"Chỉ Nga mới đủ sức biến Mỹ thành tro phóng xạ"

Tin mới

17/03/2014 16:09

(NLĐO) - Lãnh đạo hãng thông tấn Nga Dmitry Kiselyov tuyên bố chỉ có Nga mới có thể biến Mỹ thành “tro phóng xạ”!

“Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới thật sự có khả năng biến Mỹ thành tro phóng xạ”, nhà báo kiêm phát thanh viên Dmitry Kiselyov nói trong chương trình toàn cảnh thế giới trong tuần trên đài Rossiya 1 hôm 16-3.

Để cho bản tin thêm phần sống động, phía sau ông Kiselyov, các nhà sản xuất chương trình hằng tuần này còn sắp đặt hình ảnh tượng trưng đám mây khói bụi hình nấm khổng lồ sau một vụ tấn công bom hạt nhân. Trên bức ảnh nổi bật dòng chữ "into radioactive ash" (nghĩa là: biến thành tro phóng xạ”.

 

Television presenter Dmitry Kiselyov issued a stark warning about Moscows nuclear capabilities on his weekly current affairs show.

Ông Kiselyov nhận định chỉ có Nga mới có thể biến Mỹ thành “tro phóng xạ”. Ảnh: SMH

 

Phát biểu gây sửng sốt của người đứng đầu hãng thông tấn của Nga củng cố quan điểm của ông cho rằng Mỹ và Tổng thống Barack Obama đang sống trong sợ hãi trước Nga giữa lúc căng thẳng leo thang ở Ukraine.

Ông Kiselyov cho rằng Nga có thể bắn các tên lửa liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân, biến Mỹ thành “tro hạt nhân” trong khi đài Rossiya 1 chiếu cảnh tên lửa Nga bay đến Thái Bình Dương và Mỹ.

“Bản thân người Mỹ cũng xem ông Putin đầy quyền lực hơn là ông Obama… Tại sao lúc nào ông Obama cũng phải sốt sắng gọi điện thoại cho Tổng thống Putin và điện đàm suốt nhiều giờ? - ông Kiselyov nhấn mạnh.

Phản hồi trước phát ngôn của ông Kiselyov, trang tin thân phe đối lập Nga slon.ru mỉa mai: “Chiều nay… Dmitry Kiselyov đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ nếu xung đột ở Crimea xấu đi”.

 

Russian news head: We can bomb US into ‘radioactive ash’

Ông Kiselyov được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm người đứng đầu hãng thông tấn “Rossiya Segodnya” (Nước Nga Ngày nay) hồi tháng 12-2013. Ảnh: ZUMAPRESS.com

 

Ông Kiselyov được Tổng thống Nga Vladimir Putin bổ nhiệm làm người đứng đầu hãng thông tấn “Rossiya Segodnya” (Nước Nga Ngày nay) hồi tháng 12-2013. Rossiya Segodnya ra đời bất ngờ ngay sau khi Tổng thống Putin ra sắc lệnh đóng cửa hãng thông tấn nhà nước Ria Novosti và Đài tiếng nói nước Nga (VOR) hôm 9-12. Chương trình toàn cảnh thế giới trong tuần của ông phát sóng chiều chủ nhật hằng tuần có ảnh hưởng rất lớn ở xứ sở bạch dương.

 

96,77% người Crimea ủng hộ sáp nhập Nga

Theo kết quả bỏ phiếu chính thức do Ủy ban trưng cầu ý dân của Crimea công bố hôm 17-3, 96,77% cư dân bán đảo này ủng hộ việc sáp nhập Crimea vào Nga. Chỉ 3% cử tri chọn ở lại Ukraine nhưng với quyền tự trị lớn hơn.

Kết quả của cuộc trưng cầu dân ý đã được công bố giữa tiếng reo mừng của đông đảo người dân Crimea tại quảng trường Lenin thuộc trung tâm Sevastopol, thành phố có căn cứ của Hạm đội Biển Đen của Nga.

Cuộc trưng cầu ý dân kết thúc vào lúc 20 giờ ngày 16-3 (giờ địa phương). Trong một tuyên bố được đưa ra khoảng 2 giờ sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc, người đứng đầu Ủy ban trưng cầu ý dân của Crimea Mikhail Malyshev cho biết số cử tri đi bỏ phiếu đạt tới 83%, khoảng 1 % phiếu bầu không hợp lệ.

 

Linh San (Theo Reuters, SMH)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất