Chưa thể bác bỏ giả thiết 4U9525 bị lỗi kỹ thuật

Tin mới

29/03/2015 22:52

Các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings (Đức) ở nước Pháp hôm 24-3 cho biết vẫn chưa thể loại bỏ giả thuyết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân gây ra thảm kịch khiến 150 người thiệt mạng này.

Tướng Jean-Pierre Michel, người đứng đầu nhóm điều tra Pháp, hôm 28-3 nói với giới truyền thông: “Đến nay, chúng ta không thể loại bỏ bất kỳ giả thiết nào, trong đó có lỗi kỹ thuật, chừng nào còn chưa chứng minh được máy bay không có vấn đề về động cơ”. Hiện hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy.

Trong khi đó, báo chí Đức hôm 29-3 đưa tin cảnh sát đã phát hiện một lượng lớn thuốc điều trị rối loạn tâm thần tại nhà riêng của cơ phó Andreas Lubitz, người bị cáo buộc lái máy bay đâm vào núi, ở TP Dusseldorf - Đức. Tuy nhiên, không có bất kỳ loại chất gây nghiện nào được tìm thấy chứng minh viên phi công sử dụng chất kích thích như ma túy hay rượu.

 

Cơ phó Andreas Lubitz giấu hãng hàng không Germanwings về tình trạng sức khỏe bản thân Ảnh: REUTERS
Cơ phó Andreas Lubitz giấu hãng hàng không Germanwings về tình trạng sức khỏe bản thân Ảnh: REUTERS

 

Ngoài ra, theo báo The New York Times (Mỹ), cơ phó Lubitz từng tìm cách điều trị vấn đề về thị giác có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp phi công của mình. Bệnh viện Đại học Dusseldorf cũng khẳng định Lubitz đã đến kiểm tra thị lực vào tháng 2 và hôm 10-3. Tuy nhiên, Lubitz đã giấu hãng hàng không Germanwings về tình trạng sức khỏe của mình.

Trong một diễn biến khác, một chiếc máy bay Airbus A320 chở 133 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ TP Toronto đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Halifax Stanfield, tỉnh Nova Scotia - Canada tối 28-3 (giờ địa phương) do thời tiết xấu. Khoảng 22 người được nhập viện để theo dõi và điều trị vì bị thương nhẹ.

Sim Đỗ
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 
Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất