Choáng khi nhận hóa đơn điện thoại gần 12 triệu tỉ Euro

Tin mới

12/10/2012 11:34

(NLĐO)- Một phụ nữ Pháp trải qua cú sốc chưa từng thấy trong đời khi nhận hóa đơn điện thoại lên tới gần 12 triệu tỉ Euro (tương đương gần 324 tỉ tỉ đồng) - gấp 6.000 lần GDP nước này.

Hình minh họa. Nguồn: Alamy


Solenne San Jose (ở Pessac, Bordeaux) gần như té xỉu khi nhìn thấy dãy số dài dằng dặc trên tờ hóa đơn gửi tới từ hãng Bouygues Telecom.

Rõ ràng tờ hóa đơn có vấn đề nhưng người phụ nữ mới thất nghiệp này cũng phải vật lộn rất vất vả để thuyết phục công ty điện thoại xác minh lại con số khổng lồ đó.

Trước đó, hồi đầu tháng 9, San Jose đã liên lạc với công ty nói trên yêu cầu hủy dịch vụ sau khi cô mất việc. Cô cũng không loại trừ khả năng phải trả phí cắt ngang hợp đồng trong hóa đơn thanh toán cuối cùng nhưng khi nhận tờ hóa đơn “kì dị” này hôm 28-9, San Jose không khỏi sững sờ.

Cô hoa mắt khi thấy cuối tờ hóa đơn của Bouygues Telecom có thông tin 11.721.000.000.000.000 Euro sẽ bị rút khỏi tài khoản của cô.

“Tim tôi gần như ngừng đập. Quá nhiều những con số không và thậm chí tôi không thể xác định nổi số tiền chính xác là bao nhiêu”, San Jose nói trên tờ Sud Ouest.

Đến khi hoàn hồn, San Jose nhận ra rằng rõ ràng công ty đã mắc lỗi và lập tức gọi tới phản ánh.

Điều bất ngờ là các nhân viên của Bouygues Telecom trả lời họ không thể sửa lệnh rút tiền khỏi tài khoản của cô bởi tất cả đều hoạt động tự động.

“Khi tôi giải thích về lỗi trên tờ hóa đơn, họ nói rằng những con số đó được tính toán tự động và họ vẫn phải tiến hành thanh toán”, San Jose kẻ lại.

Con số trên gấp 5872 GDP của Pháp và muốn thanh toán được hóa đơn đó chắc phải mất nhiều thế hệ nước này mới trả hết.
 
Lỗi sai ai cũng có thể thấy rõ như vậy, nhưng San Jose lại phải gọi hàng loạt cú điện thoại cũng chưa giải quyết được vấn đề. Rất may là cô không phải gọi điện khiếu nại cho tới khi con số trên hóa đơn kia trở thành hiện thực! Cuối cùng Bouygues Telecom cũng thừa nhận lỗi sai và xác định được hóa đơn thực sự của cô chỉ có 117,21 euro.

Hôm 11-10, San Jose đã nhận được lời xin lỗi từ Giám đốc Quan hệ Khách hàng của Bouygues Telecom Alain Angerame và được giải thích rằng lỗi máy in đã gây ra sự cố đáng tiếc đó.
Đỗ Quyên (Theo Daily Mail)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất