xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc sống của người đàn ông mang bầu sau khi sinh con

Theo T. An (VNE)

Lần đầu tiên sau khi lâm bồn, Thomas Beatie, ở bang Oregon, Mỹ, tiết lộ với báo giới về cuộc sống của anh với cô con gái nhỏ Susan. Chưa hết, anh cũng cho biết mình đã có thai lần hai.

Beatie từng là một phụ nữ, mới chuyển giới gần đây. Nhưng khi chuyển giới, anh chỉ tái tạo ngực và dùng biện pháp trị liệu hoóc môn, trong khi vẫn giữ lại cơ quan sinh sản bẩm sinh là của nữ.

Kết hôn với người vợ hiện nay, Nancy - không thể sinh con - nên Beatie đã đảm nhiệm vai trò này hộ vợ. Anh ngừng tiêm hoóc môn nam và mang bầu bình thường nhờ thụ tinh trong ống nghiệm. Ngày 29/6 vừa qua, anh sinh hạ bé gái Susan qua đường tự nhiên sau 40 giờ vật vã. Nancy Beatie là người cắt dây rốn cho con. 

Cũng từ sau khi sinh Susan, Thomas không tiếp tục tiêm hoóc môn nam testosterone nữa, để có thể có thêm một em bé khác.

"Chúng tôi chỉ là một gia đình bình thường"

Khi quyết định thông báo tin có bầu lần đầu tiên trên một tạp chí dành cho giới gay toàn quốc. "Nancy và tôi muốn tự mình kể câu chuyện này trước khi nó bị đồn đại ra ngoài". Nhưng hai vợ chồng không ngờ rằng nó lại trở nên "hot" như thế trên các phương tiện truyền thông.

"Tôi đã sốc khi thấy tin này lan đi toàn thế giới chỉ trong 24 tiếng. Trên website của Trung Quốc có, ở Romania, Nga và Brazil cũng thế".

Anh lập tức trở thành mục tiêu của các tay săn ảnh, các tờ báo lá cải và các chủ đề trên truyền hình. Một vài người gọi Thomas Beatie là kẻ kỳ dị. Anh cũng nhận được các lời đe dọa giết và căm ghét qua Internet. Ngay cả đến hôm nay, các lá thư thù hằn vẫn được gửi đến ông bố trẻ này.  

Kể từ khi bé Susan ra đời 4 tháng trước, Thomas, 34 tuổi và vợ, Nancy, 46 tuổi, đã sống rất kín đáo ở bang Oregon, và hiếm khi xuất hiện trước công chúng.

Mặc dù lo ngại cho sự an toàn của gia đình, song anh cho biết sẽ không để nỗi sợ hãi chế ngự cuộc sống của cả nhà, và anh cũng cảm thấy họ là một gia đình truyền thống.

"Chúng tôi là một người đàn ông, một phụ nữ và một đứa trẻ. Người ta mỉa mai rằng chúng tôi thật khác người, nhưng chúng tôi chỉ là một gia đình, như bao nhiêu người khác".

img
Thomas với con gái Susan do anh sinh ra. Ảnh: ABC

Cuộc lột xác của người phụ nữ thành đàn ông

Beatie, ra đời với cái tên khai sinh Tracy, cho biết lần đầu tiên anh cảm thấy mình bị nhốt nhầm trong một thể xác khác là ở lứa tuổi 20. Từ một cô gái lọt vào chung kết Hoa Hậu tuổi teen Hawaii, anh sử dụng testosterone và nhanh chóng mọc... râu.

Năm 2003, Thomas cưới Nancy một cách hợp pháp, và giống như nhiều cặp vợ chồng khác, họ muốn có một đứa con sinh học của chính mình, song Nancy đã bị cắt tử cung. Cả hai cũng không muốn thuê người mang bầu hộ trứng của Thomas. Vậy một người đàn ông từng là phụ nữ giờ có thể mang bầu lại được không?

Bước đầu tiên họ làm là ngừng sử dụng testosterone - hoóc môn nam của Thomas. Sau 4 tháng, anh bắt đầu thấy kinh. Bước tiếp theo họ cần một bác sĩ có thể giúp lấy tinh trùng hiến và cấy vào Thomas, nhưng 9 người đã từ chối.

Hai vợ chồng phải tự mình làm lấy. Đầu tiên họ mua tinh trùng trên Internet và Nancy sử dụng ống tiêm vẫn dùng cho thú y để tiêm vào người chồng. Sau đó, thử thai tại nhà khẳng định anh đã có bầu.

Thomas Beatie cho biết việc mang thai không khiến anh cảm thấy mình là một phụ nữ. "Tôi cảm thấy mình là chồng của Nancy và là cha của đứa trẻ".

Cặp vợ chồng kể lại họ ngạc nhiên khi một số nhóm người đồng tính nam, đồng tính nữ và người chuyển giới lại không ủng hộ mình. Thậm chí anh còn nhận được vài lời cảnh báo phải dừng lại việc này.

Nhưng nhà Beatie đã nhận được sự thông cảm của hàng trăm cá nhân, từ khắp thế giới, và cả những người hàng xóm trước đó đã ghẻ lạnh.

Trong khi thân hình của Thomas bắt đầu thay đổi, thì vợ anh cũng vậy. "Ngực của tôi bắt đầu tiết sữa", Nancy nói. Chị đã cho Susan bú trong 4 tháng qua.

Thomas cho biết anh và vợ đã phân vai trò cha mẹ rõ ràng. "Tôi là cha của con gái mình, và đó là tất cả tôi có thể làm với bé. Nancy là mẹ của Susan".

Nhưng các quan chức bang Oregon có quan điểm khác khi khai sinh cho đứa trẻ. "Thomas, chúng tôi sẽ đặt tên anh vào ô của mẹ và Nancy là cha", người phụ trách việc này đến và nói với gia đình.

Gian khổ "cuộc chiến" ghi giấy khai sinh

Theo luật pháp của bang Oregon, người nào sinh ra đứa trẻ thì mặc nhiên được coi là mẹ. Tuy nhiên khi Thomas và Nancy phàn nàn, giấy khai sinh đã được đổi lại. Ô cha - mẹ được đổi thành cha mẹ - cha mẹ, dành cho những cặp vợ chồng cùng giới.

Tuy vậy, các chuyên gia luật khẳng định dù Thomas được ghi là gì trên khai sinh, thì quyền làm phụ huynh của anh vẫn được bảo đảm bởi anh vẫn là người đẻ ra bé về mặt sinh học. Nhưng điều này cũng sẽ bất lợi cho Nancy, bởi chị không có ràng buộc thể chất với đứa trẻ. Trong trường hợp đó, Nancy được khuyên nhận Susan làm con nuôi.

Và đến tận bây giờ, nhà Beatie vẫn đang tìm kiếm đại diện pháp lý cho mình để có thể thay đổi giấy khai sinh của con.

Cuộc sống ở nhà họ giờ đây giống như bao gia đình hòa thuận khác. Thomas thường làm vườn, Nancy cho bé bú, bất chấp nhiều ánh mắt nghi ngờ vẫn nhìn họ từ ngoài cửa sổ, và cáo buộc họ định đánh bóng tên tuổi để lấy lời.

Và quả thực, gia đình Beatie cũng đã kiếm được một số tiền từ việc bán ảnh gia đình, xuất hiện trên kênh Discovery Health Channel tuần tới, còn Thomas thì đã viết một cuốn sách về cuộc đời mình Labor of Love, dự kiến tung ra vào tuần tới.

Song anh khẳng định tiền không bao giờ là động lực của mình.

Sự nổi tiếng không ngăn cản họ bổ sung quân số gia đình. Hai tháng trước, Nancy đã thụ tinh ống nghiệm cho chồng một lần nữa. Họ cũng dự định sẽ kể cho Susan về sự ra đời đặc biệt của bé.

Thomas thường đọc cho con gái - mà anh âu yếm gọi là "cây đậu hoa" - cuốn sách Ông cá ngựa, cuốn truyện tranh trẻ em kể về việc con cá ngựa đực đã mang con trong mình như thế nào.

"Tôi chỉ vào bức tranh ở cuối cuốn sách, có hình ông cá ngựa và những đứa con và nói 'đây là những gì bố đã làm với con, cây đậu hoa, và con chỉ là một chú cá ngựa đặc biệt'".

"Tôi mong sao mọi người rộng lượng chấp nhận những gia đình khác biệt", Nancy nói. "Và tôi muốn họ biết chúng tôi yêu nhau, cũng như yêu đứa trẻ này".

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo