còn trong vòng điều tra thêm nhưng những người này bị tình nghi âm mưu bắt cóc, đưa các em sang bán cho người Pháp làm con nuôi. Zoe’s Ark cho rằng số trẻ em này (từ 1 tuổi - 12 tuổi nhưng đa số khoảng từ 3 tuổi - 8 tuổi) bị mồ côi trong cuộc chiến ở Darfur. Tuy nhiên, một số nhân viên của UNICEF nói rằng có nhiều trẻ em đã kêu khóc đòi cha mẹ cư trú tại các ngôi làng ở Chad.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cho rằng nhân viên tổ chức thiện nguyện Pháp Zoe’s Ark đã có hành động phi pháp và không thể chấp nhận được. Báo chí Pháp tỏ ra thận trọng về vấn đề này nhưng cũng có một số bài xã luận đặt nghi vấn về tội trạng nói trên. Nhà lãnh đạo Đảng Xã hội đối lập là Francois Hollande cũng cảnh báo rằng Chính phủ Pháp nên thận trọng, đừng để các vấn đề chính trị hoặc ngoại giao xen vào công lý.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo