xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia tay sớm

T.Tùng

Đêm thứ bảy (8-3) Tổng thống (TT) Mỹ George W.Bush đã “chia tay sớm” chính trường Washington tại CLB báo chí Gridiron, một cuộc chia tay hiếm có của một vị TT. CLB Gridiron được thành lập năm 1885, là tổ chức lâu đời nhất của các nhà báo ở Washington. Nơi đây có truyền thống chỉ mời các nhân vật tiếng tăm tới giao lưu với các nhà báo.

Trong bữa dạ tiệc, có hơn 600 khách mời gồm các thẩm phán Tòa án Tối cao, các thành viên nội các từ Phó TT Dick Cheney đến bà Ngoại trưởng Condolezza Rice và nhiều nghị sĩ của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ. Trước đây, TT Bush đã nhiều lần tới CLB Gridiron gặp gỡ các nhà báo. Nhưng lần này, ông gây bất ngờ cho mọi người bằng ý muốn hát tặng một bài hát để “chia tay sớm” trước khi ông rời Nhà Trắng vào tháng 1-2009.

Với chiếc mũ cao bồi đội trên đầu trong tiếng vỗ tay vang dội của khán phòng, TT Bush đã say sưa hát ca khúc nhạc đồng quê quen thuộc Green Green Grass of Home để bày tỏ nỗi nhớ nhung trang trại riêng ở Crawford, bang Texas và chú chó cảnh Barney, như lời ông thổ lộ. Trong tiếng nhạc nền của ca khúc, ông Bush ngâm nga: “Khi tôi bước xuống sân bay, đón tôi là mẹ cha thân yêu. Nhìn ra thảm cỏ xanh tôi thấy chú chó Barney chạy tới mừng, lòng tôi vui khôn tả”. “Ca sĩ” Bush ứng tác thêm khi nhìn thẳng vào Phó TT Cheney và Ngoại trưởng C.Rice: “Hỡi các chiến hữu Condi (Rice) và Dick (Cheney). Các bạn nói với tôi về nguồn dầu mỏ của Ả Rập Saudi. Nhưng chẳng lâu nữa tôi sẽ đặt chân xuống thảm cỏ xanh vườn nhà tôi. Nhà Trắng cổ kính sẽ ở lại. Tôi lại được rảnh rang như xưa, khỏi phải lo toan mọi việc”.

Kết thúc bài hát, trong tiếng vỗ tay vang dậy của mọi người, TT Bush nói lời chia tay: “Các bạn đã chứng kiến buổi trình diễn đầu tiên và cũng là cuối cùng của George Bush”.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo