xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gặp mặt trí thức Việt kiều tại Sydney

B.T.A

(NLĐO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, sáng nay 15-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt thân mật các đại biểu trí thức Việt kiều tại Sydney.

Ông Nguyễn Phú Trọng khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta trong việc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, luôn coi kiều bào ta ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam, trong đó đội ngũ trí thức Việt kiều là một nguồn lực quí giá. Chủ tịch bày tỏ vui mừng vì cộng đồng người Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Australia, được Chính phủ và nhân dân Australia đánh giá cao. Đồng thời Việt kiều cũng có nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Chủ tịch hoan nghênh nhiều trí thức Việt kiều tại Ô-xtrây-li-a đã trở về nước đầu tư, tham gia nghiên cứu, giảng dạy... trực tiếp góp phần vào sự phát triển đất nước.

Ông Trọng ghi nhận những ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết và có trách nhiệm của giới trí thức Việt kiều tại Sydney về nhiều vấn đề cụ thể, thiết thân ở trong nước, từ đó nghiên cứu, đưa ra những giải pháp hữu hiệu. Chủ tịch khẳng định trách nhiệm của Đảng, Nhà nước - mà trực tiếp là các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài - trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người Việt Nam ở nước ngoài. Ông mong muốn bà con kiều bào tiếp tục đóng góp tâm huyết, trí tuệ, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết trong không khí thân mật, cởi mở, nhiều trí thức Việt kiều ở Xít-ni đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến tình hình mọi mặt và đóng góp ý kiến về nhiều vấn đề thiết thực ở trong nước. Anh Nguyễn Đức Hiệp, một chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường, cho rằng cần hết sức cẩn thận khi tiến hành cổ phần hóa các trường học, bệnh viện. Anh Nguyễn Văn Tuấn (quê ở Kiên Giang), chuyên nghiên cứu về loãng xương, di truyền học, đã có nhiều dự án nghiên cứu y khoa, đào tạo ngắn hạn ở trong nước, lại rất quan tâm đến số người lao động ở Ma-lai-xi-a bị tử vong cao; đề nghị Chính phủ cần có những động thái mạnh hơn đối với vấn đề này. Ngoài ra, anh Tuấn cho rằng Nhà nước ta cần đầu tư mạnh hơn, nhất là đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, một trong những vựa lúa chính của cả nước, cung cấp một lượng gạo đáng kể cho xuất khẩu. Anh Nguyễn Quốc Vọng, một chuyên gia nông nghiệp đang làm việc tại Bộ Nông nghiệp Ô-xtrây-li-a, lại rất quan tâm vấn đề an toàn thực phẩm, mong muốn triển khai nhanh một số dự án về rau sạch do nước ngoài tài trợ mà anh trực tiếp tham gia. Anh cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa để đội ngũ cán bộ nghiên cứu khoa học ở trong nước có điều kiện ra nước ngoài mở mang kiến thức, giao lưu học hỏi...

Các đại biểu trí thức Việt kiều bày tỏ vui mừng nhận thấy Quốc hội ngày càng phát huy vai trò là cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đề nghị các đoàn đại biểu Quốc hội ở địa phương cần có văn phòng tiếp dân để tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi người dân. Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng cùng Phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã đi thăm một số cơ sở văn hoá tại Sydney. Ngày mai 16-3, Đoàn sẽ rời Sydney, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm hữu nghị chính thức Australia, để tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Nhật Bản.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo